Morgunblaðið - 25.03.2021, Page 32

Morgunblaðið - 25.03.2021, Page 32
verði um borð í skipinu fiskleitar- tæki, sem komi ekki á markað fyrr en eftir einhverjar vikur. Þá séu ný þrívíddar-sónartæki um borð, einn- ig ný tæki á markaðnum, öll frá Furuno. Tvær aðalvélar Tvær aðalvélar eru í skipinu og að sögn Kristjáns eru þær nægi- lega stórar til að nota aðeins aðra þeirra við rétt álag og spara þann- ig gríðarlega mikið eldsneyti. Nýja skipið er 4.139 brúttótonn, ætlað til flotvörpu- og hring- nótaveiða. Það er 89 metrar að lengd, breiddin 16,6 metrar og dýptin 9,6 m. Aðalvélar eru tvær, 3.600 kW hvor, af gerðinni Bergen Engines og öxulrafalar skipsins eru tveir, 2.320 kW hvor. Þá er í skipinu 820 kW Mitsubishi- hjálparvél og John Deere- neyðarvél. Tvö kerfi, hvort um sig 1.500 kW, eru í skipinu til að kæla aflann, en samtals eru kælitank- arnir 13 og eru þeir alls 3.420 rúm- metrar. Burðargeta skipsins verð- ur vel yfir 3.000 tonn af kældum afla. Skipstjórar á Vilhelm verða þeir Guðmundur Jónsson og Birkir Hreinsson, en þeir voru áður með eldri Vilhelm EA 11 sem kom nýr til landsins árið 2000, en var seldur til Rússlands sumarið 2018. Yfir- vélstjóri verður Stefán P. Hauks- son en alls er miðað við 8-12 manna áhöfn eftir því hvaða veið- arfæri eru notuð hverju sinni. Stór hluti áhafnarinnar hefur undan- farið verið í Skagen í Danmörku til að læra á skipið og undirbúa sig fyrir siglinguna heim og veiðar. Afhendingu skipsins seinkaði að- eins vegna kórónuveikinnar, en Kristján segir að smíðin hafi þó gengið ótrúlega vel. Síðustu mán- uði hafa margir fundir verið á Teams og Zoom, en margar stórar ákvarðanir var búið að taka áður en faraldurinn skall á. Hjá Karstensens í Skagen er einnig verið að ljúka smíði á nýjum Berki NK, skipi Síldarvinnslunnar í Neskaupstað, og er um syst- urskip að ræða. Börkur er vænt- anlegur til landsins í vor. Skrokkar beggja skipanna voru smíðaðir í Gdynia í Póllandi. Hjá Kar- stensens í Skagen var Þórunn Sveinsdóttir smíðuð fyrir Ós í Vestmannaeyjum 2010. Skipaflotinn endurnýjaður Samherji og ÚA gera nú út fimm togara og línuskipið Önnu. Björg EA, Björgúlfur EA 312 og Kald- bakur EA 1 voru smíðuð í Tyrk- landi 2017 og eru 62 metrar að lengd. Harðbakur EA 3 var smíð- aður í Noregi 2019 og er tæplega 30 metra ferskfisktogari. Línuskip- ið Anna EA 305 var byggt 2001, endurnýjað 2008 og kom til Ak- ureyrar 2013. Þá er ótalinn togarinn Björgvin EA 311, rúmlega 50 metra skip, smíðað í Noregi 1988. Spurður um hvort uppi séu áform um endurnýj- un þess skips segir Kristján að svo sé, en ekki sé alveg komið að ákvörðun. Loks bætist Oddeyrin EA í flot- ann á næstunni, væntanlega í maí- mánuði. Verið er að lengja skipið, útbúa nýja fiskilest og breyta tönkum og einnig er unnið að margþættu viðhaldi og endur- bótum á skipinu hjá Karstensens í Skagen. Þegar skipið kemur til landsins verður m.a. settur nýr vinnslubúnaður frá Slippnum í skipið. Síðan er ráðgert að fara til veiða með botntroll og koma með fiskinn lifandi að landi. Tæknivætt skip Skipstjórarnir Birkir Hreinsson og Guðmundur Jónsson í brúnni í gærmorgun. Ekki vantar tæknina um borð þar sem allt er fullt af tölvuskjám og tækjum. 