Fréttablaðið


Fréttablaðið - 26.11.2019, Qupperneq 39

Fréttablaðið - 26.11.2019, Qupperneq 39
Oddur Freyr Þorsteinsson oddurfreyr@frettabladid.is Siggeir F. Ævarsson, fram-kvæmdastjóri Siðmenntar, hefur verið trúlaus í langan tíma, en lætur það ekki truf la jólahaldið. „Ég man eftir því að þegar ég var frekar ungur og fór að pæla í Biblíusögum fannst mér það allt svo órökrétt,“ segir hann. „Ég man sérstaklega eftir að finnast sagan um Adam og Evu mjög furðuleg, því ég vissi af því að maður ætti nú ekki að giftast skyldmennum sínum. Seinna átti svo að hafa komið syndaf lóð og allir strokast út, mér fannst þetta allt svolítið skrítið. Ég hef í raun verið efahyggju- maður mjög lengi. Ég man að þegar ég missti fyrst tönn setti ég hana undir koddann en lét mömmu ekki vita af því, til að kanna hvort tannálfurinn væri í raun til,“ segir Siggeir. „Það gerðist náttúrulega ekkert og þá fattaði ég að það væri eitthvað skrítið í gangi.“ Siggeir segir að sér finnist ekki erfitt að halda upp á jólin án þess að trú komi málinu við. „Ég ólst upp á heimili þar sem foreldrar mínir og afi og amma voru trúuð. Ég man til dæmis eftir því að einu sinni fór ég með afa í kirkju til að stytta biðina eftir jólum,“ segir Siggeir. „Ég hef aldrei upplifað meiri leiðindi og steinsofnaði í kirkjunni. Svo þegar ég kom heim voru jólin ekki einu sinni komin! Ég man að mér fannst þetta versta mögulega nýting á tíma. Þegar ég var lítill voru jólin mjög hefðbundin hjá mér og ég vissi að þetta tengdist Jesú, en það var aldrei nein áhersla á trúar- lega hlutann,“ segir Siggeir. „Jólin hafa alltaf verið tími til að hitta fjölskylduna. Svo eftir að ég varð sjálfur fjölskyldumaður er allur tíminn undirlagður af því að hitta vini og fjölskyldu og njóta þess að vera saman. Fyrir mér eru jólin tími ljóss Alltaf verið efahyggjumaður Siggeir F. Ævarsson, framkvæmdastjóiri Siðmenntar, hefur verið efahyggjumaður nánast frá því hann man eftir sér. Hann heldur upp á ósköp hefðbundin jól þrátt fyrir trúleysið og segir jólin vera hátíð ljóss og friðar, alveg óháð öllum trúarbrögðum. Siggeir segir erfitt að svara því hvers vegna sífellt fleiri Íslendingar verði trúlausir, en að líklega sé það vegna þess kirkjan hafi misst þá sterku samfélagslegu stöðu sem hún hafði áður. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR og friðar, tími til að koma saman og fagna því að eiga vini og fjölskyldu sem maður getur notið samvista með og nýtt tímann í eitthvað annað en stress daglegs lífs,“ segir Siggeir. Ósköp hefðbundin jól „Ég held að jólin hjá mér séu lítið öðruvísi en hjá kristnum. Ég á gamla upptrekkta kirkju með ljósi sem spilar fallegt jólalag og stendur alltaf uppi á hillu. Hún er frá ömmu minni og er tengd æskuminningum mínum,“ segir Siggeir. „Ég er líka með jólaskraut með Jesúbarninu í jötu og hefðbundið jólatré í stofunni, það er engin satanísk stjarna eða neitt svo- leiðis,“ segir hann og hlær. Ég lendi stundum í því að fólk haldi að það hafi náð mér með því að spyrja „hva, ert þú að halda upp á jólin? Ertu ekki trúlaus?“ Þá bendi ég þeim á að hátíðin sé eldri en kristnu jólin og spyr af hverju þau haldi upp á heiðna hátíð,“ segir Siggeir. „Ég skil ekki alveg hvað fólki gengur til með svona spurningu. Það eru allir að fagna og hafa gaman en samt vill fólk eitthvað fara að pota í mig.