Fréttablaðið


Fréttablaðið - 17.12.2022, Qupperneq 98

Fréttablaðið - 17.12.2022, Qupperneq 98
Flutningurinn var yfirleitt mjög góður. Píanóleikurinn var frábær, gríðarlega kröftugur og glitrandi. Fiðluleikurinn var líka fínn. TónlisT Jón Sigurðsson Verk eftir skrjabín norræna húsinu Miðvikudaginn 14. október TónlisT La Boheme eftir Puccini í útsetningu fyrir fiðlu og píanó Flytjendur: Mathieu van Bellen og Mathias Halvorsen salurinn í Kópavogi þriðjudagur 13. desember Jónas Sen Sagt hefur verið að La Boheme eftir Puccini hljóti að vera grínópera, því ein aðalsögupersónan þjáist af tæringu en syngur samt fullum hálsi fram í andlátið. Vissulega kemur margt skondið fyrir í óper- unni, enda er bakgrunnur hennar bóhemlíf listamanna í Latínuhverf- inu í París. Þetta er þó fyrst og fremst harm- leikur sem fjallar um ástir skálds og dauðvona stúlku, og er ein vin- sælasta ópera allra tíma. Enda er tónlistin meistaraleg, og eru sum atriðanna með því fegursta sem heyrist. La Boheme hefur verið f lutt nokkrum sinnum hér á landi og ég man eftir tveimur uppfærslum Íslensku óperunnar sem báðar hafa verið frábærar. En á þriðjudagsk völdið var óper- an f lutt í mynd sem hlýtur að vera nýlunda. Hún var leikin af fiðlu- leikara og píanóleikara án söngs, leiks, sviðsmyndar eða búninga. Í staðinn var skjátextum varpað upp þar sem hægt var að fylgjast með framvindu sögunnar. Litríkar útsetningar Flytjendur voru Mathieu van Bellen fiðluleikari og Mathias Halvorsen píanóleikari. Þeir útsettu jafnframt óperuna fyrir hljóðfærin sín og segjast verður eins og er að útsetn- ingarnar voru snilldarlegar. Ekkert smáræði er að umrita einsöng, kór og sinfóníuhljómsveit fyrir aðeins tvö hljóðfæri, en hér var verulega vel að verki staðið. Útsetningarnar voru fjölbreyttar og litríkar. Til dæmis var kaflinn þar sem hermenn birt- ast með tilheyrandi trumbuslætti og alls konar látum virkilega flottur. Trommuslátturinn var yfirfærður á bassanótur píanósins og var það afar sannfærandi. Flutningurinn var yfirleitt mjög góður. Píanóleikurinn var frábær, gríðarlega kröftugur og glitrandi. Fiðluleikurinn var líka fínn, þótt hann hafi verið örlítið óhreinn á viðkvæmum stöðum. Fimmund- irnar í upphafi þriðja þáttar voru til dæmis ekki nægilega nákvæmar. En heilt yfir gneistaði af fiðluleiknum og margt í honum var sérdeilis glæsilegt. Öfug stígandi Gallinn við tónleikana var óperan sjálf. Hún byrjar með miklum til- þrifum þegar hún lýsir iðandi lista- mannalífinu í París, en er sorgin nær yfirhöndinni verður tónlistin mun innhverfari. Þetta virkaði ekki almennilega í umgjörðinni hér. Það var enginn hástemmdur söngur um vonlausa ást og brostnar vonir, og engin hljómsveit til að magna upp tilfinningarnar. Í staðinn var eins og verið væri að horfa á óperuna í síma, án heyrnartóla. Nístandi sorgin í lokin var ekki hvellur heldur kjökur, svo enskt orðatiltæki sé þýtt á íslensku: „Ended not with a bang but a whimper.“ Fiðlan og píanóið bara náðu ekki treganum í lok óperunnar. Þvert á móti voru sorglegu kaflarnir litlaus- ir og allt fjörið í byrjun, sem lofaði svo góðu, varð ekki að neinu – bara tómum leiðindum. Á eftir spurði maður sjálfan sig um tónleikana: Til hvers? n niðursTaða: Flottar útsetn- ingar en tónleikarnir misstu engu að síður marks. Endaði ekki með hvelli heldur kjökri Þeir Mathieu van Bellen og Mathias Halvorsen fluttu óperuna La Boheme eftir Giacomo Puccini í nýrri útsetningu fyrir fiðlu og píanó í Salnum í Kópavogi síðastliðinn þriðjudag. Mynd/Aðsend 62 Menning 17. desember 2022 LAUGARDAGURFréttablaðið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.