Gátt - 2016, Qupperneq 33

Gátt - 2016, Qupperneq 33
Aldrei of seint að byrja. Réttindi styrkja Raunfærnimatið er alger snilld og það ættu Námskeiðið var frábær upplifun og Samtal við námsráðgjafa breytti góð leið til að komast út og hitta fólk. Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki þar sem það er statt og mæta þeim sem eru les-, eða talnablindir og eiga Námskeiðið hefur styrkt mig persónulega í vondar minningar úr skóla. leik og starfi. Námskeiðið gjörbreytti mér og mínu lífi, það gaf mér mikið sjálfsöryggi. Sjálfsstyrking og samskipti er stór þáttur í náminu og mjög mikilvægur. 33 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6 Mynd 1 – Staða raunfærnimats hjá þjóðum Evrópu Margt bendir til þess að aðilar vinnumarkaðarins séu tilbúnir til að skoða alvarlega hvort raunfærnimat sem byggir á við- miðum atvinnulífsins nýtist á vinnumarkaði og ef svo er, að vinna að því að koma slíku kerfi á. Hugsanlegum ávinningi af slíku kerfi er lýst í töflunni hér fyrir neðan. Í skýrslunni Fjárfestum í hæfni starfsmanna, sem unnin var af vinnuhópi á vegum Stjórnstöðvar ferðamála í janúar síðastliðnum, kemur eftirfarandi fram: Raunfærnimatið felur í sér mat á hæfni starfsmanna á móti störfum og námskrá og nýtist við að einstaklings- miða nám og votta hæfni einstaklinga og byggja upp þekkingu innan fyrirtækja. Markmiðið er að bæði starfs- menn og fyrirtæki nýti sér ávinninginn sem felst í því að gera bæði hæfnikröfur og færni sýnileg. Í kjarasamningum Samtaka atvinnulífsins (SA) annars vegar og Flóabandalags, VR og Starfsgreinasambandsins (SGS) hins vegar er að finna eftirfarandi bókun: Samningsaðilar munu vinna að því að meta nám/raun- hæfni til launa á tveimur þrepum á grundvelli hæfni- greiningar starfa. Áætlun verði gerð um greiningu starfa með aðkomu beggja aðila í samráði við Fræðslumiðstöð atvinnulífsins, þar sem hæfniþættir starfs eru settir upp í námskrá. Þann 12. október 2016 var gefinn út Hæfnirammi um íslenska menntun. Það er sýn FA að hann muni í einfaldleika sínum reynast öflugt tæki til að efla samtal atvinnulífs og fræðsluaðila um þekkingarþörf og að tilkoma hans marki tímamót hvað varðar áherslu á sýnileika ævilangrar mennt- unar sem fer fram bæði með námi og starfi en hæfniramminn nýtist fyrst og fremst almenningi sem tenging milli formlegs og óformlegs náms. Samhliða útgáfu rammans var undir- rituð yfirlýsing af helstu hagsmunaaðilum um sameiginlegan skilning á hæfnirammanum. Þar segir meðal annars: Ramminn hefur tvíþættan tilgang; annars vegar að auka gagnsæi innan menntakerfis viðkomandi lands og hins vegar að auka gagnsæi milli evrópskra menntakerfa. Hann nýtist fyrst og fremst almenningi sem tenging milli formlegs og óformlegs náms. Miðað er við að hægt sé að tengja nám, óháð því hvar það er kennt, við hæfniþrep rammans. Þrepin endurspegla þær kröfur sem gerðar eru til einstaklingsins hvað varðar þekkingu, leikni og hæfni í verkefnum, vinnu og samskiptum. Ramminn eykur þannig gagnsæi og varpar ljósi á þá hæfni sem einstakl- ingur býr yfir að loknu námi á tilteknu þrepi. Upplýsingar um hæfni má t.a.m. nýta í ferilskrá, við starfsþróun og í umsókn um nám. Næstu misseri munu leiða í ljós hvernig til tekst og hvort raunfærnimat sem byggir á hæfniviðmiðum atvinnulífsins verði að veruleika. Þó að mörgum spurningum sé ósvarað, til dæmis hvað varðar aðferðafræði, fjármögnum, notkun á nið- urstöðum, gæðakröfur og þekkingaruppbyggingu að loknu mati, þá má segja í stuttu máli að fyrsta skrefið í þessari veg- ferð sé það að hagsmunaaðilar skoði málið af fullri alvöru. Sú vinna er hafin og Fræðslumiðstöð atvinnulífsins tekur þátt í henni. H Æ F N I G R E I N I N G A R S TA R F A – F O R S E N D A F Y R I R R A U N F Æ R N I M AT I Forsenda þess að mögulegt sé að þróa raunfærnimat, þar sem hæfniviðmið atvinnulífs eru notuð í stað hæfniviðmiða námsskrár, er að til staðar séu hæfnigreiningar fyrir við- komandi starf eða starfalínur. Niðurstöður hæfnigreiningar kallast starfaprófíll og inniheldur skilgreiningu á viðkomandi starfi og hæfnikröfur starfsins. Lýsing á hæfnikröfum eru við- mið sem nota má til að hanna nám og/eða meta raunfærni auk þess sem þrepaskipting hæfnikrafnanna getur nýst sem markmið í starfsþróun. Þegar atvinnulífið kemur að greiningarvinnu halda eflaust margir að þar sé um að ræða endalausa upptalningu á verkefnum sem starfsmaðurinn þarf að geta sinnt. Vissu- lega er gerð grein fyrir þessum verkþáttum en í flestum til- vikum eru kröfur um yfirfæranleg viðmið (e. soft skills), svo sem frumkvæði, getu í samskiptum og að axla ábyrgð, mjög áberandi. Það má því segja að útkoman minni stundum á atvinnuauglýsingar nema að niðurstöður greiningarvinn- unnar eru mun ítarlegri. Nánar má lesa um aðferðafræði og afurðir hæfnigreininga sem FA framkvæmir á heimasíðu FA, www.frae.is.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.