Heimsmynd - 01.03.1991, Blaðsíða 58

Heimsmynd - 01.03.1991, Blaðsíða 58
MJÚKU KONURNAR líkama því sambandið er víst við líkama úr fyrri lífum; og Audrey Hepburn fékk óverðskuldaðan óskar árið 1953 fyrir leik sinn í kvikmyndinni Frídagar í Róm og sýndi okkur þar náttúrulausa prinsessu sem lifir tvöföldu lífi. Hún er einna fræg- ust fyrir að leika nunnu. Árið 1964 lék hún Elísu Doolittle í kvikmyndaútgáf- unni af söngleiknum My Fair Lady sem er byggður á leikriti náttúrulausasta leik- ritaskálds sem nokkurn tíma hefur verið uppi: George Bernard Shaw. Hepburn gat reyndar ekki sungið svo það varð að fá aðra konu til að syngja fyrir hana í kvikmyndinni. Sú sem lék hlutverk Elísu á sviði, áður en söngleikurinn var kvikmyndaður, Jul- ie Andrews, gat hins vegar sungið. Hún gat og getur líka leikið en hún fékk ekki að beita neinum kyntöfrum árum saman vegna þess að hún festist í sterílli ímynd úr Tónaflóði og Mary Poppins. Loksins fyrir fimm árum fékk Júlía greyið að sýna þann kvenleika sem í henni býr í Dúett fyrir einn. En það var reyndar að- eins of seint svo það hafði ekki mikið að segja fyrir hana, frama hennar og fjöl- hæfni sem leikkonu. Eiginmaður hennar, leikstjórinn Blake Edwards, hefur hins vegar orðið frægur fyrir að selja kynþokka ekki síst hjá Bo Derek. Hún fékk víst ekki tíu fyrir leik sinn í 10 (1979) en hins vegar gaf Dudley Moore, eða karakterinn sem hann lék í myndinni, henni ellefu fyrir kynþokka. Ljósmyndin af Bo í flæðarmálinu í blautri skyrtu gerði sitt til að selja kvik- myndina (miðar seldust fyrir 37 milljónir dollara í Bandaríkjunum einum) en margir urðu fyrir vonbrigðum með myndina ekki síst vegna þess að ljós- myndin af Blautu-Bo í skyrtunni var alls ekki í kvikmyndinni. Annars er það einkennilegt með - Diane Keaton sígiit náttúruleysi uppmálað. - Barbara Streisand Gyðinganef úr gulli. - Glenda Jackson útvegar George Segal getuleysi. FRÍÐLEIKI, KULDI OG LÍK- AMSDOÐI Tvær leikkonur fylgja fast eftir í kjöl- farið sem Greta Gar- bo skildi eftir sig. Það eru Marlene Dietrich í tíma, dirfsku og raddbeit- ingu; hún bryddar - Sofia Scicolone (Sophia Loren). Tign- arleg, munúðarfull, þrýstin. Möndlulaga augu og munnur í stíl við þau. Hún kom sér upp hinu aðdáunarverða vaxtarlagi með því að borða nóg af spagetti. - Simone Signoret Einn stærsti persónu- leikinn á hvíta tjaldinu. Hlý, tilfinninga- rík, viðkvæm, sterk, gáfuð, einbeitt, mögnuð, gyðingur, vinstrisinnuð. Ogleymanleg í Fíflaskipinu (1965). Júlíurnar í Hollywood; þær eiga það all- ar sameiginlegt að vera sterkir persónu- leikar en illa og kennslukonulega vaxn- ar: Julía Róberts varð að fá lánaðan ann- an líkama í Pretty Woman; Júlía Christie gerðist svo kynköld gagnvart Hollywood og karlmönnum að nú getur enginn huggað hana nema konur; og Julía And- rews naut sín best í Mary Poppins sem var eins langt frá því að haga sér og vera vaxin eins og Marilyn Monroe sem hugs- ast getur. Systir Audrey Hepburn, Katherine Hepburn (sem reyndar var ekki systir hennar), átti líka í vandræðum með lík- ama sinn. Hún bætti upp skortinn á kyn- þokkafullum línum í vexti sínum með því að Ieika þeim mun betur og nældi sér í fleiri óskara en aðrar leikkonur, alls fjóra. Það var næstum sama hvað hún lék, allt gerði hún það af snilld. Hún var einstaklega frjó og skapandi listakona en tók þá ákvörðun að vera ekki frjó í einkalífinu. í valinu: allt fyrir listina eða allt fyrir heimilið, valdi hún listina. Hún hélt síðan við einn besta leikarann í Hollywood, Spencer Tracy, og þar eignað- ist hún traustan vin. Ekki verður framhjá- haldi betur fyrir komið en var hjá þeim því hjónabandi hans var alls ekki ógnað með ást hans á Katrínu. Tracy var nefnilega kaþólskur og mátti því ekki ganga í gegnum hjónaskilnað. 58 HEIMSMYND
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Heimsmynd

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heimsmynd
https://timarit.is/publication/1408

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.