Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2010, Blaðsíða 6

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2010, Blaðsíða 6
Tæknin getur ekki gert togara að öruggum vinnustað nema upp að vissu marki. Þegar öllu er á botninn hvolft, felst vandamálið í því að breyta viðhorfi sjómanna og annarra, sem að fiskveiðum koma, til slysa og kenna þeim að meta mikilvægi öryggismála. Forlagatrú gagnvart hvers konar slysum er sérstakt vandamál. Margir fiskimenn líta á slys sem óhjákvæmilegan fylgifisk sjómennskunnar. Auðvitað verða lítil skip á opnu hafi aldrei hættulaus vinnustaður, en í rannsóknum okkar höfum við rekizt á margt, sem bendir eindregið til þess, að flest slys um borð í fiskiskipum verði að meira eða minna leyti vegna mannlegra mistaka, og við þeim megi reisa skorður.1“ Bætur þekktust ekki Ólafur: Ofangreind tilvitnun er úr skýrslu brezkrar rannsóknarnefndar, sem sett var á stofn eftir sjóslysin við Íslands- strendur 1968, þegar 3 brezkir togarar fórust. Og hér er grein úr Ægi2. Þar er rætt um slysið í togaranum Röðli árið 1963, þegar kælivökvi lak út og eitraði andrúmsloftið í lúkarnum. Á annan tug háseta veiktist og einn um borð lézt; var fyrst talið ölæði, vímuefnaáhrif eða mat- areitrun, en að lokum methylklóríðeitr- un. Loftræstingin í lúkarnum var biluð, og ekki var hirt um viðhald á kælikerf- inu, þótt vitað væri, að það læki. Læknar rannsökuðu afleiðingar slyssins, skrifuðu um það í fræðitímarit, rannsökuðu lengi þá, sem höfðu orðið fyrir eitruninni, voru enn að því áratug eða áratugum eftir slysið. Niðurstaða læknisrannsókn- anna var, að þeir, sem veiktust af methyl- klóríði, hefðu allir orðið fyrir varanlegu heilsutjóni og það svo, að flýtti fyrir dauða nokkurra þeirra. Ekki er að sjá, að þessir sjómenn hafi fengið bætur, þrátt fyrir rannsóknarniðurstöðurnar. Alla vega ekki Jón Eðvard C. Helgason, sem viðtal er við. Aðstoðuðu þessir háttsettu læknar þá ekkert við það ... þeir, sem höfðu svona mikinn vísindaáhuga á efn- inu? (ein stærsta hópeitrun af völdum methylklóríðs, sem þá þekktist). 6 – Sjómannablaðið Víkingur „Bætur fyrir þá! Blessaður vertu, ekki frekar en fyrir heyrnarlausa ömmu þína...“ - Rætt við Benedikt Brynjólfsson, togarasjómann - Aðrir þátttakendur: Haukur Brynjólfsson og Ólafur Grímur Björnsson – Annar hluti – Bv. Ólafur Jóhannesson BA 77; smíðaður hjá Hall, Russell & Co. Ltd. í Skotlandi árið 1951; 681 brl. með 1000 ha. gufuvél; eigandi Gylfi hf., Vatneyri, Patreksfi rði. Myndin er af skipinu nýju að koma til heima- hafnar. - Ljósmynd: Þráinn Hjartarson. Varpan bætt. - Ljósmynd: Ásgrímur Ágústsson.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.