Fréttablaðið - 26.11.2019, Side 39

Fréttablaðið - 26.11.2019, Side 39
Oddur Freyr Þorsteinsson oddurfreyr@frettabladid.is Siggeir F. Ævarsson, fram-kvæmdastjóri Siðmenntar, hefur verið trúlaus í langan tíma, en lætur það ekki truf la jólahaldið. „Ég man eftir því að þegar ég var frekar ungur og fór að pæla í Biblíusögum fannst mér það allt svo órökrétt,“ segir hann. „Ég man sérstaklega eftir að finnast sagan um Adam og Evu mjög furðuleg, því ég vissi af því að maður ætti nú ekki að giftast skyldmennum sínum. Seinna átti svo að hafa komið syndaf lóð og allir strokast út, mér fannst þetta allt svolítið skrítið. Ég hef í raun verið efahyggju- maður mjög lengi. Ég man að þegar ég missti fyrst tönn setti ég hana undir koddann en lét mömmu ekki vita af því, til að kanna hvort tannálfurinn væri í raun til,“ segir Siggeir. „Það gerðist náttúrulega ekkert og þá fattaði ég að það væri eitthvað skrítið í gangi.“ Siggeir segir að sér finnist ekki erfitt að halda upp á jólin án þess að trú komi málinu við. „Ég ólst upp á heimili þar sem foreldrar mínir og afi og amma voru trúuð. Ég man til dæmis eftir því að einu sinni fór ég með afa í kirkju til að stytta biðina eftir jólum,“ segir Siggeir. „Ég hef aldrei upplifað meiri leiðindi og steinsofnaði í kirkjunni. Svo þegar ég kom heim voru jólin ekki einu sinni komin! Ég man að mér fannst þetta versta mögulega nýting á tíma. Þegar ég var lítill voru jólin mjög hefðbundin hjá mér og ég vissi að þetta tengdist Jesú, en það var aldrei nein áhersla á trúar- lega hlutann,“ segir Siggeir. „Jólin hafa alltaf verið tími til að hitta fjölskylduna. Svo eftir að ég varð sjálfur fjölskyldumaður er allur tíminn undirlagður af því að hitta vini og fjölskyldu og njóta þess að vera saman. Fyrir mér eru jólin tími ljóss Alltaf verið efahyggjumaður Siggeir F. Ævarsson, framkvæmdastjóiri Siðmenntar, hefur verið efahyggjumaður nánast frá því hann man eftir sér. Hann heldur upp á ósköp hefðbundin jól þrátt fyrir trúleysið og segir jólin vera hátíð ljóss og friðar, alveg óháð öllum trúarbrögðum. Siggeir segir erfitt að svara því hvers vegna sífellt fleiri Íslendingar verði trúlausir, en að líklega sé það vegna þess kirkjan hafi misst þá sterku samfélagslegu stöðu sem hún hafði áður. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR og friðar, tími til að koma saman og fagna því að eiga vini og fjölskyldu sem maður getur notið samvista með og nýtt tímann í eitthvað annað en stress daglegs lífs,“ segir Siggeir. Ósköp hefðbundin jól „Ég held að jólin hjá mér séu lítið öðruvísi en hjá kristnum. Ég á gamla upptrekkta kirkju með ljósi sem spilar fallegt jólalag og stendur alltaf uppi á hillu. Hún er frá ömmu minni og er tengd æskuminningum mínum,“ segir Siggeir. „Ég er líka með jólaskraut með Jesúbarninu í jötu og hefðbundið jólatré í stofunni, það er engin satanísk stjarna eða neitt svo- leiðis,“ segir hann og hlær. Ég lendi stundum í því að fólk haldi að það hafi náð mér með því að spyrja „hva, ert þú að halda upp á jólin? Ertu ekki trúlaus?“ Þá bendi ég þeim á að hátíðin sé eldri en kristnu jólin og spyr af hverju þau haldi upp á heiðna hátíð,“ segir Siggeir. „Ég skil ekki alveg hvað fólki gengur til með svona spurningu. Það eru allir að fagna og hafa gaman en samt vill fólk eitthvað fara að pota í mig.