AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Síða 14

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1995, Síða 14
til að bæta menntun í dreifðum byggðum. Með nýrri tækni er einnig hægt að efla fullorðinsfræðslu og símenntun, en það er nauðsynlegt til að þjóðin sé samkeppnishæf á alþjóðavettvangi og sem flestir geti fengið tækifæri til að viðhalda þekkingu sinni og öðlast þjálfun til nýrra starfa. TÆKNI HEFUR EKKI VERIÐ NÝTT SEM SKYLDI í SKÓLASTARFI Það er skoðun mín að íslendingar hafi lagt nægilega og kannski of mikla áherslu á steinsteypu, hvort sem það eru húsbyggingar eða aðrar framkvæmdir. Sömuleiðis höfum við verið nokkuð tækjaglöð en lagt minni áherslu á hvernig við nýtum tækin og tæknina. Ég las nýlega bók eftir breskan blaðamann um þróun og stefnu fram til ársins 2020. Þar segir hann að í skólum séu notuð sömu vinnubrögð við kennslu og fyrir 150 árum. Þar hljóti að verða breyting á tímum nýrrar upplýsingatækni. Svipuðu sjónarmiði kynntist ég á fundi vísinda- og tæknimálaráðherra OECD- ríkjanna í París í lok september. Þar var hollenskur prófessor meðal ræðumanna.Hann kvað svo fast að orði að í skólum væri að finna einu starfshættina, sem ekki hefðu breyst frá miðöldum. Hann færi af skrifstofu sinni, þar sem hann væri tengdur við um- heiminn í gegnum síma, tölvu og fjölmiðla, inn í skólastofu, sem væri friðhelgur staður fyrir öllu ytra áreiti, og messaði yfir nemendum sínum ótruflaður á eigin forsendum, þeir tækju við boðskapnum og ættu ekki kost á öðru. Á íslandi hefur breytingin orðið hraðari en víða annars staðar og erlendir gestir sem koma í skóla hér á landi hafa oft orð á því hvað skólarnir séu vel tækjum búnir og framarlega að þessu leyti. Skólakerfið hefur þó ekki enn nýtt alla þá tækni sem í boði er. Tölvurnar eru fyrst og fremst notaðar fyrir ritvinnslu og boðskipti, en ekki sem viðbótartæki eða ný vídd í kennslu. í nýlegri könnun Námsgagnastofnunar kom til dæmis fram að tæplega 70% kennara hafa aldrei notað kennsluforrit og sú þróun er mun hægari en menn höfðu búist við, þegar tölvur hófu innreið sína í skólastarf. íslenskum skólum til hróss má þó segja það að þeir hafa staðið sig mun betur á þessu sviði en til dæmis skólar annars staðar á Norðurlöndunum þrátt fyrir að hér á landi hafi vantað opinbera stefnu- mótun í upplýsingamálum. UMHVERFI MENNTUNAR ER AÐ BREYTAST Þó að þróunin í kennslufræðilegri notkun tölva í skólastarfi hafi verið hæg sjáum við vísbendingar um að hún muni breytast örar á næstu árum en fram að þessu. Almennur áhugi er að aukast, unnið er að fleiri tilraunaverkefnum nú en áður. Einnig sjáum við nú dæmi um skóla sem hafa tekið tæknina upp á sína arma og hefur vegnað mjög vel. Dæmi um það er Daltonskólinn í New York, sem byggir kennslu sína að miklu leyti á kennslu í gegnum tölvur. Nemendum eru kennd sjálfstæð vinnubrögð við að leysa úr verkefnum og sömuleiðis er lögð áhersla á hópvinnu. Þannig telur Daltonskólinn sig undirbúa nemendur undir þátttöku í nútímalegum atvinnumarkaði. Þó að enginn íslenskur grunn- eða framhaldsskóli sé orðinn jafn-tæknivæddur og Daltonskólinn eru hér á landi einnig fjölmörg dæmi um skóla sem hafa lagt mikla áherslu á upplýsingamálin. Nú þegar er til dæmis hægt að stunda fjarnám í Kennaraháskóla íslands, Fósturskólanum og fleiri skólum, hvort sem það er námið í heild eða einstakir áfangar. Tilraunaverkefni frá undanförnum árum og tengd skólum og upplýsingatækni hafa leitt í Ijós að ávinningur getur verið mikill. Mitt mat er að kynning á ávinningi þeirra skóla sem hafa notfært sér tæknina hvetji fleiri til að sigla í kjölfarið og þá mun hin raunverulega upplýsinga- bylting hefjast í menntakerfinu. UPPLÝSINGATÆKNIN LEYSIR SKÓLANA EKKI AF HÓLMI Hér skal ég ekki spá því, að nýja upplýsingatæknin geri skólabyggingar óþarfar. Skólastofan verður áfram vettvangur fræðslustarfs. Starfshættir kennara eiga eftir að breytast en leiðsögn þeirra verður jafn- mikilvæg og áður. Tæknin kemur aldrei í staðinn fyrir hið félagslega og uppeldisfræðilega gildi, sem felst í því að stefna börnum og ungu fólki saman til náms, starfs og skemmtunar. Áfram verður það hlutverk skólans að spyrja nemendur spurninga og örva fróðleiksfýsn þeirra, en það er nauðsynlegt til að þekkingarleitin sé markviss. Á hverjum tíma verðum við þó að spyrja okkur hvernig fjármagn nýtist best. Nú hljótum við að þurfa að velta fyrir okkur hvort sé mikilvægara að reisa fleiri glæsilegar skólabyggingar eða nota fjármagn og hina nýju tækni til að bæta þá menntun sem skólanir veita. ■ 12
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.