Morgunblaðið - 11.10.2019, Page 11
FRÉTTIR 11Innlent
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 11. OKTÓBER 2019
Ágúst Ingi Jónsson
aij@mbl.is
Sjávarútvegsráðuneytið hefur fellt
úr gildi ákvarðanir Fiskistofu um
að svipta fimm norsk skip varan-
lega leyfi til fiskveiða í íslenskri
lögsögu. Skipin voru svipt leyfi í
byrjun þessa árs vegna brota fjög-
urra þeirra á loðnuvertíðinni 2017
og eins skipanna ári síðar. Skipin
lönduðu öll afla sínum hér á landi,
en ekki var samræmi á milli til-
kynningar um afla og þess sem
kom upp úr skipunum við löndun,
ýmist var aflinn minni eða meiri en
tilkynnt var. Eftirlitsmenn Fiski-
stofu voru viðstaddir löndun í öll-
um tilvikum.
Samkvæmt upplýsingum Ernu
Jónsdóttur, sérfræðings í sjávar-
útvegsráðuneytinu, felldi ráðuneyt-
ið úrskurði Fiskistofu úr gildi á
þeim grundvelli að samkvæmt
þeim reglum sem giltu um loðnu-
veiðar norskra skipa komi fram að
ef skipin landa í íslenskri höfn fari
um vigtun og skráningu afla með
sama hætti og gildir um íslensk
skip.
Þar sem íslensk skip eru ekki
beitt viðurlögum vegna rangra
skráninga í afladagbækur taldi
ráðuneytið, með vísan til jafnræð-
isreglu stjórnarskrárinnar, að
norsku skipin yrðu ekki beitt við-
urlögum vegna rangra tilkynninga.
Tilkynning um afla hafi ekki verið
grundvöllur aflaskráningar skip-
anna um það hvað þau höfðu veitt
innan íslenskrar landhelgi heldur
löndunartölur skipanna.
Í úrskurðinum segir: „Ráðuneyt-
ið fær ekki séð að rök standi til
þess að láta þá umframskyldu sem
lögð er á erlend skip umfram ís-
lensk, að tilkynna aflamagn áður
en komið er til hafnar, sbr. 6. gr.
reglugerðar nr. 1170/2013, leiða til
viðurlaga þar sem þær tilkynning-
ar voru ekki grundvöllur skráning-
ar á þeim afla sem skipin veiddu í
íslenskri landhelgi, heldur fór um
vigtun og skráningu afla kærenda
eftir sömu reglum og gilda um
vigtun og skráningu afla íslenskra
skipa.“
Samtök norskra útgerðarmanna,
Fiskebaat, komu strax á framfæri
athugasemdum við úrskurð Fiski-
stofu og töldu hann vera umfram
tilefnið.
Ákvarðanir
felldar úr gildi
Fimm norsk loðnuskip ekki beitt
viðurlögum vegna rangra tilkynninga
Morgunblaðið/Albert Kemp
Fáskrúðsfjörður Norsk skip landa loðnu á vertíðinni veturinn 2018.
Flottir
í fötum
Laugavegi 77, 101 Reykjavík - Sími 551-3033
Buxur frá
NÝ SENDING
mikið úrval
Bláu húsin Faxafeni ◊ S. 588 4499 ◊ Opið mán.-fös. 11-18, lau. 11-16 ◊ www.mostc.is
Gerið verðsamanburð
ALLT BLEIKT
30%
afsláttur
Mikil tækifæri í
tengiflugi Kínverja
Viðskiptafulltrúi Íslands bendir á risastóran markað í vexti
BAKSVIÐ
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
Pétur Yang Li, viðskiptafulltrúi í
sendiráði Íslands í Peking, segir mik-
il tækifæri felast í því að styrkja
stöðu Íslands sem tengistöðvar fyrir
flug milljóna Kínverja yfir hafið.
„Ég hef reynt að sannfæra menn í
Kína um að ekki ætti aðeins að líta á
Ísland sem áfangastað fyrir kín-
verska ferðamenn, heldur ætti að líta
á Ísland sem tilvalinn stað til tengi-
flugs á leiðinni til austurstrandar
Bandaríkjanna og Kanada. Kín-
verskir ferðamenn þurfa nú að kosta
miklu í ferðalag til Íslands enda er
ekkert beint flug í boði. Ef þeir gætu
ferðast til austurstrandar Bandaríkj-
anna með því að stoppa á Íslandi –
þannig að Íslandsferðin væri innifal-
in í flugfarinu – er ekki annað að ætla
en þeir vilji gera sem mest úr dvöl
sinni á Íslandi og njóta einstakrar
náttúrufegurðar,“ segir Pétur.
