Morgunblaðið - 05.03.2020, Qupperneq 66

Morgunblaðið - 05.03.2020, Qupperneq 66
66 MENNING MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. MARS 2020 A U G N V Í T A M Í N Fæst í öllum helstu apótekum www.provision.is Augnþurrkur er algengt vandamál. Viteyes Tear support vítamín inniheldur öll gæðavítamín og olíur til að uppfylla daglegar þarfir fyrir heilbrigða tárafilmu. Einnig gott sem fyrirbyggjandi vítamín fyrir augun. The Whistlers er rúmönskrökkurmynd sem varfrumsýnd á kvikmyndahá-tíðinni á Cannes í fyrra. Myndin gerist að miklu leyti á La Gomora-eyjunni í Kanaríeyjaklas- anum en einnig í Rúmeníu og Singa- púr. Aðalhetjan okkar heitir Christi og er rúmenskur lögreglumaður á miðjum aldri. Hann flækist inn í glæpahring þegar kona að nafni Gilda biðlar til hans að reyna að fá kærastann sinn, Zsolt, lausan úr fangelsi. Zsolt fæst við að þvo skít- uga peninga í gegnum dýnuverk- smiðju sem hann á en hvaðan pen- ingarnir koma er óljóst, líklega tengist það eiturlyfjum. Christi ákveður að slá til og verður ábyrgur fyrir að sigla plottinu í heila höfn og á von á að fá gríðarlega summu fyrir viðvikið. Hann situr svo auðvitað beggja vegna borðsins, því hann er hluti af teyminu sem rannsakar mál- ið sem hann er sjálfur hluti af. Teymið leiðir skörungslegi saksókn- arinn Magda, sem er líklega áhuga- verðasta persónan í myndinni, hún berst gegn glæpum og spillingu með kjafti og klóm og er jafnvel tilbúin að fara örlítið á svig við lögin til að fá sínu framgegnt. Titill myndarinnar vísar til blíst- urstungumáls sem er upprunnið frá Kanaríeyjum. Tungumálið notuðu eyjaskeggjar til að bera skilaboð yf- ir fjöll og dali. Christi er sendur til La Gomora til að læra þetta mál, sem glæponarnir hyggjast nota til að eiga leynileg samskipti. Handritið byggist á traustum rökkurgrunni en nær aldrei al- mennilegu flugi, sagan er hreinlega ekki nógu áhugverð. Líkt og gengur og gerist í noir-myndum er fléttan nokkuð flókin, þarna eiga sér stað svik, gagnsvik og gagngagnsvik. Þessi rýnir játar faktískt að hafa flett söguþráðarlýsingu upp á netinu til að fá grunnatriðin í fléttunni á hreint. Málin flækjast enn frekar því sagan er að hluta til sögð í öfugri tímaröð, sem er sömuleiðis algeng frásagnaraðferð í rökkurmyndum og getur virkað vel til að halda háu spennustigi en hérna dregur aðferð- in eiginlega bara úr spennunni. Sjónrænar vísanir í hefðina takast betur. Myndin lítur mjög vel út, lita- pallettan er heillandi og lýsingin flott. Kvikmyndatakan er mjög góð, innrömmunin er smekkleg og myndavélahreyfingarnar eru flottar og á tíðum virkilega skapandi. Áhrif Alfred Hitchcock leyna sér ekki í leikstjórninni og það er jafnvel full- mikið af því góða því þarna er vísun í Psycho sem er eiginlega bara al- gjört grín í annars mjög alvarlegri mynd. Aðalpersónurnar eru tíðir gestir á móteli sem heitir hinu skemmtilega nafni Hotel Opera og patróninn þar er sérkennilegur maður sem spilar óperutónlist allan daginn. Hann er einrænn og undar- legur og minnir því um margt á Norman Bates, hann gengur meira að segja svo langt að ráðast gegn einum hótelgesti vopnaður hnífi meðan hún er í sturtu. Persónurnar í myndinni eru upp til hópa flatneskjulegar og þær skortir skýra stefnu. Fremstur í flokki er Christi, sem er einhvern veginn hvorki fugl né fiskur. Hann er ekki nógu sjarmerandi og dríf- andi til að vera aðalhetja sem við höldum með og hefur heldur ekki al- veg nógu mikið til brunns að bera til að vera almennileg andhetja, hann er ekki alveg nógu mikill óþokki til þess. Gilda hefur burði til að vera for- vitnilegur karakter, það fyrsta sem vekur forvitni er nafnið sem vísar til þekktustu „femme-fatale“ sögunnar, Gildu sem Rita Hayworth lék í sam- nefndri mynd árið 1946. Hin rúm- enska Gilda fær því miður nokkuð klisjukennda meðferð. Hún er leikin af Catrinel