Fréttablaðið - 26.11.2019, Blaðsíða 39

Fréttablaðið - 26.11.2019, Blaðsíða 39
Oddur Freyr Þorsteinsson oddurfreyr@frettabladid.is Siggeir F. Ævarsson, fram-kvæmdastjóri Siðmenntar, hefur verið trúlaus í langan tíma, en lætur það ekki truf la jólahaldið. „Ég man eftir því að þegar ég var frekar ungur og fór að pæla í Biblíusögum fannst mér það allt svo órökrétt,“ segir hann. „Ég man sérstaklega eftir að finnast sagan um Adam og Evu mjög furðuleg, því ég vissi af því að maður ætti nú ekki að giftast skyldmennum sínum. Seinna átti svo að hafa komið syndaf lóð og allir strokast út, mér fannst þetta allt svolítið skrítið. Ég hef í raun verið efahyggju- maður mjög lengi. Ég man að þegar ég missti fyrst tönn setti ég hana undir koddann en lét mömmu ekki vita af því, til að kanna hvort tannálfurinn væri í raun til,“ segir Siggeir. „Það gerðist náttúrulega ekkert og þá fattaði ég að það væri eitthvað skrítið í gangi.“ Siggeir segir að sér finnist ekki erfitt að halda upp á jólin án þess að trú komi málinu við. „Ég ólst upp á heimili þar sem foreldrar mínir og afi og amma voru trúuð. Ég man til dæmis eftir því að einu sinni fór ég með afa í kirkju til að stytta biðina eftir jólum,“ segir Siggeir. „Ég hef aldrei upplifað meiri leiðindi og steinsofnaði í kirkjunni. Svo þegar ég kom heim voru jólin ekki einu sinni komin! Ég man að mér fannst þetta versta mögulega nýting á tíma. Þegar ég var lítill voru jólin mjög hefðbundin hjá mér og ég vissi að þetta tengdist Jesú, en það var aldrei nein áhersla á trúar- lega hlutann,“ segir Siggeir. „Jólin hafa alltaf verið tími til að hitta fjölskylduna. Svo eftir að ég varð sjálfur fjölskyldumaður er allur tíminn undirlagður af því að hitta vini og fjölskyldu og njóta þess að vera saman. Fyrir mér eru jólin tími ljóss Alltaf verið efahyggjumaður Siggeir F. Ævarsson, framkvæmdastjóiri Siðmenntar, hefur verið efahyggjumaður nánast frá því hann man eftir sér. Hann heldur upp á ósköp hefðbundin jól þrátt fyrir trúleysið og segir jólin vera hátíð ljóss og friðar, alveg óháð öllum trúarbrögðum. Siggeir segir erfitt að svara því hvers vegna sífellt fleiri Íslendingar verði trúlausir, en að líklega sé það vegna þess kirkjan hafi misst þá sterku samfélagslegu stöðu sem hún hafði áður. FRÉTTABLAÐIÐ/ERNIR og friðar, tími til að koma saman og fagna því að eiga vini og fjölskyldu sem maður getur notið samvista með og nýtt tímann í eitthvað annað en stress daglegs lífs,“ segir Siggeir. Ósköp hefðbundin jól „Ég held að jólin hjá mér séu lítið öðruvísi en hjá kristnum. Ég á gamla upptrekkta kirkju með ljósi sem spilar fallegt jólalag og stendur alltaf uppi á hillu. Hún er frá ömmu minni og er tengd æskuminningum mínum,“ segir Siggeir. „Ég er líka með jólaskraut með Jesúbarninu í jötu og hefðbundið jólatré í stofunni, það er engin satanísk stjarna eða neitt svo- leiðis,“ segir hann og hlær. Ég lendi stundum í því að fólk haldi að það hafi náð mér með því að spyrja „hva, ert þú að halda upp á jólin? Ertu ekki trúlaus?“ Þá bendi ég þeim á að hátíðin sé eldri en kristnu jólin og spyr af hverju þau haldi upp á heiðna hátíð,“ segir Siggeir. „Ég skil ekki alveg hvað fólki gengur til með svona spurningu. Það eru allir að fagna og hafa gaman en samt vill fólk eitthvað fara að pota í mig.