Leikhúsmál - 01.06.1950, Side 49

Leikhúsmál - 01.06.1950, Side 49
Leikhúsmál 49 mörg aðdáanleg tækifæri til að setja þessa frægu sögu Tolstoy’s á léreftið, og skapa sanna mynd af lífi rússneska háaðalsins á þeim tíma. Allt gat hjálpazt, að, kvikmynda- og leikhústæknin með þennan svipmikla harmleik að bakhjarli. Það er eitthvað nýtt í hverri mynd, sem gerð hefur verið áður í Hollywood, af Önnu Kareninu. Hún hefur yerið gerð að því, sem auglýsendur myndu kalla: „Ódauðleg Ástar- saga“.'Fögur, misskilin kona fær ást á lag- legum liðsforingja. Hún verður að velja á milli hans og einkabarns síns. Með blæðandi hjarta fórnar hún barninu fyrir elskhugann, einungis til að uppgötva, að elskhuginn er að yfirgefa hana og fara í herinn. Svo. fleygir hún sér fyrir járnbrautarlestina. Þannig lék Greta Garbo hlutverkið með mikilfenglegri fegurð, göfgi og tilfinninga- dýpt. Hún var töfrandi sem Anna, en kvik- myndin var ekki Tölstoy. Korda kemst nær Tolstoy. Julien Duviver, sem var leikstjóri, hefur reynt, að nálgast þá þjóðfélagslegu mynd, sem liggur til grundvallar fyrir harm- leiknum Karenin. Handritið er vel gert, og styðst mjög við heiðarlega rannsókn á veru- leikanum. Þó eru gallar myndarinnar að sumu leyti handritinu að kenna, sumu leyti leikendum og leikstjórn. Gallar Önnu eru gerðir meira áberandi en kostirnir, og það verður erfitt, að hafa samúð með ungri konu, sem ekki aðeins yfirgefur eiginmanninn,- heldur hlakkar og yfir óför- um hans; tekur svo son mágkonu sinnar fyrir elskhuga, er dálítið uppstökk, og fellur svo í svörtustu sjálfsásakanir, þegar hún finnur að hún hefur fallið í áliti hjá aðlinum, og sem að lokum hrekur elskhugann frá sér með stöðugu nöldri. Vivien Leigh er mjög fögur sem Anna, en henni tekst ekki áð blása verulegu lífi í per- sónuna, annars er erfitt að sjá, hvernig hún hefði getað orðið, sem þessi gáfaða, blíðlynda aðalpersóna harmleiksins með betri leikstjórn. Anna Tolstoy’s hefur mikla reisn, en frú Leigh hefur ekkert nema dálitla persónu- lega töfra. Kieron Moore, sem leikur Wronski, er hvort Til vinstri: Yngvi Thorkellsson með Ijósa- og tjaldamenn leiksviðsins. tveggja, of drengjalegur og óreyndur leikari fyrir hlutverkið. — Erfitt er að skilja fyrir hverju Anna gengst. Hann hefur ekki verið nógu lengi á léreftinu. til að geta lært að út- skýra skapgerðarhlutverk. Sumt má skrifa á hans reikning, sumt á reikning leikstjórans, Duviver’s, sem annaðhvort hefur ekki getað, eða viljað hjálpa honum. Undir slíkum kringumstæðum hefur það verið auðvelt fyrir Ralph Richardson að gera sig gildandi í myndinni, sem Karenin greifi, þó að hlutverk hans sé illa skrifað. Hann er látinn koma of seint inn í myndina, og það nálgast algert hirðuleysi, hvernig skilið er við hann löngu fyrir leikslok. En í þessum stuttu atriðum, sem hann hefur til umráða, tekst Richardson að draga upp í fáum, skýr- um dráttum, ógnþrungna og hrífandi, djúpt hugsaða persónu. Hann er ekki hinn venju- legi svikni eiginmaður, heldur maður, sem elding harmleiksins hefur klofið í herðar niður. Það, sem kemur Kareninu á kné, er ekki vissan um það, að hafa misst konuna sína, heldur vissan um það, að hann muni aldrei geta skilið hvers vegna hann missti hana. Þetta er þýðingarmikið aðalatriði, og krefst mikils leikara að geta sýnt þetta, og að hafa fundið þann, sem gat það, er höfuðkostur kvikmyndarinnar.

x

Leikhúsmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Leikhúsmál
https://timarit.is/publication/1739

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.