Bændablaðið - 03.12.2020, Side 55
Bændablaðið | Fimmtudagur 3. desember 2020 55
Það hefur væntanlega ekki farið
framhjá neinum umræðan um
hættulegt malbik síðan í sumar
eftir að banaslys var rakið til mal-
biks sem ekki stóðst kröfur og var
orsök slyssins. Það sem færri vita
er að þessar kvartanir bifhjólafólks
hefur verið árlegar síðan á síðustu
öld, en ég sem mótorhjólamaður
síðastliðin rúm fjörutíu ár kannast
vel við kvartanir um lélegt malbik
fyrir okkur mótorhjólafólk.
Við höfum bent á hættur ítrekað
nánast á hverju ári síðan ég byrjaði
mína mótorhjólamennsku fyrir 1980.
Allir sem kaupa eldsneyti borga af
því skatt til vegagerðar og vegabóta,
en oft finnst manni þessi peningur
fara annað en þangað sem hann á
að fara.
Blæðingar í malbiki
gera vetrardekk gagnslaus
í hálku og snjó
Fyrir rúmri viku síðan átti ég erindi
norður í land og þar sem veðurspáin
virtist vera að hætta væri á snjókomu
og hálku á þeim fjallvegum, setti ég
nagladekkin undir bílinn minn. Eftir
að hafa keyrt yfir Holtavörðuheiði
tók ég eftir að töluverð tjara hafði
safnast á dekkin þegar ég stoppaði í
Staðarskála, það var lítið við þessu að
gera annað en að halda áfram.
Á Blönduósi voru komnir tjöru
kleprar á öll dekk og eftir var
Öxnadalsheiðin. Áfram var haldið og
upp á heiðinni var búið að snjóa það
mikið að ekki sást í malbik og ekki
enn byrjað að skafa. Gripið í nýju
negldu dekkjunum mínum var nánast
ekkert, sérhannað vetrarmunstrið var
fullt af tjöru og ef ekki hefðu verið
naglar í dekkjunum hefði ég verið í
slæmum málum. Þarna kom vel í ljós
nauðsyn nagla við þessar aðstæður,
en þrátt fyrir naglana var bíllinn mjög
laus á veginum því að vetrardekkja
eiginleikar dekkjanna voru ekki nein
ir vegna tjöru.
Svona blæðingar eru of algengar
víða um land og þarf að bæta úr ef
ekki á að verða slys, en fólk verður
að geta treyst á að ekki safnist tjara
í munstrið á dekkjunum á láglendi
áður en haldið er á hærri vegi sem á
er snjór og hálka.
Ljótar myndir á spjallsíðum
atvinnubílstjóra og áhugasamra
um bættar samgöngur
Í verði af hverjum lítra af eldsneyti
fer samkvæmt lögum viss upphæð
til vegagerðar og vegabóta og okkur
sem notum vegi landsins sárnar alltaf
hvað lítið er hlustað á vegfarendur
þegar kvartað er út af slæmu ástandi
vega. Síðustu árin hafa reglulega
verið birtar myndir frá bílstjórum
sem hafa lent í miklum blæðingum
úr malbiki á veturna. Að fara með
svona dekk á hálar heiðar er einfald
lega stórhættulegt og er ekki spurn
ing um hvort heldur bara hvenær það
verður svo alvarlegt slys af völdum
þess að öll landsbyggðin verður í
áfalli.
Það verður að hlusta á þessar
kvartanir og vinna bót á þessu sem
fyrst því að þetta ástand er ekki
boðlegt, það er einfaldlega grátlegt
að vera búinn að fjárfesta í bestu
fáanlegu vetrardekkjunum og svo
virka þau ekki vegna tjörublæðinga.
Ábendingar hunsaðar og
ekkert gert fyrr en umræðan
er í öllum fjölmiðlum
Oft hefur maður hlustað á Ólaf
Guðmundsson umferðarsérfræðing
í fjölmiðlum kvarta undan hörmu
legu ástandi vega, en það er eins
og ekkert sé hlustað á Ólaf og hans
ráðleggingar. Oftar en ekki finnst
manni að orð hans séu túlkuð á þann
veg að hann viti ekkert hvað hann er
að segja. Ekkert gert til að bæta og
laga þær ábendingar sem hann gefur.
Fyrir nokkru síðan hóf mót
orhjólaklúbburinn Sturlungar í
Hafnarfirði söfnun til að bæta veg
merkingu á þeim stað sem félagi
þeirra lést í slysi sumarið 2019.
Afskaplega dapurt fyrir ríkisfyrir
tæki að lítill mótorhjólaklúbbur
þurfi að taka af skarið og safna fé
upp á eigin spýtur til að bæta veg
merkingar svo að ekki verði annað
slys á staðnum þar sem þeir misstu
félaga sinn.
