AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1994, Blaðsíða 54

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1994, Blaðsíða 54
að teljast eðlilegt að Skipulag ríkisins hafi yfirsýn yfir landnýtingaráætlanir á landinu öllu og geti samhæft skipulagsáætlanir á mismunandi stjórnsýslustigum. Markmið með gerð skipulagsáætlana er að sam- ræma þarfir og óskir íbúa um landnotkun og land- nýtingu með hliðsjón af umhverfinu, félagslegum, hagrænum og menningarlegum þáttum. Ekki er gert ráð fyrir að slíkar hefðbundnar skipulagsáætlanir verði gerðar á landsskipulagsstigi. Hins vegar krefst gerð skipulagsáætlana fyrir sveitarfélög mála- miölunar, samræmingar og samhæfingar en einmitt þau atriði verða helstu viðfangsefnin í lands- skipulagi. Því er nauðsynlegt að umsjón með landnýt- ingaráætlunum á landinu öllu sé í höndum stofnunar þar sem fagþekking og reynsla af eðlisrænu skipu- lagi er fyrir hendi. Sífellt er verið að auka kröfur um að tillit sé tekið til umhverfisins við ákvarðanatöku um landnýtingu og framkvæmdir.Til þess að hægt sé að verða við þessum kröfum verður ástand umhverfis að vera þekkt og sömuleiðis mismunandi áætlanir um nýtingu þess. Eitt af fyrstu og brýnustu verkefnum á lands- skipulagsstigi verður að greina núverandi stöðu í landnotkunar- og landnýtingarmálum í landinu öllu. Samvinna þeirrafjölmörgu stofnana, sem safna upp- lýsingum er varða þessi mál er, grundvallaratriði ef vel á að takast. Landfræðilegt upplýsingakerfi er nauðsynlegt hjálpartæki við landsskipulag en unnið hefur verið að uppbyggingu þess hjá Skipulagi ríkisins. FRAMTÍÐARSÝN Landsskipulagsstig eins og hér hefur verið lýst mun auðvelda yfirvöldum að taka tillit til umhverfisins þegar ákvarðanir eru teknar um framkvæmdir og landnýtingu og þar með að koma til móts við kröfur um bætt umhverfi. Árlega þyrfti að semja skýrslu um stöðu landnotkunar og landnýtingarmála og áætlaða landþörf. Mikilvægt er að vernda staðbundin sérkenni í byggð og umhverfi enda er gert ráð fyrir að ákvarðanir um eðlisrænt skipulag verði sem fyrr á ábyrgð sveitarfé- laganna, þar sem gera má ráð fyrir að virðing fyrir umhverfinu sé mest og tillitssemi best tryggð. Lands- skipulag verður hins vegar vettvangur þar sem hægt er að fá heildarsýn yfir landnotkun og landnýtingu og samhæfing mismunandi áætlana er tryggð. Á landsskipulagsstigi verður ennfremur unnið að samræmingu ólíkra geiraáætlana. Komi til árekstra gæti það orðið hlutverk Skipulags ríkisins að miðla málum með markmið ríkisstjórnar í umhverfismálum að leiðarljósi. Landsskipulagsstig mun einnig styrkja áætlanagerð á öðrum sviðum enda hafa landnýtingar- og land- notkunaráætlanir ótvíræð tengsl við hagrænar og félagslegar áætlanir. Þegar greining á stöðu í landnýt- ingarmálum og áætlanir um þarfir einstakra stofnana hafa safnast á einn stað skapast vettvangur fyrir enn frekari samvinnu og samræmingu á sviði eðlisrænnar og hagrænnar áætlangerðar. Þegar fram líða stundir má gera ráð fyrir að hlutverk landsskipulags vaxi og þróist í sömu átt og tíðkast í nágrannalöndum. Þannig hafa Danirt.d. gert lands- skipulagsáætlun þar sem núverandi staða er greind og sett fram framtíðarsýn og framkvæmdaáætlun. Vegna stöðu Danmerkur er mikil áhersla lögð á stöðu og möguleika í samfélagi Evrópuþjóða. Hér á landi er full ástæða til að landsskipulag nái einnig til hafsvæðisins umhverfis ísland og taka verð- ur tillit til fiskveiða íslendinga á fjarlægum miðum. Því verður ekki hjá því komist að skoða ísland í sam- félagi þjóða og stöðu og möguleika þess sem eyju miðja vegu milli Ameríku og Evrópu. Undirstaða framkvæmdaáætlunar um landnýtingu verður greining á núverandi stöðu auk faglegra við- miða um stefnu í landnýtingar- og landnotkunarmál- um. Land er takmörkuð auölind og því verða allar ákvarðanir um nýtingu þess að byggjast á skiln- ingi og langtímamarkmiðum um nýtingu og notkun landsins alls. ■ „PLOTTARI“ HEWLETT PACKARD pennaplottari (DRAFTPRO DXL) til sölu. Upplýsingar í síma 91- 616577. 52
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.