Strandapósturinn


Strandapósturinn - 01.06.1979, Side 124

Strandapósturinn - 01.06.1979, Side 124
Snæfellsáss. Sá sem vill komast í þá gullkistu verður að vera fæddur af sjötugri mey, hafa alist upp á kaplamjólk eingöngu og hafa aldrei hugsað neitt gott. Þessar sagnir hafa eflaust skapast vegna mikillar fátæktar fólksins. Allt annar hugsunarháttur var ríkjandi gagnvart ríkidæmi þá en nú er. Það þótti eðlilegt að örfáir menn væru ríkir en allur almenningur fátækur en auðvit- að átti fólk sinn draum um auð og þar hafa þessar sögur ýtt undir. Þjóðtrúin var þó ekki aðeins bundin við verur og fólgið gull og þess háttar. Margskonar hjátrú fylgdi flestum gerðum manna, t.d. hefur barnshafandi kona varla mátt hreyfa sig ef hún vildi eignast heilbrigt barn, hún mátti ekki drekka úr skörðóttum bolla átti barnið að hafa skarð í vör og eyrun á potti sem hún var að sjóða í mátti ekki snúa fram á gólf þá átti barnið að fá eyra á ennið. Ótal margt annað mátti hún ekki gera bæði sem hún gat ráðið við sjálf og svo það sem hún gat ekki ráðið við eins og t.d. ef maður kom í bæinn með byrðar sínar á bakinu en leysti þær ekki af sér úti fyrir þá átti barnið að verða með kryppu. Þarna kemur þekkingarleysi inn í. Eitthvað hlaut að hafa komið fyrir á með- göngutímanum sem olli þessu og var þá skýringin fundin í hjá- trúnni. Eitt var það sem börnum var bannað og það var að ganga afturábak því að þá áttu þau að ganga móður sína í gröfina. Sennileg skýring á þessu er sú að mæður hafa viljað forðast slys af þessum völdum og þá komið með nógu áhrifaríka viðvörun til þess að þau hættu þessu. Nógu áhrifarík hefur hún verið þar sem hún entist langt fram á þessa öld og man ég vel eftir þessu og þorði aldrei að ganga afturábak. Áður fyrr hikaði fólk ekki við að hræða börn á ólíklegustu hlutum, flestum tilbúnum og er áreið- anlega mörg hjátrúin af þeim toga spunnin. Eg hef nú tekið örfá dæmi úr þjóðtrú okkar Islendinga en hún er svo viðamikil að útilokað er að taka alla hluta hennar í stuttri ritgerð. Skýringar á þessum fyrirbærum geta aldrei orðið annað en tilgátur og hugsanlegar skýringar á hlutunum þar sem úti- lokað er að sanna nokkuð í þessum tilfellum. Ekki er hægt að endurtaka þessi atriði til athugunar. Þetta er allt liðið og kemur 122
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Strandapósturinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.