Úrval - 01.06.1944, Síða 28
Svo vlrðlst, sem gjörbreyting sé
fyrir dyrum í smiði flugvéla
Skrúfulausa flugvélin.
Grein úr „Air Trails Pictorial",
eftir Edward Yulke.
DAG nokkurn fyrir ekki all-
löngn hóf flugvél sig á loft
afflugvelli einhvers staðar í hin-
mn hernumda hluta Evrópu.
Fólkið í nágrenninu starði, nudd-
aði augun og starði aftur —
hvemig gat svona vanskapn-
ingur flogið? Var þetta einhver
draugaflugvél? Hún flaug með
ofsahraða og lék alls konar
listir, steypti sér kollhnís og
skauzt eins og ör upp aftur.
Þegar hún hafði leikið listir
sínar um stund, settist hún
aftur. Nei, þetta var engin
draugaflugvél. Það var ný flug-
vélategund, sem líklegt er að
valda muni byltingu í flugmál-
um framtíðarinnar.
Þegar myndir bárust til
bandamanna af þessari flug-
vél, létu flugvélasmiðir sér fátt
um finnast í fyrstu. Það var
áður en sagan varð heyrum
kunn, en við nánari athugun
skiptu þeir um skoðun, því að
nú er það vitað, að þessi dular-
fulla flugvél Þjóðverja táknar
nýtt risastökk í þróun flug-
tækninnar. Hún hefir enga
skrúfu, en er knúin með lofti,
og hefur ekki mótor í venju-
legum skilningi.
Undir eins og almenningur í
löndum bandamanna frétti um
þessa flugvél, spurðu menn unn-
vörpum: „Af hverju eigum við
ekki svona flugvélar líka?
Hvers vegna getum við ekld
byggt svona flugvélar eins og
Þjóðverjar?“
Eftir margra mánaða þögn
kom svarið. í Bretlandi hafði
um tíu ára skeið verið unnið að
smíði loftknúinna flugvéla með
mikilli leynd. Þegar fyrsta loft-
knúna flugvélin hafði verið full-
smíðuð og flugreynd vorið 1941,
var stjóm Bandaríkjanna látin
í té nákvæm skýrsla um gang
málsins, og síðan var tilraunum
haldið áfram í báðum löndunum