Morgunblaðið - 05.11.2020, Qupperneq 34
34 FRÉTTIRViðskipti | Atvinnulíf
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 5. NÓVEMBER 2020
5. nóvember 2020
Gengi Kaup Sala Mið
Dollari 140.6
Sterlingspund 181.62
Kanadadalur 105.65
Dönsk króna 21.987
Norsk króna 14.738
Sænsk króna 15.797
Svissn. franki 153.16
Japanskt jen 1.3425
SDR 198.17
Evra 163.7
Meðalgengi/Viðskiptavog þröng 195.4105
Hrávöruverð
Gull 1899.85 ($/únsa)
Ál 1834.5 ($/tonn) LME
Hráolía 39.26 ($/fatið) Brent
● Héraðsdómur Reykjavíkur hefur vís-
að frá stefnu sem 365 ehf., Ingibjörg S.
Pálmadóttir og Jón Ásgeir Jóhann-
esson höfðu lagt fram gegn Sýn hf.,
framkvæmdastjóra og tilteknum stjórn-
armönnum þar sem þau kröfðust
greiðslu eins milljarðs fyrir hvern stefn-
anda. Sneri málið að meintum van-
efndum í tengslum við kaup Sýnar á til-
teknum eignum 365. Í árshlutareikningi
Sýnar segir að niðurstaða héraðsdóms
hafi verið að annmarkar hafi verið á
málatilbúnaði, dómkröfur stefnenda
óljósar og óskýrar. Hafa stefnendur
áfrýjað niðurstöðu dómstólsins.
Enn er rekið fyrir héraðsdómi mál
Sýnar gegn þremenningunum þar sem
þau eru krafin um greiðslu skaðabóta
vegna meintra brota á ákvæðum í
kaupsamningi vegna fyrrnefndra við-
skipta. Dómkrafa Sýnar nemur um 1,7
milljörðum auk dráttarvaxta.
Átta milljóna króna hagnaður
Samkvæmt árshlutareikningi Sýnar
nam hagnaður fyrirtækisins á þriðja
ársfjórðungi 8 milljónum króna, sam-
anborið við 71 milljónar króna tap á
sama fjórðungi ársins 2019. Tap af
rekstri Sýnar á fyrstu níu mánuðum
ársins nemur 402 milljónum króna,
samanborið við 384 milljóna króna
hagnað yfir sama tímabil í fyrra.
Héraðsdómur vísar frá
stefnu á hendur Sýn
STUTT
BAKSVIÐ
Stefán E. Stefánsson
ses@mbl.is
„Það má færa rök fyrir því að við mat
á þeirri ríkisábyrgð sem var veitt við
fjárhagslega endurskipulagningu
Iceladnair Group hafi ekki nægilegt
tillit verið tekið til þeirra neikvæðu
efnahagslegu
áhrifa sem það
hefði haft ef Ice-
landir hefði hætt
starfsemi.“ Þetta
segir Gústaf
Steingrímsson,
hagfræðingur hjá
Landsbankanum
en hann hefur rit-
að grein á vefsíðu
bankans um áhrif
björgunar Ice-
landair á efnahagslega uppbyggingu
hér á landi.
Sé aðeins litið til mögulegra um-
svifa Icelandair á komandi árum og
gengið út frá því að ekkert innlent
flugfélag myndi fylla í skarð þess, þá
myndi hagvöxtur minnka um 1,5
prósentustig 2022 og 2023 við brott-
hvarf félagsins.“
Þannig bendir Gústaf á að í nýrri
hagspá hagfræðideildar Landsbank-
ans sé gert ráð fyrir að meðalhag-
vöxtur áranna 2021-2023 verði um
4,5%. Hefði fjárhagsleg endurskipu-
lagning flugfélagsins ekki gengið
eftir hefðu horfurnar lækkað í 3,4% á
árunum 2022 og 2023.
Beðinn um að slá á fjárhæð í þessu
sambandi segir Gústaf að þetta jafn-
gildi 45 milljarða innspýtingu í hag-
kerfið.
„Það er á við 2-3 loðnuvertíðir
hvort ár um sig þannig að þetta eru
verulegar fjárhæðir. En þá verður
líka að taka inn í reikninginn að um-
svif Icelandair hafa víðtækari áhrif í
formi meiri umsvifa annarra ferða-
þjónustufyrirtækja, auk þess að
fyrirtækið hefur fjölda hálaunafólks
í starfi. Auk þess getum við séð fyrir
okkur að þau umsvif sem við færum
á mis við með brotthvarfi Icelandair
myndu leiða til veikari krónu og þar
með hærri verðbólgu en þetta eru
breytur sem ekki er tekið tillit til í
þessum útreikningum.“
Spurður út í hvort ekki felist í því
of mikil einföldun að láta sem engin
félög myndu fylla skarð Icelandair ef
það hyrfi af sjónarsviðinu, segir
Gústaf að nálgun hans gangi ekki út
á það.
„Það gætu félög sinnt flugi til og
frá landinu en það er ósennilegt að
nýtt innlent félag gæti gert það í
sama mæli og Icelandair hefur gert,
að minnsta kosti næstu árin og þá er
ósennilegt að erlend flugfélög
myndu sinna þjónustunni með sama
hætti og Icelandair hefur gert. Við
uppbyggingu ferðaþjónustu eins og
þeirrar sem hér hefur verið byggð
upp skiptir framboðið á flugsætum
ekki minna máli en eftirspurnin.
