Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.09.1990, Qupperneq 34

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands - 01.09.1990, Qupperneq 34
I BRENNIDEPLI Síðasta þing þessa kjörtímabils er að hefjast. Aldrei er betur fylgst með af fólki hvað þingmenn taka sér fyrir hendur, hvemig frá málum er gengið, en einmitt þá. Mér er málið skylt frá fyrri tíð og í hverri kosningahríð bar hæst þau mál er höfðu hljómað hæst frá þingsölum síðasta þings. Stundum er sagt að þá vilji þing- menn ólmir bæta fyrir allt sem áður var illa gert eða ógert og vissulega þokast ýmis stórmál betur fram á síð- asta þingi kjörtímabils. Stjómvöld hvers tíma þurfa sann- arlega að vera enn betur á verði þá en endranær og sýna í verki fyrir kosn- ingar það sem þeim þykir mestu skipta í stað lagasetningar einnar með fyr- irheitum inn í framtíðina. Þaðverðurfjárlagagerðin, semeins og venjulega segir skýrast til um áherzlur allar og raunverulegan vilja. Nú hljóta samtök fatlaðra að fá það fullreynt, hver vilji er til að rétta hlut þeirra, sem skarðastan hlut bera í dag. Og spurt er, vegnaþess að tölumar vísa veginn, hvernig sem valdastólar verða skipaðir að kosningum loknum: Hver verða rekstrarframlög til fatlaðra ánæstaári? Hvert verðurríkisframlag- ið til Framkvæmdasjóðs fatlaðra? Hverjar verða bótaupphæðir almanna- trygginga? Verða lagfæringar á tryggingalöggjöf og þá ráð fyrir þeim gert í fjárlögum? Þannig mætti svo sem endalaust áfram spyrja. En þetta eru þó þær tölur, sem sköpum skipta. Með fjárlagagerð nú og framlögum öllum verður fylgzt grannt og það mega stjórnvöld og þingmenn gjarnan vita. Hins vegar skal það undirstrikað enn einu sinni og mælt af ríkri reynslu, að hvað sem líður öllu hjali í „mein- hornum“ og „þjóðarsál“ þá er það vit- að, að góð mál eiga oftast atfylgi alls þingheims, ef á reynir og nú mun ein- mitt á það reyna. Það er því fyllsta ástæða til nokkurrar bjartsýni nú, þó ýmislegt sé á annan veg í okkar ríkisfjármálum en svo að útgjaldahvetjandi sé. Hins vegar mættu allir munaþað nú, að ávinningar efnahagsmálanna hafa fengist með fómum fólksins í landinu, ekki sízt aldraðra og öryrkja, sem fómuðu mestu af minnstu. Mál er að ávinn- ingurinn megi skila sér þar sem þörfin er brýnust. * Skattamál eru lúin mál og lang- rædd“, sagði góðvinur minn einn á dögunum. „Þau eru æ vinlega skoðuð af bæjarhlaði hvers og eins og reyndar æ vinlegakíkt yfir á bæjarhlöð annarra öfundsverðra í leiðinni“. Það má allt satt vera og eins er það með öryrkjana að þeir koma gjarnan með kvartanir sínar og vísa um leið til ýmissa atriða hjáhinum heilbrigða og bera sig saman við þá. Auðvitað er líka um innbyrðis samanburð eins og alls staðar gerist. Hins vegar eru ýmsar skuggahliðar skattamála hjá öryrkjum, sem áður hefur verið bent á og enginn gert betur en Bragi Halldórsson á Akureyri. A aðeins tvennu skal tæpt, sem virðist ætla að eiga býsna örðuga leið þangað upp sem ákvarðanir em teknar. Hvom tvegga er með beinum eða óbeinum hætti tengt blessaðri stað- greiðslunni marglofaðri en að mínum dómi miskunnarlausri um leið a.m.k. fyrir margan öryrkjann. Eg nefni al veg sér í lagi uppbótina, sem er hiklaust skattlögð þrátt fyrir eðli hennar, ef öryrkinn slysast nú með öllu og öllu upp fyrir skattleysis- mörkin í tekjum. Uppbótin er þó þess eðlis, að hún er því aðeins greidd, að óhjákvæmilegur aukakostnaður öryrkjans umfram hinn heilbrigða sé slíkur að rétt teljist að bæta honum það upp frá tryggingakerfinu að hluta. Ég hygg að engan þeirra, sem komu þessari uppbót á, hafi órað fyrir því að þessi uppbót yrði skattlögð að fullu eins og aðrar tekjur. I öðru lagi nefni ég enn einu sinni benzínpeningana, sem einnig em tekjubundnir, ef þeir eiga að greiðast og eru beinlínis til þess að auðvelda hinum hreyfihamlaða og tekjulága öryrkja um leið að komast ferða sinna til atvinnu, náms eða annars. Sem sagt greiðsla upp í óhjákvæmilegan aukakostnað öryrkjans og hann á þess enga von að geta sent neina aksturs- reikninga eða annað slíkt til frádráttar. Skattinn skal hann bera af fullum þunga, ef hann þessara greiðslna vegna lendir yfir tekjur skattleysismarkanna. Svo einfalt en önugt er nú það. Ég held óhjákvæmilegt sé fyrir samtök fatlaðra að knýja á um ákveðnar skattaleiðrétt- ingar á þessu þingi. Raunar verður að segja það sem meginskoðun fatlaðra, sem á við mikil rök að styðjast, að tryggingabætur eigi ekki að skattleggja með sama vægðarlausa hættinum og aðrar tekjur, en þá erum við komin óþægilega nærri hinum mikla og oft undarlega samjöfnuði alls staðar um það hvaða tekjur og hvaða tekjur ekki skuli skattlagðar. Þar þykjast margir eiga tilkall til ákveðinna fríðinda eða vægari meðferðar í skattlagningu m.a. það fólk sem leggur nótt við dag í erfiðisvinnu til að afla sér og sínum 34

x

Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttabréf Öryrkjabandalags Íslands
https://timarit.is/publication/1440

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.