AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.04.2002, Page 84
Vafurlogi # 3, 2001.
Vafurlogi # I A,200l
af einungis frumstæöar
Vafuriog # ib, 2001. hlóöir. Þess í staö not-
uöu þeir hitann af eigin
líkömum til upphitunar,
notuöu sjálfa sig sem
ofna. Líkt og líkami
mannsins geisla ofnar
Hannesar hitanum beint
út í umhverfið. Form-
lega séö eru ofnarnir
heldur ekki gersneyddir
líkamlegum eiginleik-
um, þeir hafa fætur,
ýmist krómaö stál eöa
grágrýti, og búk sem er
raunar bæöi höfuö og
búkur í senn.
Einstakir hlutar verks
hafa dýrslegt svipmót,
til að mynda má skoöa
höfuö hyrndu útgáfun-
nar sem enni á hval.
Vilji menn leiða fígúratífa líkingasmíö hönnunarinnar
lengra þá mætti kenna kúlulaga ofninn viö hiö lífræna
eöa kvenlega, sá hyrndi eöa geómetríski stæöi þá fyrir
mótpartinn, karlmanninn.
Hluti af sérstööu íslenskrar þjóömenningar fyrri tíma
byggðist á útsjónarsemi þess anti-fúnksjónalisma aö
skreyta alla skapaöa hluti, þar meö talda hversdags-
lega nytjahluti. í staö þess aö aðskilja nytjahlutinn og
skrautiö, átti sér staö séríslenskur samruni milli þessara
tveggja þátta. Hannes fylgir þeirri hefö eftir, ofnar hans
standa í þeim skilningi handan viö endimörk módern-
ismans. Sem skreyti á ofnunum, sbr. upphleyptar
myndir á trekkspjöldum, form skörungs og handfanga,
er að finna persónulegar táknmyndir sem Hannes hefur
lengi unniö meö í myndlistarverkum sínum og hver um
sig skírskotar til þess sem myndlistarmaðurinn kennir
viö „goösagnir staöbundinnar menningar" og þau sér-
stöku tilvistarskilyrði íslendings aö búa í „útjaðrinum".
Dæmi um þaö eru lóan, fálkinn, ausan, bókin, teinung-
urinn norræni, þorskurinn, kampavínsflaskan, selurinn,
ánamaðkurinn og steinninn.
Ofnar Hannesar hafa bæöi útgeislun og aödráttarafl,
82