AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1994, Qupperneq 64

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1994, Qupperneq 64
Það kostar tíkall að kíkja! félaginu. Framleiöendur og neytendur verða þá að átta sig á því hvað ákvarðanir þeirra kosta. Vegna þessa hefur OECD lagt til að ástand umhverfis og náttúruauðlinda sé metið við fjárlagagerð hverju sinni. Tvær leiðir eru algengastar til að verðleggja umhverfi og náttúruauðlindir. Sú fyrri byggist á þeirri skoðun að einungis sé hægt að meta umhverfið með tilliti til þeirra nota sem fólk hefur af því og matið eigi því að endurspegla þarfir og óskir fólks. Þessi leið byggist á því að nota gildismat bæði þeirra sem nýta ákveðna náttúruafurð og þeirra sem nýta hana ekki. Við þetta afstæða mat er gerð úrtakskönnun og einstaklingum gert að nefna ákveðna upphæð sem viðkomandi væri tilbúinn að greiðafyrir viðhald náttúruauðlindar eða nefna hvaða upphæð hann væri tilbúinn að þiggja sem skaðabætur fyrir að geta ekki lengur notið umræddrar náttúruauðlindar.Þessi aðferð er umdeild en samt sem áður talin vera með þeim bestu sem völ er á. Hin leiðin til að meta umhverfið byggist á þeirri hug- mynd að umhverfið hafi gildi í sjálfu sér óháð þörfum mannkyns. Umhverfið er þá einungis metið af vist- fræðingum og öðrum sem taldir eru vera í aðstöðu til að meta umhverfið frá hlutlausu sjónarhorni. Þessi nálgun krefst áreiðanlegra vistfræðilegra upplýsinga auk þess sem matið verður að vera „hlutlaust" — en því getur hins vegar reynst erfitt að framfylgja. Við mat á umhverfinu er nauðsynlegt að styðjast við einhvers konar flokkun til þess að kerfisbundinn sam- anburður sé mögulegur. Enn sem komið er, er ekkert samræmi I flokkunaraðferðum. Á meðan svo er, er hætt við að allar tilraunir til að meta og skrásetja um- hverfisþætti verði ómarkvissar. Vegna þess hve aðferðir sem notaðar eru til að meta umhverfið eru ólíkar og gefa mismunandi niðurstöður, hefur verið gagnrýnt að yfirleitt skuli vera reynt að meta umhverf- ið til fjár. Ef mat á umhverfinu verður ekki annað en mat á því sem auðvelt er að mæla, fremur en mat á því sem mikilvægast er, er hætt við að umhverfis- þættir verði vanmetnir við ákvarðanatöku. Vandinn við að meta umhverfið er ekki einungis bundinn við verðlagningu heldur einnig það að skilja og viður- kenna flókið samspil umhverfislegra þátta. Vegna þessa alls kann að vera farsælla að þróa ákveðin viðmið sem notuð væru við ákvarðanatöku, í stað þess að reyna að meta umhverfið til fjár á nær óút- reiknanlegum skala. Þessi viðmið yrðu óhjákvæmi- lega pólitísk. Sem dæmi má nefna að við ákvörðun viðmiða hér á landi yrðu markmið ríkisstjórnarinnar um sjálfbæra þróun höfð til hliðsjónar. Þessi viðmið er síðan hægt að endurskoða en ákjósanlegt væri að þróa þau sem hluta af mati á umhverfisáhrifum. MENGUN OG MÓRALL Þegar tekið er við greiðslu fyrir röskun á umhverfinu er í raun verið að samþykkja röskunina. Þetta er að minnsta kosti álit umhverfissinna sem halda því fram að ef mengun sé á annað borð áhyggjuefni sé ekki hægt að réttlæta hana með greiðslum eða skaða- bótum. Hins vegar hafa umhverfissinnar í raun oft barist gegn umhverfisspjöllum með því að beita hótunum um háar skaðabótakröfur. Greiðslur fyrir umhverfisspjöll snerta jöfnuð milli kyn- slóða. Sem dæmi má taka gamlan mengunarvald sem með nýjum reglum er gert að hefja mengunar- bótagreiðslur. Sá hinn sami mun að öllum líkindum hækka verð á vöru sinni og koma auknum kostnaði þannig áfram yfir á núverandi neytendur eða draga úr umsvifum þannig að laun lækki og atvinna minnki. Fyrri neytendur sem nutu góðs af lægra verði eru hins vegar lausir allra mála. Auk þessa er umdeilanlegt hversu réttlætanlegt er að krefja fyrrum mengunarvald um skaðabótagreiðsl- ur ef hann olli mengun í „fullum rétti" á sínum tíma. Jafnrétti milli svæða tengist einnig umræðunni um 62
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.