Skessuhorn - 16.02.2022, Síða 28
MIÐVIKUDAGUR 16. FEBRÚAR 202228
Vörur og þjónusta
H P Pípulagnir ehf.
Alhliða pípulagnaþjónusta
Hilmir 820-3722
Páll 699-4067
hppipulagnir@gmail.com
S
K
E
S
S
U
H
O
R
N
2
01
8
Fyrir alla vigtun
Húsarafmagn
Töflusmíði
Iðnaðarrafmagn
Bátarafmagn
Bílarafmagn
RAFMAGN
vogir@vogir.is Sími 433-2202
VOGIR
Bílavogir
Kranavogir
Skeifuvogir
Pallvogir
Aflestrarhausar
Hönnun prentgripa
& alhliða prentþjónusta
Dreifi bréf - Boðsbréf
Ritgerðir - Skýrslur
Reikningar - Eyðublöð
Umslög - Bréfsefni
Fjölritunar- og
útgáfuþjónustan
Getum við
aðstoðað þig?
sími: 437 2360
olgeirhelgi@islandia.is
- Meirapróf - Fjarnám - Aukin ökuréttindi
Verkleg kennsla/próf; Akranes - Reykjavík,- valkvætt.
Upplýsingar á aktu.is og í síma 892-1390.
Ökuskóli allra landsmanna
Pennagrein Pennagrein
Við undirrituð viljum eftir að hafa skoð
að hugmyndir og tillögur VSÓ fyrir
Vegagerðina, sem unnar voru fyrir til
stuðlan sveitarstjórnar Hvalfjarðarsveit
ar, um vegarlagningar um sveitarfélag
ið, mótmæla þessum tillögum harðlega.
Við teljum þær engan veginn fullnægja
þeim væntingum eða kröfum sem gera
má til slíkra framkvæmda í dag. Einnig
þarf að horfa til þess að þær verða
óaftur kræfar og munu notast til næstu
100 ára hið minnsta.
Við getum séð fyrir okkur og höfum
þá trú að mikil uppbygging geti átt sér
stað í þessu friðsæla og fallega sveitar
félagi, ef það verður ekki skaðað veru
lega, ekki síst í og kringum Melahverf
ið og einnig í Leirár og Melasveitinni.
Þá er ekki gott ef búið verður að leggja
hraðbraut einmitt þar sem íbúðabyggð
in gæti verið þéttust. Tökum sem
dæmi Lambhaganesið, þangað gæti
Melahverfið stækkað eða það orðið úti
vistarsvæði, þá væri ekki gott að vera
með hraðbraut í gegnum mitt hverf
ið með þeim hættum og ónæði sem því
fylgir.
Þessar fjórar leiðir sem boðið er upp í
tillögum VSÓ, eru að okkar mati engan
veginn ásættanlegar, vafalaust hafa þær
allar einhverja kosti, hver með sínu
sniði, en allar eru þær stórgallaðar. Til
lögurnar kalla á mikið af hliðarvegum
með ýmisskonar tengingum og undir
göngum, smíði nokkurra brúa, tak
marka íbúum aðgang að eigin landi, ná
lægð vega við íbúðabyggð og frístunda
byggð, gerir fólki jafnvel dvöl í eigin
húsum illmögulega.
Nú í dag er mikið talað um kolefnis
spor, verndun votlendis og náttúru.
Það er ekkert tillit tekið til þess í þess
um hugmyndum, akstursleiðir lengd
ar, skurðir grafnir með vegum og ræst
fram, þurrkað upp votlendi, fjöldi
undirganga sem einnig þarf að fram
ræsa, byggðar brýr á veiðiárnar Laxá og
Leirá. Hitaveitulagnir sem nýbúið er að
endurnýja svo og raf og ljósleiðarlagnir
sem einnig eru nýlega lagðar í jörðu til
hliðar við þjóðveg eitt, þurfa þá vænt
anlega að færast eða hliðarvegur sam
kvæmt valinni tillögu (tillaga 1c) færast
enn meira til hliðar.
Mikið hefur verið rætt um að ekki
megi snerta við Grunnafirðinum vegna
Ramsarsáttmála en það er einmitt gert
samkvæmt þessari tillögu. Sjávarfalla
gætir upp undir Laxárbakka, undir
brúna við Laxá, einnig er það við læk
inn milli bæjanna Lækjar og Lyngholts,
þar fellur alveg að þjóðvegi 1 og reynd
ar aðeins lengra á stórstreymi. Það þarf
að taka inn í dæmið að friðun Grunna
fjarðar nær allan hringinn. Þetta tel ég
þó ekki vandamál, má leysa með stærra
ræsi og brú. Þess skal einnig getið að
lagning hliðarvega og akstursleiða er
einnig á teikniborðinu hvað varðar veg
inn frá Grundartanga að Hvalfjarðar
göngum en ég mun ekki fara nánar út
í það hér.
