Bókasafnið - 01.01.2001, Qupperneq 12

Bókasafnið - 01.01.2001, Qupperneq 12
áttu sem hafi jafnframt skilning á félagslegum áhrif- um og tengslum, skilgreiningum, takmörkunum, göllum, sögu, lagalegum römmum ofl. sem viðkoma upplýsingasamfélaginu. Þau setja fram sjö svið eða víddir sem sem falla undir hugtakið upplýsingalæsi: • tækja-læsi (tool literacy) eða hæfileikinn til að skilja og nota tölvur og hugbúnað með árang- ursríkum hætti í námi, starfi og einkalífi, • heimilda-læsi (resource literacy) er skilningur á formi, flokkun og vistun heimilda og einnig hvernig skuli nálgast þær, • upplýsingafélagsfræði (social structural lit- eracy) er skilningur á gildi upplýsinga í nútíma- samfélagi, hvernig þær verða til, hvaða stofn- anir búa til og skipuleggja upplýsingar og þekkingu og hvaða félagslegu ferli liggja að baki. Hvernig upplýsingar nýtast hópum og einstaklingum, • rannsókna-læsi (research literacy) er hæfileik- inn til að skilja og nota upplýsingatækni við rannsóknir, þar á meðal sérhæfð greiningar- forrit og hermilíkön, • útgáfu-læsi (publishing literacy) er að geta framleitt efni með rafrænum hætti, með rit- Afgreiðslu- og öryggiskerfi fyrir bókasöfn ÁRVÍK Garöatorgi 3 - 210 Garðabær Sími 568 7222 Fax 568 7295 Netfang: arvik@arvik.is vinnslu, á vefnum, með tölvupósti og á geisla- diskum, • tækni-læsi (emerging technology literacy) er geta til að fylgjast með og hagnýta sér þróun í upplýsingatækni, • gagnrýni og mat (critical literacy).15 Stjórnun og rekstur fyrirtækja Sífellt færra fólk vinnur við frumframleiðslu í þróuðum hagkerfum og flest ný störf verða til í þjónustugeiranum. Talið er að upplýsingar og þekking komi í stað fjármagns og orku sem helsta auðsuppsprettan í náinni framtíð. Vinnukrafturinn mun færast frá verkamönnum sem selja vinnafl sitt, til þekkingar-sérfræðinga sem eru læsir á upplýsingar og kunna að hagnýta þær. Slíkir starfs- menn auka gildi framleiðslu og þjónustu fyrirtækja og stofnana og núorðið staðhæfa stjórnendur margra fyrirtækja að vel menntaðir og hæfir starfsmenn skipti öllu máli við reksturinn.16 Upplýsingalæsi hefur aðallega verið rannsakað í tengslum við skóla og bókasöfn eða í akademísku umhverfi. En á seinni árum hefur atvinnulífið farið að gefa þessum hugmyndum gaum og þær hafa fengið annað vægi m.a. í ýmsum aðferðum í stjórnun s.s. gæðastjórnun (TQM) og þekkingarstjórnun (KM). Rannsóknir hafa einnig sýnt að það ferli sem nem- endur ganga í gegnum við verkefnavinnu og vitnað var til hér að framan skipti jafn miklu máli við úr- lausn ýmissa verkefna í fyrirtækja- eða stofnana- umhverfi.17 Þá er mjög brýnt að starfsfólk fái tækifæri til endurmenntunar eða símenntunar til þess að það fylgist með og líði vel í tækniumhverfi sem tekur sí- felldum breytingum. Til að ná betur utan um þessa þætti í rekstrinum hafa mörg fyrirtæki farið út á braut þekkingarstjórnunar sem gengur m.a. út á að kortleggja, skrá og miðla þekkingu starfsmanna og gera hana aðgengilega og nýta til fram- dráttar fyrirtækinu. Jafnframt er nýjum starfsmönnum auðveldað að kynna sér starfsemi fyrirtækisins, upp- byggingu, verkferla o.fl. með því að koma á fót vinnu- umhverfi sem allir starfsmenn hafa aðgang að, s.k. innra neti. Sífellt meiri áhersla er lögð á kennslu og hvatningu og að starfsmenn séu læsir á þær upplýsingar sem skipta fyrirtækið máli. í framhaldi af þessu höfum við á allra síðustu árum séð aukna sókn eða þörf fyrir bókasafns- og upplýs- ingafræðinga á nýjum sviðum og nýjum vinnu- stöðum utan hins hefðbundna safnaumhverfis. Þar hefur verið um að ræða skjalastjórn, vefsíðugerð og viðhald, skipulag og stjórnun upplýsingakerfa, í opin- berum stofnunum og fyrirtækjum. Störfin geta verið á sviði ráðgjafar, þjálfunar, kennslu eða sérfræðistörf til að greiða fyrir og miðla hugmyndum um upplýs- ingatækni og upplýsingafræði. Á næstu mánuðum og árum munum við sjá enn frekari útfærslur á hugtakinu upplýsingalæsi. Þær 10 BÓKASAFNIÐ 25. ÁRG. 2001
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.