Heilsuvernd - 01.05.1960, Blaðsíða 8

Heilsuvernd - 01.05.1960, Blaðsíða 8
6 HklLSUVERND lands, er í rauninni ekki annað en fortölur Krishna, og að lokum tekst lionum að sannfæra Arjuna um, að eigi hlýði annað en herjast, og kemst hann að síðustu svo að orði: „Villan er vikin frá mér. Þú, Krishna, hefur auð- sýnt mér náð, svo að ég hef getað áttað mig. Ég er þegar einráðinn i því, iivað gera skal. Efinn er horfinn. Ég mun fara að orðum þínum.“ Skiptar eru skoðanir um hið mikla söguljóð, Bhaga- vad Gita, eins og annað. Bókstafsbundnir trúmenn ind- verskir halda því að sjálfsögðu fram, að það segi frá sögulegum staðreyndum. Aðrir líta aftur á það sem lík- ingamál, er segi frá baráttu þeirri, er hver sál sé í raun og veru kvödd til þess að taka þátt í, á hinu mikla orustusvæði örlaganna, Kúruvöllum liins daglega lífs. Arjuna er fulltrúi persónuleikans, en Krishna er sálin sjálf, eða guðseðli mannsins, sem hvetur hann til þess að berjast og sigra. Óvinirnir eru fyrst og' fremst ógöf- ugar tilhneigingar og girndir hins lægra eðlis, sem vissu- lega er harla lítið skyggnt. Dhritarashtra hinn hlindi er fulltrúi þess. En óvinir sálarinnar eru lika þessar sömu ógöfugu hneigðir í öðrum mönnum, — yfirleitt hin ótömdu náttúruöfl, á hvaða sviði sem þau láta til sín taka. — Bhagavad Gita hefur löngum verið talið eins konar guðspjall „Karna-Yogans“, sem svo er nefndur, en Karna-Yogi er sá maður nefndur, sem er fyrst og fremst athafnamaður og leitar þroska síns á sviði um- bóta og alhliða mannræktar. Einn af slikum mönnum var hann, sem vér erum nú saman komin til að kveðja í dag, og þess vegna fannst mér ekkert betur við eiga en lesa upp úr Bhagavad Gita við þetta tækifæri og hafa nokkur formálsorð um andann í þessu fornfræga sögu- Ijóði. Því að Jónas Kristjánsson var Karma-Yogi. Hann var hetja starfsins, óbilandi liugsjónamaður, framsæk- inn fullhugi, um leið og hann var mildur mannvinur. Skarð er nú fyrir skildi, er hann er horfinn af hinu sýnilega tilverusviði, því að jafnvel þó að hann væri
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Heilsuvernd

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Heilsuvernd
https://timarit.is/publication/1615

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.