Ekki gengur að vera með ábendingar
og athugasemdir nema koma með ein
hverjar tillögur og lausnir á móti. Legg
ég til að Grunnafjarðarleiðin verði fyr
ir valinu, það er að leggja veginn með
brú fyrir mynni Grunnafjarðar, það er
leið sem búið er að skoða mjög vel af
sérfræðingum Vegagerðarinnar m.a. í
skýrslu sem var unninn af VSÓ 2009.
Niðurstaða þeirrar skýrslu var sú að
þetta væri álitlegur kostur og vel fram
kvæmanlegur að uppfylltum þeim kröf
um sem til þess væru gerðar. Eins og
vel sést á meðfylgjandi korti af hugs
anlegri veglínu, þá er þetta þægileg,
bein leið með mjúkum sveigum, lítill
halli og gott sjónsvið. Þessi leið er fjarri
allri íbúðabyggð og skerðir lítið aðgang
svæða. Einhver röskun verður á grónu
landi en það er óhjákvæmilegt hvar sem
vegurinn verður lagður. Mjög lítið er af
tengingum inn á veginn, aðeins 78 frá
Hvalfjarðargöngum að Borgarfjarðar
brú og eykur það öryggi vegfaranda enn
frekar. Í dag eru tengingar um 40 tals
ins og í hinum tillögunum fjórum sem
liggja fyrir líklega 1215. Þá er einnig
vert að taka fram að þennan veg er hægt
að leggja að mestu án þessa að trufla
aðra umferð eða leggja bráðabirgðar
vegi meðan á vegarlagningu stend
ur. Bendi á fram
kvæmdir á Kjal
arnesinu og austan
við Hveragerði því
til stuðnings. Það
sem er mikilvægast er að röskunin verði
sem allra minnst, tekið tillit til náttúr
unnar og öryggis vegfaranda.
Eftir að hafa átt samtal við ýmsa ráða
menn og aðila sem þetta mál varðar þá
virðast flestir vera sammála því að veg
ur yfir Grunnafjörð sé besti kosturinn,
fyrir öll sveitarfélögin hér á Vesturlandi,
einnig alla þá sem leið eiga um veg
inn bæði suður og norður, auk þess að
þetta er augljóslega besti kosturinn fyr
ir sveitarfélagið Hvalfjarðarsveit. Það
virðist vera aðeins sveitarstjórn Hval
fjarðarsveitar sem þetta strandar á og
finnst hún þurfi að gefa skýringar á því.
Ég vil benda á að líklega sparast svona
67 þúsund km. akstur á dag ef Grunna
fjarðarleiðin er valin. Það má reikna það
yfir í krónur eða kolefnisspor.
Við förum fram á að Grunnafjarðar
leiðinni verði bætt inn sem valkosti við
þær fjórar leiðir sem nefndar hafa ver
ið sem valkostir í tillögum Vegagerðar
innar. Einnig óskum við eftir að haldinn
verði kynningarfundur um málið. Þá
óskum við eftir að sveitarstjórnin svari
þessu erindi hér á sama vettvangi auk
þess sem hægt er að hafa samband við
undirritaðan eftir öðrum leiðum einnig.
Fyrir hönd eigenda sumarhúsasvæðis
í landi Beitistaða,
Ólafur Óskarsson
Opið bréf til sveitarstjórnar Hvalfjarðarsveitar:
Björgum sveitinni
„Við förum fram á að Grunnafjarðarleiðinni verði bætt inn sem valkosti við þær
fjórar leiðir sem nefndar hafa verið sem valkostir í tillögum Vegagerðarinnar.“
Hér má sjá frumhönnun veglínu frá Akranesi, yfir Grunnafjörð og inn á þjóðveg-
inn í Melasveit. Teikning: Hnit.
Hinn 7. febrúar síðastliðinn spurði
ég Svandísi Svavarsdóttur, mat
vælaráðherra, á Alþingi hvort hún
hygðist styðja frumvarp Lilju Rafn
eyjar Magnúsdóttur um að tryggja
48 veiðidaga strandveiðanna, festa
í lög og auka heimildir ráðherra til
að flytja milli flokka innan atvinnu
og byggðakvótakerfisins. Svan
dís hafði þá nýlokið við að skerða
þorskveiðiheimildir í strandveiði
kerfinu um 1.500 tonn sem var
fyrsta embættisverk hennar í nýrri
ríkisstjórn. Ég fór fram á einfalt
svar frá ráðherra, já eða nei.
