Úrval - 01.06.1957, Page 52

Úrval - 01.06.1957, Page 52
ÚRVAL út á völlinn í veg fyrir vélina, til þess að komast eins nærri henni og þeir gátu. Santos greip í ofboði í hæðarstýrið og vélin lyftist upp í 20 feta hæð. Þá beygði hann til hægri og síðan til vinstri, til að reyna að finna autt svæði þar sem hann gæti lent. En við þessar snöggu beygjur brast stýrisstrengur og vélin missti flugið. En Santos tókst þó að finna eyðu í mann- fjöldanum þar sem hann lenti vélinni. Ekki hafði vélin fyrr snert jörðina en fólkið þusti að úr öllum áttum. Eftir skyndifund ruddu dóm- ararnir sér leið að vélinni og tilkynntu Santos, sem enn var að kvarta undan því að mann- fjöldinn hefði komið í veg fyrir að hann flygi miklu lengra, að hann hefði flogið 220 metra á 21,2 sekúndum. Andlit litla Brasilíumannsins ljómaði — 220 metra! Það var þó ekki hopp! Loksins mundi heimurinn viðurkenna, að hann hefði orðið fystur til að fljúga mælda vegalengd. Afrek Santos varð frönskum keppinautum hans hvatning. Santos birti allar teikningar sín- ar og hvatti aðra til að hag- nýta sér þær endurgjaldslaust. í október 1907 setti Henri Far- man nýtt met, flaug 770 metra. Santos varð fyrstur til að óska honum til hamingju. Árið eftir flugu Wrightbræður fyrstu op- inberu flug sín og slógu öll fyrri met. En jafnframt ítrekuðu þeir OFURKAPPI Á FLUGI fyrri staðhæfingu sína um það, að þeir en ekki Santos hefðu fundið upp flugvélina. Deila þessi varð öllum til leiðinda. Flestir franskir flugmenn studdu Santos með þeim rök- um, að einungis flug undir eftir- liti eins og því sem Loftklúbb- urinn hafði staðið að, gæti tal- izt gilt. Aðrir bentu á, að flug- vél Wrightbræðra hefði ekki hafið sig til flugs af sjálfsdáð- um, heldur hefði henni verið slöngvað á loft. Santos leiddust þessar deilur og hafðist mest við á verkstæði sínu. Nokkrum mánuðum síðar hafði hann lokið smíði lítillar einþekju, sem vó aðeins 117 kg. Vænghaf hennar var tæpir 5 metrar og hreyfillinn 20 ha. Hinn 13. september 1909 flaug hann þessari litlu flugvél 8 km leið frá St.-Cyr til Buc á fimm mínútum — nærri 100 km á klukkustund. Árið eftir tilkynnti Santos, þá á hátindi frægðar sinnar og vin- sælda, að hann væri hættur öll- um flugtilraunum. „Ég get nú dregið mig í hlé," sagði hann. „Dramnur minn er orðinn að veruleika." En það átti ekki fyrir Santos að liggja, að lifa ánægður í kyrrð og næði. Þegar heims- styrjöldin fyrri brauzt út, lagð- ist á hann þunglyndi og hann lokaði sig inni í húsi sínu nærri París. Honum fannst hann vera persónulega ábyrgur fyrir þeirri tortímingu mannslífa og verð- 50
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.