“ Leyfir börnunum að ráða Siggeir á tvær dætur, 12 og sex ára, sem fá trúarhlut- laust uppeldi. „Eldri dóttirin er orðin mjög harður trúleysingi, þó að við höfum ekki haldið neinu að henni,“ segir hann. „Hún hefur verið í trúarbragða- fræði í skólanum og fyrir ári var hún hörð á því að hún ætlaði að fermast í kirkju en um daginn sagði hún að það væri ekki séns, því að hún trúi ekki á guð. Hún fær bara að ráða þessu sjálf. Yngri dóttirin á vini af mjög fjölbreyttum uppruna sem hafa alls konar trú. Ég held að hún sé ekki sérstaklega trúuð heldur. Mér finnst eins og börnin hafi vit á að komast að gáfulegum niðurstöðum sjálf ef það er engin innræting í gangi,“ segir Siggeir. „Ég fullyrði aldrei að guð sé ekki til eða neitt slíkt, en ég er opinn með að ég trúi ekki á hann og leyfi þeim svo bara að komast að eigin niðurstöðu. Þetta er svipað eins og í fermingarstarfi Siðmenntar. Þar leggjum við áherslu á að þetta sé val fyrir börnin og foreldrar velji ekki fyrir þau,“ segir Siggeir. „Sumir eiga erfitt með að sætta sig við það en f lestir styðja ákvarðanir barnanna. Í fræðslunni reynum við svo ekki að innræta börnum neitt, heldur leyfum við þeim að vera litlir heimspekingar, pæla í hlutunum og komast að eigin niðurstöðu,“ segir Siggeir. Kirkjan misst stöðu sína Siggeir segir erfitt að svara því hvers vegna sífellt f leiri Íslend- ingar verði trúlausir. „Þetta er spurning sem ég fæ víða,“ segir hann. „Þetta er líka búið að vera svo hröð þróun, það er ekki langt síðan það var eiginlega sjálfsagt að allir væru í kirkjunni. Mér dettur helst í hug að þetta sé vegna þess að kirkjan hefur misst þessa sterku samfélagslegu stöðu sem hún hafði áður fyrr,“ segir Siggeir. „Hún var samfélags- legt af l og að mörgu leyti eins og félagsheimili. Prestar höfðu líka sterkt samfélagslegt hlutverk sem hefur minnkað með tímanum. Ég held að stór hluti af þeim fjölda sem var í þjóðkirkjunni á seinni hluta 20. aldar hafi ekki verið trúaður, þó þetta fólk hafi verið skráð í hana. Þó að ég sé ánægður með þessa þróun þýðir það samt alls ekki að ég vilji banna fólki að fara í kirkju eða leggja niður þjóðkirkjuna,“ segir Siggeir. „Ég vil bara að öll trúfélög séu á jöfnum grundvelli og það sé ekki eitt trú- félag með milljarða frá ríkinu umfram hin.“ Siðmennt stækkar hratt „Siðmennt er félagsskapur þar sem líklega allir eru trúlausir, en Siðmennt snýst ekki um trúleysi, heldur siðrænan húmanisma. Fólk í Siðmennt er f lest rosalega umburðarlynt og hefur gagn- rýna hugsun að leiðarljósi,“ segir Siggeir. „Félagið stækkar hratt, en meðlimafjöldi hefur tífaldast á sex árum, frá 300 í um 3.300. Við höfum upplifað ýmsa vaxtar verki, en við viljum gera meira en bara að halda athafnir. Við höfum t.d. verið með heim- spekilegar samkomur sem kallast Efast á kránni, þar sem fólk getur komið saman, rætt málin og hlustað á fyrirlestra,“ segir Siggeir. „Við erum alltaf að leita nýrra leiða til að virkja félagið og finna hlutverk fyrir það.“ Kirkjan hefur misst þessa sterku sam- félagslegu stöðu sem hún hafði áður fyrr. Hún var samfélagslegt afl og að mörgu leyti eins og félags- heimili. Prestar höfðu líka sterkt samfélagslegt hlutverk sem hefur minnkað með tímanum. Siggeir F. Ævarsson. Ertu að upplifa kulnun í lí eða star? Er þráðurinn stuttur og neistinn farinn? Ertu með stöðuga kvíðatilnningu? Langar þig að ná aftur tökum á eigin lí? Námskeiðið er fyrir einstaklinga sem upplifa sig á barmi kulnunar í lí og/eða star. Þátttakendur skoða hverjir eru þeirra helstu streituvaldar og streitueink- enni. Samspil sjálfsmyndar, meðvirkni og streitu er skoðað og kenndar leiðir til að takast á við streitu. Lögð er áhersla á mikilvægi hvíldar, slökunar, hælegrar hreyngar og holls mataræðis. TÖKUM STJÓRNINA STREITA OG KULNUN 22.-27. mars 2020 Umsjón: Margrét Grímsdóttir, BSc, MSW Geir Gunnar Markússon næringarfræðingur Verð 140.000 kr. Innifalið: Gisting, ljúengur og hollur matur, fræðsla og hóptímar, núvitund, jóga og göngur, leikmi eða vatnsþrek, aðgangur að baðhúsi, sundlaugum og líkamsræktarsal. Fimm daga námskeið frá sunnudegi til föstudags á Heilsustofnun í Hveragerði. Berum ábyrgð á eigin heilsu www.heilsustofnun.is JÓL 2019 2 6 . N Ó V E M B E R 2 0 1 918
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.