“ Leyfir börnunum að ráða Siggeir á tvær dætur, 12 og sex ára, sem fá trúarhlut- laust uppeldi. „Eldri dóttirin er orðin mjög harður trúleysingi, þó að við höfum ekki haldið neinu að henni,“ segir hann. „Hún hefur verið í trúarbragða- fræði í skólanum og fyrir ári var hún hörð á því að hún ætlaði að fermast í kirkju en um daginn sagði hún að það væri ekki séns, því að hún trúi ekki á guð. Hún fær bara að ráða þessu sjálf. Yngri dóttirin á vini af mjög fjölbreyttum uppruna sem hafa alls konar trú. Ég held að hún sé ekki sérstaklega trúuð heldur. Mér finnst eins og börnin hafi vit á að komast að gáfulegum niðurstöðum sjálf ef það er engin innræting í gangi,“ segir Siggeir. „Ég fullyrði aldrei að guð sé ekki til eða neitt slíkt, en ég er opinn með að ég trúi ekki á hann og leyfi þeim svo bara að komast að eigin niðurstöðu. Þetta er svipað eins og í fermingarstarfi Siðmenntar. Þar leggjum við áherslu á að þetta sé val fyrir börnin og foreldrar velji ekki fyrir þau,“ segir Siggeir. „Sumir eiga erfitt með að sætta sig við það en f lestir styðja ákvarðanir barnanna. Í fræðslunni reynum við svo ekki að innræta börnum neitt, heldur leyfum við þeim að vera litlir heimspekingar, pæla í hlutunum og komast að eigin niðurstöðu,“ segir Siggeir. Kirkjan misst stöðu sína Siggeir segir erfitt að svara því hvers vegna sífellt f leiri Íslend- ingar verði trúlausir. „Þetta er spurning sem ég fæ víða,“ segir hann. „Þetta er líka búið að vera svo hröð þróun, það er ekki langt síðan það var eiginlega sjálfsagt að allir væru í kirkjunni. Mér dettur helst í hug að þetta sé vegna þess að kirkjan hefur misst þessa sterku samfélagslegu stöðu sem hún hafði áður fyrr,“ segir Siggeir. „Hún var samfélags- legt af l og að mörgu leyti eins og félagsheimili. Prestar höfðu líka sterkt samfélagslegt hlutverk sem hefur minnkað með tímanum. Ég held að stór hluti af þeim fjölda sem var í þjóðkirkjunni á seinni hluta 20. aldar hafi ekki verið trúaður, þó þetta fólk hafi verið skráð í hana. Þó að ég sé ánægður með þessa þróun þýðir það samt alls ekki að ég vilji banna fólki að fara í kirkju eða leggja niður þjóðkirkjuna,“ segir Siggeir. „Ég vil bara að öll trúfélög séu á jöfnum grundvelli og það sé ekki eitt trú- félag með milljarða frá ríkinu umfram hin.“ Siðmennt stækkar hratt „Siðmennt er félagsskapur þar sem líklega allir eru trúlausir, en Siðmennt snýst ekki um trúleysi, heldur siðrænan húmanisma. Fólk í Siðmennt er f lest rosalega umburðarlynt og hefur gagn- rýna hugsun að leiðarljósi,“ segir Siggeir. „Félagið stækkar hratt, en meðlimafjöldi hefur tífaldast á sex árum, frá 300 í um 3.300. Við höfum upplifað ýmsa vaxtar verki, en við viljum gera meira en bara að halda athafnir. Við höfum t.d. verið með heim- spekilegar samkomur sem kallast Efast á kránni, þar sem fólk getur komið saman, rætt málin og hlustað á fyrirlestra,“ segir Siggeir. „Við erum alltaf að leita nýrra leiða til að virkja félagið og finna hlutverk fyrir það.“ Kirkjan hefur misst þessa sterku sam- félagslegu stöðu sem hún hafði áður fyrr. Hún var samfélagslegt afl og að mörgu leyti eins og félags- heimili. Prestar höfðu líka sterkt samfélagslegt hlutverk sem hefur minnkað með tímanum. Siggeir F. Ævarsson. Ertu að upplifa kulnun í lí eða star? Er þráðurinn stuttur og neistinn farinn? Ertu með stöðuga kvíðatilnningu? Langar þig að ná aftur tökum á eigin lí? Námskeiðið er fyrir einstaklinga sem upplifa sig á barmi kulnunar í lí og/eða star. Þátttakendur skoða hverjir eru þeirra helstu streituvaldar og streitueink- enni. Samspil sjálfsmyndar, meðvirkni og streitu er skoðað og kenndar leiðir til að takast á við streitu. Lögð er áhersla á mikilvægi hvíldar, slökunar, hælegrar hreyngar og holls mataræðis. TÖKUM STJÓRNINA STREITA OG KULNUN 22.-27. mars 2020 Umsjón: Margrét Grímsdóttir, BSc, MSW Geir Gunnar Markússon næringarfræðingur Verð 140.000 kr. Innifalið: Gisting, ljúengur og hollur matur, fræðsla og hóptímar, núvitund, jóga og göngur, leikmi eða vatnsþrek, aðgangur að baðhúsi, sundlaugum og líkamsræktarsal. Fimm daga námskeið frá sunnudegi til föstudags á Heilsustofnun í Hveragerði. Berum ábyrgð á eigin heilsu www.heilsustofnun.is JÓL 2019 2 6 . N Ó V E M B E R 2 0 1 918
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.