Strandapósturinn


Strandapósturinn - 01.06.1979, Síða 124

Strandapósturinn - 01.06.1979, Síða 124
Snæfellsáss. Sá sem vill komast í þá gullkistu verður að vera fæddur af sjötugri mey, hafa alist upp á kaplamjólk eingöngu og hafa aldrei hugsað neitt gott. Þessar sagnir hafa eflaust skapast vegna mikillar fátæktar fólksins. Allt annar hugsunarháttur var ríkjandi gagnvart ríkidæmi þá en nú er. Það þótti eðlilegt að örfáir menn væru ríkir en allur almenningur fátækur en auðvit- að átti fólk sinn draum um auð og þar hafa þessar sögur ýtt undir. Þjóðtrúin var þó ekki aðeins bundin við verur og fólgið gull og þess háttar. Margskonar hjátrú fylgdi flestum gerðum manna, t.d. hefur barnshafandi kona varla mátt hreyfa sig ef hún vildi eignast heilbrigt barn, hún mátti ekki drekka úr skörðóttum bolla átti barnið að hafa skarð í vör og eyrun á potti sem hún var að sjóða í mátti ekki snúa fram á gólf þá átti barnið að fá eyra á ennið. Ótal margt annað mátti hún ekki gera bæði sem hún gat ráðið við sjálf og svo það sem hún gat ekki ráðið við eins og t.d. ef maður kom í bæinn með byrðar sínar á bakinu en leysti þær ekki af sér úti fyrir þá átti barnið að verða með kryppu. Þarna kemur þekkingarleysi inn í. Eitthvað hlaut að hafa komið fyrir á með- göngutímanum sem olli þessu og var þá skýringin fundin í hjá- trúnni. Eitt var það sem börnum var bannað og það var að ganga afturábak því að þá áttu þau að ganga móður sína í gröfina. Sennileg skýring á þessu er sú að mæður hafa viljað forðast slys af þessum völdum og þá komið með nógu áhrifaríka viðvörun til þess að þau hættu þessu. Nógu áhrifarík hefur hún verið þar sem hún entist langt fram á þessa öld og man ég vel eftir þessu og þorði aldrei að ganga afturábak. Áður fyrr hikaði fólk ekki við að hræða börn á ólíklegustu hlutum, flestum tilbúnum og er áreið- anlega mörg hjátrúin af þeim toga spunnin. Eg hef nú tekið örfá dæmi úr þjóðtrú okkar Islendinga en hún er svo viðamikil að útilokað er að taka alla hluta hennar í stuttri ritgerð. Skýringar á þessum fyrirbærum geta aldrei orðið annað en tilgátur og hugsanlegar skýringar á hlutunum þar sem úti- lokað er að sanna nokkuð í þessum tilfellum. Ekki er hægt að endurtaka þessi atriði til athugunar. Þetta er allt liðið og kemur 122
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Strandapósturinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Strandapósturinn
https://timarit.is/publication/1641

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.