Raunar hefur verið sýnt fram á að
uppbygging ferðaþjónustu á eyjum
eins og Íslandi er framboðsdrifin
fremur en eftirspurnardrifin.“
Langtímahorfurnar mun betri
en skammtímahorfurnar
Gústaf segir að hagvaxtarhorfur
hér á landi byggist að miklu leyti á
því hvernig okkur tekst til við að laða
erlenda ferðamenn til landsins.
„Þjóðhagsspá hagfræðideildar
Landsbankans gerir ráð fyrir að er-
lendir ferðamenn verði um hálf millj-
ón í ár, þeim fjölgi í 650 þúsund á
næsta ári og að þeir verði 1,3 millj-
ónir 2022 og 1,9 milljónir 2023 og þá
erum við farin að nálgast þann fjölda
sem hingað kom 2018. Icelandair
mun leika algjört lykilhlutverk í
flutningi þessa fólks til og frá land-
inu. Það sést á þeirri einföldu stað-
reynd að um 60% þeirra 2 milljóna
ferðamanna sem hingað komu í fyrra
ferðuðust með Icelandair.
Gústaf segir áætlanir þær sem
hagfræðideildin hefur birt um þróun
ferðamannafjöldans nokkurn veginn
í takti við áætlanir IATA um endur-
reisn flugstarfsemi í heiminum að
kórónuveirufaraldrinum loknum.
„Langtímahorfurnar eru mun
betri en skammtímahorfurnar. Þess
vegna skipti miklu máli að fleyta Ice-
landair yfir þessa erfiðleika. Líkt og
fram kom í lagafrumvarpinu um rík-
isábyrgðina til félagsins þá er Ice-
landair skilgreint sem kerfislega
mikilvægt fyrirtæki. Áhrif þess á
væntan hagvöxt undirstrika það.“
Endurreisn Icelandair mikil-
vægt framlag til hagvaxtar
Morgunblaðið/Eggert
Flug Icelandair heldur úti lágmarksstarfsemi nú um stundir vegna kórónu-
veirunnar en félagið segist tilbúið í slaginn þegar færi mun gefast.
Hagfræðingur segir viðgang Icelandair jafngilda nokkrum loðnuvertíðum
Hagvaxtarspá
2021-2023
6%
5%
4%
3%
2%
2021 2022 2023
Heimild: Landsbankinn
Án Icelandair
Með Icelandair
Gústaf
Steingrímsson
Festi, sem m.a. rekur Elko, N1 og
Krónuna, hagnaðist um 1.162 milljón-
ir króna á þriðja ársfjórðungi, sam-
anborið við 1.480 milljónir á sama
fjórðungi í fyrra. Framlegð af vöru-
sölu nam 5,8 milljörðum og jókst um
tæplega 200 milljónir milli ára. Hins
vegar drógust aðrar tekjur saman um
70 milljónir og rekstrarkostnaður
jókst um tæpar 150 milljónir króna.
Þá jukust afskriftir um 258 milljónir
miðað við sama fjórðung í fyrra og
niðurfærsla fjárfestingareigna var
óveruleg en hafði reynst jákvæð um
62 milljónir á þriðja fjórðungi í fyrra.
Það sem af er ári hefur Festi hagn-
ast um 1.740 milljónir króna og er það
rúmum 340 milljónum minna en á
fyrstu níu mánuðum ársins 2019.
Eigið fé félagsins er 29,7 milljarðar
króna og hefur aukist um 3,5% frá
áramótum. Skuldir félagsins standa í
55,6 milljörðum og hafa aukist um
5,8% frá áramótum. Í tilkynningu frá
félaginu er haft eftir Eggerti Þór
Kristóferssyni að rekstur á þriðja
fjórðungi ársins hafi gengið vel.
Rekstur Elko hafi verið umfram
væntingar þrátt fyrir 70% tekjusam-
drátt hjá versluninni í Leifsstöð. Mik-
ill vöxtur sé hjá Elko á höfuðborg-
arsvæðinu og einkum í netverslun
fyrirtækisins.
„Rekstur N1 gekk mjög vel í sumar
þrátt fyrir fækkun ferðamanna og
minni umsvif í sjávarútvegi. Er það
ekki síst að þakka yfirburðastöðu
dreifikerfis félagsins. Félagið fann þó
mikið fyrir samkomutakmörkunum
stjórnvalda er hófust að nýju í byrjun
ágúst sl.“
Segir hann einnig að umsvif Krón-
unnar hafi aukist að undanförnu og að
á síðasta fjórðungi hafi félagið opnað
verslun á Hallveigarstíg í Reykjavík,
þar sem Bónus var um langt árabil
með verslun.
Morgunblaðið/Sigurður Bogi
Bensín Rekstur N1 gekk vel þrátt
fyrir miklar sviptingar á markaði.
Hagnaður Festar
dregst saman
Elko, N1 og
Krónan sækja
fram á markaði
Laugavegi 178,105 Rvk. | Sími 551 3366 | www.misty.is
Opið virka daga kl. 10-18, laugardaga kl.10-14
MJÚKUR
KÓSÝGALLI
Háar buxur og stutt
peysa með hettu
Stærðir 36-46
Settið: verð 18.850,-