“ Leyfir börnunum að ráða Siggeir á tvær dætur, 12 og sex ára, sem fá trúarhlut- laust uppeldi. „Eldri dóttirin er orðin mjög harður trúleysingi, þó að við höfum ekki haldið neinu að henni,“ segir hann. „Hún hefur verið í trúarbragða- fræði í skólanum og fyrir ári var hún hörð á því að hún ætlaði að fermast í kirkju en um daginn sagði hún að það væri ekki séns, því að hún trúi ekki á guð. Hún fær bara að ráða þessu sjálf. Yngri dóttirin á vini af mjög fjölbreyttum uppruna sem hafa alls konar trú. Ég held að hún sé ekki sérstaklega trúuð heldur. Mér finnst eins og börnin hafi vit á að komast að gáfulegum niðurstöðum sjálf ef það er engin innræting í gangi,“ segir Siggeir. „Ég fullyrði aldrei að guð sé ekki til eða neitt slíkt, en ég er opinn með að ég trúi ekki á hann og leyfi þeim svo bara að komast að eigin niðurstöðu. Þetta er svipað eins og í fermingarstarfi Siðmenntar. Þar leggjum við áherslu á að þetta sé val fyrir börnin og foreldrar velji ekki fyrir þau,“ segir Siggeir. „Sumir eiga erfitt með að sætta sig við það en f lestir styðja ákvarðanir barnanna. Í fræðslunni reynum við svo ekki að innræta börnum neitt, heldur leyfum við þeim að vera litlir heimspekingar, pæla í hlutunum og komast að eigin niðurstöðu,“ segir Siggeir. Kirkjan misst stöðu sína Siggeir segir erfitt að svara því hvers vegna sífellt f leiri Íslend- ingar verði trúlausir. „Þetta er spurning sem ég fæ víða,“ segir hann. „Þetta er líka búið að vera svo hröð þróun, það er ekki langt síðan það var eiginlega sjálfsagt að allir væru í kirkjunni. Mér dettur helst í hug að þetta sé vegna þess að kirkjan hefur misst þessa sterku samfélagslegu stöðu sem hún hafði áður fyrr,“ segir Siggeir. „Hún var samfélags- legt af l og að mörgu leyti eins og félagsheimili. Prestar höfðu líka sterkt samfélagslegt hlutverk sem hefur minnkað með tímanum. Ég held að stór hluti af þeim fjölda sem var í þjóðkirkjunni á seinni hluta 20. aldar hafi ekki verið trúaður, þó þetta fólk hafi verið skráð í hana. Þó að ég sé ánægður með þessa þróun þýðir það samt alls ekki að ég vilji banna fólki að fara í kirkju eða leggja niður þjóðkirkjuna,“ segir Siggeir. „Ég vil bara að öll trúfélög séu á jöfnum grundvelli og það sé ekki eitt trú- félag með milljarða frá ríkinu umfram hin.“ Siðmennt stækkar hratt „Siðmennt er félagsskapur þar sem líklega allir eru trúlausir, en Siðmennt snýst ekki um trúleysi, heldur siðrænan húmanisma. Fólk í Siðmennt er f lest rosalega umburðarlynt og hefur gagn- rýna hugsun að leiðarljósi,“ segir Siggeir. „Félagið stækkar hratt, en meðlimafjöldi hefur tífaldast á sex árum, frá 300 í um 3.300. Við höfum upplifað ýmsa vaxtar verki, en við viljum gera meira en bara að halda athafnir. Við höfum t.d. verið með heim- spekilegar samkomur sem kallast Efast á kránni, þar sem fólk getur komið saman, rætt málin og hlustað á fyrirlestra,“ segir Siggeir. „Við erum alltaf að leita nýrra leiða til að virkja félagið og finna hlutverk fyrir það.“ Kirkjan hefur misst þessa sterku sam- félagslegu stöðu sem hún hafði áður fyrr. Hún var samfélagslegt afl og að mörgu leyti eins og félags- heimili. Prestar höfðu líka sterkt samfélagslegt hlutverk sem hefur minnkað með tímanum. Siggeir F. Ævarsson. Ertu að upplifa kulnun í lí eða star? Er þráðurinn stuttur og neistinn farinn? Ertu með stöðuga kvíðatilnningu? Langar þig að ná aftur tökum á eigin lí? Námskeiðið er fyrir einstaklinga sem upplifa sig á barmi kulnunar í lí og/eða star. Þátttakendur skoða hverjir eru þeirra helstu streituvaldar og streitueink- enni. Samspil sjálfsmyndar, meðvirkni og streitu er skoðað og kenndar leiðir til að takast á við streitu. Lögð er áhersla á mikilvægi hvíldar, slökunar, hælegrar hreyngar og holls mataræðis. TÖKUM STJÓRNINA STREITA OG KULNUN 22.-27. mars 2020 Umsjón: Margrét Grímsdóttir, BSc, MSW Geir Gunnar Markússon næringarfræðingur Verð 140.000 kr. Innifalið: Gisting, ljúengur og hollur matur, fræðsla og hóptímar, núvitund, jóga og göngur, leikmi eða vatnsþrek, aðgangur að baðhúsi, sundlaugum og líkamsræktarsal. Fimm daga námskeið frá sunnudegi til föstudags á Heilsustofnun í Hveragerði. Berum ábyrgð á eigin heilsu www.heilsustofnun.is JÓL 2019 2 6 . N Ó V E M B E R 2 0 1 918
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.