Bíður eftir beinu flugi
„Sonur minn heimsótti Ísland sem
unglingur. Nú stundar hann nám við
bandarískan háskóla. Hann hefur
lengi hlakkað til þess að fá beint flug
milli Kína og Íslands. Þannig gæti
hann haft ástæðu til að heimsækja
Ísland aftur á ferðalögum sínum milli
Kína og Bandaríkjanna. Hér ræðir
því ekki aðeins um kínverska ferða-
menn heldur líka Kínverja sem eiga
leið til austurstrandar Banda-
ríkjanna í ýmsum erindagjörðum.
Við erum því að ræða um milljónir
kínverskra ferðamanna en á síðustu
árum hafa um þrjár milljónir þeirra
ferðast til Bandaríkjanna á ári. Til að
það geti orðið að veruleika er hins
vegar mjög mikilvægt að íslensk
ferðaþjónusta sé í stakk búin til að
taka á móti kínverskum ferðamönn-
um,“ segir Pétur sem kveðst von-
góður um beint flug milli ríkjanna.
„Með þetta í huga er ég bjartsýnn
á að fjölgun kínverskra ferðamanna
á Íslandi – sem hefur verið um 10
þúsund ferðamenn á ári – geti að
minnsta kosti tvöfaldast ef þetta
beina flug verður að veruleika. Jafn-
vel þótt ekki verði af því er ég bjart-
sýnn á að fjölgunin verði umfram 10
þúsund ferðamenn í ár. Þann vöxt
má að mestu leyti rekja til áfram-
haldandi hagvaxtar í Kína og góðra
tvíhliða samskipta milli Íslands og
Kína, sem byggist á grunni fríversl-
unarsamnings milli ríkjanna.
Vöxturinn getur orðið enn meiri ef
meiri vinna er lögð í að stuðla að
komu kínverskra ferðamanna til Ís-
lands.“
Yrði búhnykkur fyrir Ísland
Skarphéðinn Berg Steinarsson
ferðamálastjóri segir beint flug milli
Kína og Íslands munu reynast lyfti-
stöng fyrir íslenska ferðaþjónustu.
Hins vegar liggi ekki fyrir nægar
upplýsingar til að áætla mögulega
fjölgun kínverskra ferðamanna.
„Kínverskum ferðamönnum hefur
fjölgað ár frá ári með nokkuð stöð-
ugum hætti. Kína er nú í fjórða sæti
hvað varðar fjölda erlendra ferða-
manna á Íslandi. Þetta er mjög mikil-
vægur hópur sem gefur mikið utan
háannar,“ segir Skarphéðinn og
bendir á að ¾ Kínverja heimsæki líka
annað land í Evrópu í ferðinni. Áætl-
að var í fyrra að um tvær og hálf
milljón erlendra ferðamanna myndi
koma til Íslands í ár. Nú eru horfur á
að þeir verði tvær milljónir. Skarp-
héðinn segir óvíst hversu margir þeir
verði á næsta ári.
Krónan veiktist í kjölfar falls
WOW air í lok mars í fyrravor.
Fram kemur í nýjum Fjármála-
stöðugleika Seðlabankans að um
1.400 hótelherbergi bætist við á
höfuðborgarsvæðinu á næstu árum.
Skarphéðinn segir mega draga þann
lærdóm af síðasta sumri að gengi
krónu hafi mikil áhrif á eftirspurn er-
lendra ferðamanna. Ef gengi krónu
styrkist megi því gera ráð fyrir að
lengra verði í að tvær og hálf milljón
erlendra ferðamannna komi til
landsins. Því geti falist viss kerfislæg
áhætta í styrkingu krónunnar.
Þá segir Skarphéðinn að skortur á
fjárfestingu í íslenskri ferðaþjónustu
standi greininni fyrir þrifum. Það
dugi ekki til að fjárfest sé í dýru hús-
næði í miðborg Reykjavíkur.
„Það er ekki verið að fjárfesta í
vexti heldur til að mæta eftirspurn.
Það verður að fjárfesta meira í fram-
leiðslutækjum. Bátafloti í ferðaþjón-
ustu er til dæmis frekar gamall og
það er ekki fjárfest nógu mikið í gist-
ingu á landsbyggðinni.“
AFP
Samgöngur Daxing-flugvöllur í Peking var tekinn í notkun í september.
Vantar þig
pípara?
FINNA.is