Marlon sem er stór- glæsileg kona en fær eiginlega ekki mikið annað að gera en að vera megabeib. Glæpakarlarnir perrast í henni og svo perrast myndavélin í henni allan tímann, hún er iðulega mynduð með glápkenndum hætti. Í upphafi myndarinnar sefur Gilda hjá Christi, ekki af því að hana lang- ar til þess heldur til að þjóna „mál- staðnum“ og sú sena er í besta falli hallærisleg, í versta falli ógeðsleg. Svo er gefið í skyn að Gilda sé ást- fangin af Christi, eða a.m.k. svolítið skotin í honum, sem er ósannfær- andi og óskiljanlegt því maðurinn er miklu eldri en hún og með álíka mikla persónutöfra og kolabingur. The Whistlers inniheldur nokkra ágæta spretti en sagan er þvæld og persónurnar litlausar og myndin tekst því aldrei á loft. Falskir blístrarar Ágætir sprettir Önnur aðalpersónan, Gilda, er „leikin af Catrinel Marlon sem er stórglæsileg kona en fær eiginlega ekki mikið annað að gera en að vera megabeib,“ segir rýnir. Ágætir sprettir séu í annars þvældri sögu. Bíó Paradís The Whistlers bbnnn Leikstjórn og handrit: Corneliu Porum- biu. Kvikmyndataka: Tudir Mircea. Klipp- ing: Roxana Szel. Aðalhlutverk: Vlad Ivanov, Catrinel Marlon, Rodica Lazar, Antonio Buíl. 97 mín. Rúmenía, 2019. BRYNJA HJÁLMSDÓTTIR KVIKMYNDIR Vegna fjölda áskorana tekur leik- hópurinn Miðnætti leiksýninguna Djákninn á Myrká – Sagan sem aldrei var sögð í leikstjórn Agnesar Wild aftur til sýningar í Tjarnarbíói í kvöld kl. 20.30. Uppfærsluna vann Miðnætti í samstarfi við Leikfélag Akureyrar undir merkjum Gróður- hússins og var hún frumsýnd á Akureyri síðasta vor. „Handritið var samið á æfinga ferlinu í samsköpun hópsins. Þjóð- sagan sjálf er ekki nema um þrjár blaðsíður að lengd, en sýningin er um 60 mínútur,“ segir Agnes og lýsir verkinu sem sprenghlægileg- um en jafnframt hrollvekjandi gamanleik. Aðeins tveir leikarar leika í sýningunni, en Birna Péturs- dóttir og Jóhann Axel Ingólfsson bregða sér samtals í um 20 hlut- verk. Tónlist uppfærslunnar samdi Sigrún Harðardóttir og leikmynd og búninga gerði Eva Björg Harð- ardóttir. Næstu sýningar verða 13. og 21. mars, en aðeins eru fyrirhug- aðar þessar þrjár sýningar í höfuð- borginni. Miðar fást á tix.is. Dúó Birna Pétursdóttir og Jóhann Axel Ingólfsson leika um 20 hlutverk. Hrollvekjandi gaman- leikur í Tjarnarbíói  Miðnætti sýnir Djáknann á Myrká Hin mikilvirki myndlistarsafnari og stuðningsmaður samtímalista Fran- cesca Thyssen-Bornemisza, sem kom að sýningum hjá Nýlistasafn- inu og Kling & Bang, rak um tíma samtímalistamiðstöðina TBA21 í Vínarborg. Þar skapaði Ragnar Kjartansson ásamt fjölda sam- starfsmanna kvikmyndaða útgáfu af Heimsljósi Halldórs Laxness sem var sýnd þar ásamt fjölmörgum öðrum verkum í eigu safnarans. Thyssen-Bornemisza hefur nú ákveðið að beina orku sinni að því að styrkja ásýnd samtímalista í Madrídarborg þar sem faðir henn- ar stofnaði á sínum tíma þekkt safn utan um verk í hans eigu, Museo Nacional Thyssen-Bornemisza, en það er nú í eigu spænska ríkisins. Í The Art Newspaper er greint frá því að Thyssen-Bornemisza hafi fært öðru þekktu safni í Madríd, Reina Sofia, að gjöf viðamikla myndbandsinnsetningu eftir tyrk- neska listamanninn Kutlug Atam- an. Þá komi hún nú að því að styrkja samtímaáherslur í hinu gamla safni föður síns. Þar megi fyrst nefna að hún hafi pantað nýtt verk af Ragnari sem verði sýnt þar. Hún segir að verkið muni meðal annars koma inn á tjáningarfresi og ritskoðun og að hún vildi gjarn- an sjá Ragnar eiga í einhvers konar samtali við þýsk expressjónísk verk í safneigninni. Einnig verða sýnd í safninu verkin Heimsljós og The Visitors eftir Ragnar, sem hún á. Morgunblaðið/Kristinn Vinsælt Verk Ragnars The Visitors var sýnt í Kling & Bang árið 2013. Pantar verk af Ragnari  Verður gert fyrir listasafn í Madríd
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.