AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.1999, Side 62
TÆKNIHÖNNUN (Mechatronics) 3. ár, 2. misseri.
Verkefnið var hugsað sem hluti af kjörbúð þar sem viðskipta-
vinir pöntuðu vörur gegnum Internetið og afgreiðsla væri
sjálfvirk. Skipulag verslunarinnar var skoðað og hönnunarverk-
efni skilgreind.
Verkefnið hér var að hanna sjálfvirkan mötunarbúnað fyrir flat-
pakkaðan þurrmat (súpur, pottrétti o.s.frv.) sem skilaði vörunni
í innkaupakörfu á færibandi. Hópvinna Kim Roed o.fl. vorið
1997.
FARARTÆKJAHÖNNUN Nytjatæki fyrir flutninga á snjó 3. ár -1. misseri
Sem forsenda var gefið að almennt bann væri sett við notkun snjósleða.
Nemendur völdu ákveðinn notendahóp sem þyrfti á snjófarartæki að halda.
Áhersla var lögð á markvissa hugmyndavinnu.
Hönnun og mynd Kim Roed.
Skrifað var undir samning þar sem eftirfarandi
hugsjónum og markmiðum hinnar nýju náms-
brautar var lýst.
I Kennsla og rannsóknir skulu í samvinnu við
iðnað og stjórnvöld stuðla að vöru/ iðnaðarfram-
leiðslu í Noregi sem er samkeppnisfær á alþjóð-
legum markaði en samtímis byggist á vistfræði-
lega sjálfbærum lausnum, ferlum og verkháttum.
I Byggja skal upp þekkingu og hæfni í vöruhönn-
un sem einkennist af heildrænni nálgun viðfangs-
efna og á að tryggja að hin mannlegu, vinnuvist-
fræðilegu og fagurfræðilegu viðhorf og gildi vöru-
notanda, framleiðanda og þjóðfélags komi skýrt
fram og sé gætt innan þeirra takmarka sem tækni,
fjármál, vistfræði og markaður setja vöruþróunar-
verkefnum.
I Með hjálp af góðum samskiptum og tengslum
við hin fjárhagslegu, vistfræðilegu og tæknilegu
fagsvið á hönnuðurinn að stuðla að þróun, virkni,
öryggi og skilvirkni vörunnar og framleiðsluferlisins
innan þess ramma sem huglæg, vinnuvistfræðileg
og fagurfræðileg gildi setja. Prófessor Sigurd
Stören, sem var arkitektinn að samningnum við
Hydro, hóf svo leit á Norðurlöndum og víðar að
hæfum aðila í prófessorsstöðuna. Niðurstaðan
varð að Per Boelskifte frá Danmörku hóf störf við
NTNU nokkrum dögum áður en fyrstu nemend-
urnir settust á skólabekk. Hann er arkitekt og iðn-
hönnuður að mennt og hafði þá starfað yfir 15 ár
sem iðnhönnuður og forstjóri iðnhönnunar fyrir-
tækis í Kaupmannahöfn og hafði einnig reynslu af
kennslu á háskólastigi.
HVAO ER TÆKNILEG IÐNHONNUN?
Ferli nýsköpunar, vöruþróunar og hönnunar
skarast venjulega í þróunarverkefnum og er ævin-
lega unnið í samvinnu fleiri fagsviða.
Algengt er að skilgreina við-
fangsefni iðnhönnunar sem ferlið
frá fyrstu hugmynd að nýrri vöru
fram að lokaákvörðun um að
hefja framleiðslu og markaðssetn-
ingu. Markmiðið er að skapa vöru
sem mætir þörfum og óskum
ólíkra notenda og samtímis gerir
framleiðslufyrirtækið samkeppnis-
fært á markaði. Við námsbrautina
í Þrándheimi er lögð áhersla á
breiða þekkingu á tæknilegum og
félagslegum þáttum hönnunar,
hvernig varan virkar, er framleidd,
túlkuð og ekki síst endurnýtt. Það fagsvið sem hér
er rætt um kallast á ensku „Industrial Design
Engineering" eða „Product Design Engineering".
Hér hefur yfirskriftin Tæknileg iðnhönnun verið
notuð, hugsanlega væri betra að nota orðið
hönnunarverkfræði eða iðnhönnunarverkfræði.
NÁNSFYRIRKOMULAG
Námið er í dag 5 ár og lýkur með M.Sc. gráðu í
verkfræði. Nú eru teknir inn 20 nemendur á ári, en
fráfall frá námi er hverfandi. Námsskráin er föst í
sniðm og valnámskeið koma fyrst á fjórða ári. Stór
hluti námsins er sameiginlegur með vélaverk-
fræðideildinni, s.s. grunnnámskeiði í heimspeki og
60