Það var ekki fyrr en að söfnunin
var komin í fjölmiðla að Vegagerðin
merkti hættuna þrátt fyrir að í bráða
birgðaskýrslu rannsóknarnefndar
umferðarslysa var bent strax á þessa
hættu 2019, en nú haustið 2020 er
búið að merkja hættuna, meira en
ári eftir fyrstu ábendingar.
Söfnunarfé Sturlunga verð
ur gefið á Grensásdeild þar sem
Vegagerðin er búin að merkja
hættuna, en mikið vildi ég sjá
Vegagerðina gefa sömu upphæð
á Grensásdeildina, bara svona til
að laga aðeins neikvæða umræðu
í þeirra garð. Í áframhaldi vona
ég að Vegagerðin skoði alvarlega
blæðingavandamál þjóðvega á
landsbyggðinni áður.
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI
KROSSGÁTA Bændablaðsins
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
Hjörtur L. Jónsson
liklegur@internet.is
Smáauglýsingar 56-30-300
SAMAN-
LAGT
ÁTELJA A HLUTU F ELJU
VÍS-
BENDING
TRÍTLA H
H
SKART-
GRIPUR
TORVELDA Á L S F E S T I SJATNA
AH M L A NIFTEIND N E I N D
RSKORIÐ I S GÆFAFORVIÐA G I F T A
N AÐGÆTASVIPAN Í H U G A MIKLU L
Ö GAGNSÆR ÁVÖXTURKVK NAFN B A N A N I FUGL L ÁTTSORG S A
EFNISÝTA
MÍ RÖÐLJÓMI
HAR-
MÓNÍUM
T
R G E L BRÁÐRÆÐISEPPA A N SKAMMT S T U T T AFMÁO
Y L L I R MÁSI D Æ S I UPPTÖKHENTA R Ó TRUNNI
G Æ S K A HLAUP R HELBERKANNA A L G E R OMILDISTORKA
G R A LOSTÆTISKOT K R Á S KK NAFNVÉFENGJA D A G U RÖ
I ÚTSKOT ATVIKASTINNVOLS S K E ÞRJÓSKA K E R G I HEIÐUR T
S K I P A N NIÐURFISKUR O F A N STÖÐUGTSAMRÆÐA S ÍSKIPULAGNAUÐA
L I Ð A FYRIR-GEFA N Á Ð A FRUMEINDTVEIR EINS A T Ó MK
Á
S
M
I
U
R
R
K
SKADDA
I
S
L
L
L
A
SPJALD
S
T
A
A
ERGJA
F
A
L
M
A
AKER
HRING-
FARI
M
Y
N
D
:
K
EC
K
O
(
CC
B
Y
-S
A
2
.0
)
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
142
Akureyri · Sími 465 1332
www.buvis.is
PA
NT
IÐ
TÍM
AN
LE
GA
Sænskar
snjókeðjur
GLANSA
ALÞÝÐA
VANSÆMD
DVÍNA
FLOG
HUGLÍTIL
NESTIS-
POKI
HÓLFA
GEISPA
HLUT-
SKIPTI
RÝR
GÆLUNAFN
TILDRÖG
HELLINGUR
DRAGSPIL
MIÐJA
SORTERA
MUNN-
MÆLI
ÁS
HÁSPIL
SKÓLI
MILDI
URGIGLATA
ÞESSI
SKURN
MJÓRÓMA
TVEIR EINS
SKÁLMA
UPP-
GANGUR HAGNAÐUR
KOSNING
TÆRA
LÍFFÆRI
PAKKHÚS
Í RÖÐ
NÁÐIR
STAGL
HLUT-
TAKANDI
ÍMYNDUN
JURT
GLEÐI
STÓRT
ERFIÐUR
HÆRRI
ÞEI
SNÍKILL
TRÍTLA LOFA
GEÐLEIÐ
ÓSKERT
MÁLMUR
NÓTA
SKRÁ
TILGREINA
DRÍFANDI
EIND
ÁTT
STYRKJA
BÓKFESTA
SÖNGLA
GREMJAFYLLING
LEIÐ-
BEINING
M
Y
N
D
:
P
IX
A
B
A
Y
.C
O
M
/
R
IC
H
A
R
D
R
EV
EL
(
CC
0)
H
Ö
FU
N
D
U
R
B
H
•
B
R
A
G
I@
TH
IS
.I
S
•
K
R
O
SS
G
A
TU
R
.G
A
TU
R
.N
ET
143
Stundum sárnar manni hvert eldsneytisskattpeningarnir fara
Það er grátlegt að vera búinn
að fjárfesta í bestu fáanlegu
vetrardekkjunum og svo virka þau
ekki vegna tjörublæðinga.
Merkingar á slysadegi.
Tillaga Sturlunga sem þeir ætluðu
að safna fé til og merkja.
Núverandi merking Vegagerðarinnar
rúmu ári eftir slys og mikla baráttu
félaga hins látna.