32 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 25. MARS 2021 Samningar um smíði nýs Vilhelms Þorsteinssonar voru fullfrágengn- ir 4. september 2018, en þann dag hefðu tvíburabræðurnir Baldvin og Vilhelm Þorsteinssynir orðið 90 ára. Báðir voru þeir þjóðkunnir aflaskipstjórar og feður þeirra Þorsteins Más forstjóra og Krist- jáns, framkvæmdastjóra útgerðar- sviðs Samherja. Baldvin lést 21. desember 1991 og Vilhelm hinn 22. desember 1993. Kristján var spurður hvernig gamla skipstjóranum, föður hans, hefði orðið við ef hann hefði átt þess kost að heimsækja brú nýja skipsins: „Hann sigldi með okkur á Bald- vin Þorsteinssyni nýsmíðuðum yfir hafið 1992,“ segir Kristján. „Sá gamli fylgdist vel með þegar Steini [Þorsteinn Vilhelmsson, bróðir Kristjáns] setti stefnuna eins og GPS-mælirinn sagði hon- um, en þetta var pínulítið tæki. Pabbi gekk um gólf í brúnni í smástund áður en hann sagði: „Strákar, ég ætla ekki að sigla með ykkur yfir hafið án þess að við höfum sjókort.“ Við fundum sjókort, hann stakk út leiðina og teiknaði sínar línur eins og hann var vanur. Þegar við vorum hálfnaðir var skipið 30 mílum norðar en hann hefði siglt. Hann varð að viður- kenna að litla tækið var snjallara en hann hélt, því það fór sporbaug en hann beint. Litla tækið fór þar af leiðandi styttri leið. Nú myndi ég halda að hann spyrði hvar sjókortin væru og svarið við því er að þau eru ekki til, það eru engin pappírskort um borð í Vilhelm. Við erum hins veg- ar með tvöfalt Ectis-korta- tölvu- kerfi með innbyggðum korta- og botnupplýsingagrunni. Það teikn- ar upp leiðina og gerir það ekki bara miðað við hafflötinn heldur sneiðir fram hjá grunnum og skerjum. Í þeim skipum okkar sem hafa tekið þetta kerfi í notk- un eru menn steinhættir að nota gömlu kortin,“ segir Kristján. Strákar, við siglum ekki án sjókorta Skipstjórar Tvíburabræðurnir Baldvin (t.v.) og Vilhelm Þor- steinssynir í Hlíðarfjalli. Afurðaverð á markaði 23. mars 2021, meðalverð, kr./kg Þorskur, óslægður 339,20 Þorskur, slægður 321,47 Ýsa, óslægð 381,94 Ýsa, slægð 349,88 Ufsi, óslægður 106,10 Ufsi, slægður 160,36 Gullkarfi 204,93 Blálanga, slægð 50,00 Langa, óslægð 86,00 Langa, slægð 141,43 Keila, slægð 66,05 Steinbítur, óslægður 79,00 Steinbítur, slægður 167,20 Skötuselur, slægður 828,07 Grálúða, slægð 669,42 Skarkoli, slægður 385,35 Þykkvalúra, slægð 742,02 Langlúra, óslægð 145,00 Langlúra, slægð 27,00 Bleikja, flök 1.567,19 Regnbogasilungur, flök 3.176,00 Gellur 1.178,64 Grásleppa, óslægð 215,81 Hlýri, óslægður 71,00 Hlýri, slægður 255,45 Hrogn/ýsa 375,29 Hrogn/þorskur 472,85 Lúða, slægð 455,21 Lýsa, slægð 132,65 Rauðmagi, óslægður 210,00 Skata, slægð 44,49 Undirmálsýsa, slægð 255,00 Undirmálsþorskur, óslægður 234,69 Undirmálsþorskur, slægður 224,98 Eltak sérhæfir sig í sölu og þjónustu á vogum Bjóðum MESTA úrval á Íslandi af smáum og stórum vogum

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.