Og svarið var afdráttarlaust NEI.
Svandís samþykkir ekki frumvarp
flokkssystur sinnar!
Frumvarpið vakti eðlilega miklar
væntingar meðal strandveiðimanna
eftir hið furðulega útspil matvæla
ráðherrans og félög strandveiði
manna víða um landið höfðu lýst
yfir stuðningi við það. Jafnframt
studdi Flokkur fólksins frumvarpið
heils hugar.
Leikið tveimur
skjöldum
Neitun ráðherra VG er í hróp
andi ósamræmi við hástemmdar yf
irlýsingar VG í kosningabaráttunni
í NV kjördæmi sl. haust: „Nýta má
strandveiðar til að efla jafnrétti og
stuðla að nýliðun í sjávarútvegi. Við
viljum efla fjölbreytt útgerðarform
með öflugum strandveiðum og
byggðatengdum aflaheimildum og
koma í veg fyrir mikla samþjöppun
svo byggðirnar blómstri.“
Ákvörðun sjávarútvegsráðherra
um skerðingu þorskveiðiheim
ilda er óskiljanleg sé mark tekið á
kosningabaráttu VG og stefnuskrá
flokksins. En hún er hins vegar
auðskiljanleg þegar skrif sérhag
munagæslu stórútgerðarinnar og
kvótaeigenda eru skoðuð. „Sam
tökin leggja þunga áherslu á að
aflamagn til strandveiða verði ekki
aukið með neinum hætti á kostnað
atvinnuveiðanna.“
Brot á búseturétti
og atvinnufrelsi
Undan ströndum Íslands eru ein
gjöfulustu fiskimið í heimi. Þessa
auðlind hafa Íslendingar nýtt frá því
land byggðist. Íbúar sjávarbyggð
anna eiga tilkall til fiskimiðanna
undan strönd
um lands
ins. Takmark
anir stjórn
valda á veið
um íbúa und
an ströndum
sjávarbyggð
anna eru því
skerðing á búseturétti sjávarbyggð
anna. Takmarkanir á atvinnufrelsi
þurfa að byggjast á sterkum rökum
og ekki ganga lengra en nauðsyn
krefur, það er meðalhófið. Aflahá
mark, sem takmarkar fiskveiðar,
á eingöngu að ná til þeirra veiða
sem ógna fiskistofnum, ekki til
veiða sem ógna þeim ekki. Hand
færaveiðar ógna alls ekki fiskistofn
um og það munar ekkert um þessi
1.500 tonn í heildarafla Íslendinga
en sjávarbyggðunum blæðir ef þetta
er tekið af þeim. Höfum hugfast að
strandveiðar valda minnstu raski í
hafrýminu, hafa minnsta kolefnis
sporið og hámarka verðmæti aflans.
Barátta fyrir
mannréttindum
Sagt er að leiðin til Heljar sé
vörðuð góðum áformum. Kvóta
kerfið, sem komið var á til bráða
birgða 1984, er slík varða fyr
ir margar sjávarbyggðir. Aflamark
í þorski var þá lækkað í 220.000
tonn til að byggja upp þorskstofn
inn. Það eru sömu veiðiheimildir
og í dag! Árangurinn er sem sagt
enginn.
Örfáir útgerðarmenn náðu með
tímanum til sín mestum hluta afla
marksins og skeyttu litlu um sjávar
byggðirnar. Kvótakerfið er óbreytt
og sjávarbyggðum heldur áfram að
hnigna og íbúum fækkar. Þessi þró
un mun halda áfram verði ekki nýt
ingarréttur sjávarbyggðanna viður
kenndur. Það er hin brennandi
spurning um viðurkenningu á at
vinnufrelsi og búseturétti fólksins
í landinu. Bann við frjálsum hand
færaveiðum er mannréttindabrot
og svikin loforð VG við íbúa sjávar
byggða frá því fyrir kosningar tala
sínu máli um pólitískan heiðarleika
þess flokks sem stýrir þessum mála
flokki í dag.
Eyjólfur Ármannsson
Höfundur er alþingismaður fyrir
Norðvesturkjördæmi.
Svandís staðfestir svikin
við sjávarbyggðirnar!