Ský - 01.06.1997, Qupperneq 32

Ský - 01.06.1997, Qupperneq 32
Flugfélag Íslands flugfélagið Atlantic Airways og Græn- landsflug. Árið 1995 gerðu Flugleiðir innanlands samning við Atlantic Airways um áætlunarflug til Færeyja og hyggst Flugfélag íslands halda því flugi áfram. Nú í vor gerði félagið svo samning við Grænlandsflug um sam- aður innanlandsflugs sé stór hér á landi. Á síðasta ári var velta þeirra þriggja félaga sem réðu 99 prósentum af markaðnum, Flugleiða, Flugfélags Norðurlands og íslandsflugs, rúmlega tveir og hálfur milljarður króna, en innifaldar í þeirri tölu eru bæði tekjur setji upp aðstöðu og fari að fljúga. Það sjá það allir sem vilja að markaðurinn er mjög lítill og almennt eru útlending- ar hálfundrandi á því að hér skuli yfir- höfuð vera samkeppni. Það gæti hins vegar alltaf farið svo að erlend félög sæju sér hag í því að fljúga innanlands Hið fjórða í röðinni Hið nýstofnaða Flugfélag íslands er hið fjórða sem ber þetta nafn frá upphafi flugs á íslandi. Fyrsta flugvélin sem hóf sig hér til lofts, þann 3. septembers 1919, var einmitt í eigu félags með sama nafni, en að því stóðu framsýnir og framtakssamir menn sem höfðu sameinast um að kaupa flugvél til landsins. Það reyndist hins vegar dýrt ævintýri. Haustið 1920 hætti flugfélagið starfsemi sinni og ári síðar var vélin seld úr landi. íslendingar eignuðust ekki aðra flugvél fyrr en árið 1928. Þá var aftur stofnað félag með nafn- inu Flugfélag íslands og flutti það til landsins þýska sjóflug- vél af gerðinni Junkers F13, sem hlaut nafnið Súlan. Það var með þeirri vél sem reglubundið póst- og farþegaflug hófst á íslandi sumarið 1928, en fjárskortur og óhöpp urðu til þess að Flugfélag íslands númer tvö í röðinni varð að hætta rekstri árið 1931. Eftir þetta gerðist lítið í flugmálum á íslandi þar til Flugfélag Akureyrar var sett á fót árið 1937, en síðar var nafni þess félags breytt í Flugfélag íslands. Þetta flugfélag, hið þriðja í röðinni, starfaði svo óslitið til ársins 1973, en þá var það sameinað flugfélaginu Loftleiðum í nýju félagi sem nefnt var Flugleiðir. Það er ef til vill táknrænt að hið nýja flugfélag mun eiga varnarþing sitt á Akureyri, því að höfuðstaður Norðurlands hefur leikið drjúgt hlutverk í flugsögu landsins, en það var einmitt flugvél Flugfélags Akureyrar sem fór fyrsta áætlunar- flug á íslandi sumarið 1939. vinnu á leiðunum milli Kulusuk og Reykjavíkur annars vegar, og hins vegar milli Constable Pynt við Scores- bysund og Reykjavíkur. Að sögn Páls er þessu flugi þannig háttað að flugfé- lögin mætast í Kulusuk, þar sem Grænlandsflug tekur við þeim farþeg- um sem ætla til vesturstrandar Græn- lands, en Flugfélagið tekur við þeirra farþegum og flytur þá til Reykjavíkur. Einnig hefur verið gerður samningur við Grænlandsflug um flug til Narsar- suaq, en það er eingöngu ferðamanna- flug sem verður farið fjórum sinnum í viku í sumar. Lítill markaður Það er ekki hægt að segja að mark- af áætlunar- og leiguflugi. Til saman- burðar má benda á að það er nokkru minna en Nóatúnsverslunarkeðjan velti á síðasta ári (skv. Frjálsri verslun, 100 stærstu). Flugfélag íslands er engu að síður í hópi stærstu fyrirtækja landsins en samkvæmt áætlaðri veltu þess er það í kringum sextugasta sætið í þeim flokki. Eftir 1. júlí eru engar lagalegar hömlur á því að erlend flugfélög hefji flug hér innanlands. Aðspurður segir Páll að ekki séu þó miklar líkur á því að til þess komi vegna smæðar mark- aðarins. „Maður getur auðvitað aldrei úti- lokað neitt, en mér finnst það fremur ólíklegt að hér komi eitthvert félag og í tengslum við eitthvað annað. Til dæmis að ná í farþega til Akureyrar og svo til Reykjavíkur áður en haldið er til áfangastaða í útlöndum.“ Þá bendir Páll á að kjósi erlend fé- lög að hefja hér flug, þá sé félagið vel í stakk búið til að mæta slíkri sam- keppni. „Það er staðreynd að ef borin er saman þjónusta á sambærilegum leið- um í Skandinavíu og Evrópu eru far- gjöld hér almennt helmingi lægri. Samanburður við innanlandsflug í öðr- um löndum er okkur því hagstæður að þessu leyti.“ í flota FÍ eru þrjár 19 sæta Metro flugvélar, þar af tvær spánnýjar frá verksmiðjunum í Bandaríkjunum. 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Ský

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ský
https://timarit.is/publication/1812

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.