Gátt - 2016, Síða 64
stöðu manns á vinnumarkaði.
allir a
ð fara í það sem
hafa kost á því.
góð leið til
að komast ú
t og hitta
fólk.
Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki
þar se
m það er sta
tt o
g mæta þeim sem eru les-, e
ða talnablindir o
g eiga
Námskeiðið hefur sty
rkt mig persónulega í
Námskeiðið gjörbreytti m
ér og mínu lífi
, það gaf m
ér m
ikið
Sjálfssty
rking og samskipti er
stór þáttur í náminu og mjög
Gott a
ð hafa stu
ðning vinnustaðarins til
að sækja námskeiðið.
Námskeiðið var fjölbreytt og skemmtilegt og það hefur veitt m
ér in
nsýn
í hvar mínir sty
rkleikar lig
gja og hvað ég þarf að gera til a
ð komast í
64
F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S
G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6
Eins og sjá má á mynd 1 frá Hagstofu Íslands voru 47.600
einstaklingar á landinu á aldrinum 24–64 ára með grunn-
menntun árið 2010 og hafði fækkað í 43.900 árið 2014. Ein-
staklingar með háskólamenntun á sama aldri voru 58.000
árið 2010 en 60.800 árið 2014 og einstaklingar með starfs-
og framhaldsmenntun voru 61.900 árið 2010 og 59.300 árið
2014. Til samanburðar voru þeir sem höfðu lokið háskóla-
námi jafn margir og þeir höfðu aðeins lokið grunnmenntun
árið 2007 eða 49.300 manns. Út frá þessum tölum má áætla
að markhópur FA sé um 26% þeirra sem eru á aldrinum
25–64 ára á Íslandi.
V O T TA Ð A R N Á M S L E I Ð I R
Eitt meginhlutverk Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins er að
semja námsskrár og vinna með samstarfsaðilum að þróun
þeirra. Námsskrár FA eru fjölbreyttar og er ætlað að mæta
jafnt þörfum þeirra sem námið sækja sem og þörfum
atvinnulífsins. Mennta- og menningarmálaráðuneytið hefur
metið námsskrárnar til eininga á framhaldsskólastigi. Fram-
kvæmd vottaðra námsleiða er styrkt af Fræðslusjóði.
Árið 2010 buðu 10 samstarfsaðilar FA víðs vegar á
landinu upp á nám samkvæmt vottuðum námsleiðum, árið
2012 voru þær orðnar 13. Vottaðar námsskrár eru í meginat-
riðum flokkaðar í starfstengdar námsskrár, almennar náms-
skrár og námsleiðir sem aðstoða námsmanninn við að fást
við læsis- eða námsvanda. Vottaðar námsskrár eru í sífelldri
þróun og nýjar að bætast við. Í dag eru 34 vottaðar starfs-
tengdar námsskrár, 7 almennar námsskrár og 3 námsskrár
með megináherslu á læsi og námsvanda.
Á töflu 1 má sjá fjölda námsmanna í vottuðum náms-
leiðum á árunum 2010–2015. Námsmönnum sem sóttu
vottaðar námsleiðir á vegum símenntunarmiðstöðvanna á
65.000
60.000
55.000
50.000
45.000
40.000
35.000
2003
Grunnmenntun – ISCED 1, 2
Starfs- og framhaldsmenntun – ISCED 3, 4
Háskólamenntun – ISCED 5, 6, 7, 8
2004 2005 2006 2007 2008 2009 2010 2011 2012 2013 2014
Mynd 1. Mannfjöldi eftir menntunarstöðu
(Hagstofa Íslands, 2014)
GUÐRÚN ERLA ÖFJÖRÐ ÓLAFSDÓTTIR
T Ö L F R Æ Ð I Ú R F R A M H A L D S F R Æ Ð S L U N N I
Fræðslumiðstöð atvinnulífsins hefur verið falið það hlutverk að þróa framhaldsfræðslu með
því að veita fólki, sem er á íslenskum vinnumarkaði og hefur ekki lokið prófi í framhalds-
skóla, tækifæri til að afla sér menntunar eða bæta stöðu sína á vinnumarkaði. Framhalds-
fræðsla var formlega viðurkennd sem ein af fimm stoðum menntakerfisins við samþykkt
laga um framhaldsfræðslu árið 2010.
Spurningunni um hvort framhaldsfræðsla skili árangri í að auka hæfni og menntun þess-
ara starfsmanna á vinnumarkaði er að einhverju leyti hægt að svara með því að skoða
tölfræði um framhaldsfræðsluna. Margvíslegir þættir hafa áhrif á að fólk sæki sér frekari
menntun, svo sem efnahagsástand, staða fólks á vinnumarkaði, aukið framboð á menntun
og aukið aðgengi að menntun. Framboð á framhaldsfræðslu hefur aukist jafnt og þétt frá
því að FA hóf starfsemi og telja má líklegt að aukið framboð á framhaldsfræðslu sé einn af
áhrifaþáttum þess að menntunarstig þjóðarinnar er að hækka.
Guðrún Erla Öfjörð Ólafsdóttir