Úrval - 01.06.1957, Page 95

Úrval - 01.06.1957, Page 95
„MEÐ ÞRAUTSEIGJU SIGRUM VIÐ" ÚRVAL ísian kynni að bresta undan tjöldunum og steypa okkur í sjóinn. Við sáturn uppi í svefn- pokunum og biðum örvænting- arfullir dögunarinnar. Tekin andlit og sljó augu báru vott um þreytu og þjáningar. . . . Á þessum miklu reynslutímum kom Shackleton fram sem sann- ur foringi. Hann hugsaði aldrei um sjálfan sig og fylgdist vel með öllu, enda þótt hann hefði miklar áhyggjur, gaf hann sér tíma til að taka þátt í dag- legu amstri okkar. . . . Við átt- um líf okkar að þakka stöðugri árvekni hans og umhyggju. Eg gleymi aldrei þessum köldu, ó- hugnanlegu nóttum í tjaldinu og bollaleggingum okkar um framtíðina, meðan brakaði og brast í ísjakanum allt í kring- um okkur.“ Menn fóru að verða varir við undirölduna frá úthafinu og ís- breiðan hófst og hneig; ísinn gliðnaði í sundur og skall síðan saman með ógurlegum gný. Menn bjuggu sig undir að geta farið í bátana fyrirvaralaust. Sunnudaginn 9. arpíl 1916 varð síðasti dagur leiðangursmanna á ísjakanum, sem hafði borið þá í næstum sex mánuði. Auður sjór sást í vesturátt. Mönnum var skipt í bátana þrjá. Shackle- ton og tólf menn aðrir, fóru í stærsta bátinn, „James Caird“. Worsley, ásamt níu mönnum, fór í „Dudley Docker“ og Crean sigldi með fjóra menn i „Stan- comb Wills“. Bátarnir báru nöfn manna, sem höfðu lagt fram fé til leiðangursins. Um hádegið fór ísinn að gliðna og rennur með auðum sjó mynduðust í ís- breiðuna. Þó var sjórinn fullur af jökum, sem skullu saman af miklu afli og munaði mjóu að bátarnir færust í þeim hamför- um. Gráðug illhveli svömluðu umhverfis bátana og sælöðrið, sem reið yfir, breyttist í klaka- brynju. Ekki var talið ráðlegt að halda áfram, þegar dimma tók. Bátarnir voru drengnir upp á hentugan ísjaka og tjöldin reist. Siglingin gegnum ísjaðar- inn tók þrjá daga. 13. apríl voru bátarnir loks komnir á auðan sjó, en þá voru flestir leiðang- ursmanna komnir að niðurlot- um af hungri, kulda og erfiði. Það varð að vinda bráðan bug að því að ná landi, straumur- inn hafði borið þá til austurs, en þó var enn mögulegt að ná landi á Seleyju. En ef það átti að takast, varð að sigla drekk- hlöðnum, opnum björgunarbát- unum yfir opið haf. Fjarlægðin var 100 sjómílur og byr var hagstæður. Ákveðið var að bát- arnir skyldu reyna að hafa sam- flot, en til öryggis var birgðum og útbúnaði skipt jafnt á áhafn- irnar. Aðfaranótt 15. april háðu 28 menn harða baráttu við misk- unnarlaus náttúruöflin. Sjó- gangur var mikill, hvassviðri og snjókoma. Eftir því sem veðrið herti, fór kuldinn vaxandi. Þeg- ar bátarnir voru komnir í ná- 93
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.