Gátt - 2016, Síða 67
Aldrei of seint að byrja. Réttindi styrkja
Raunfærnimatið er alger snilld og það ættu
Námskeiðið var frábær upplifun og
Samtal við námsráðgjafa breytti
góð leið til að komast út og hitta fólk.
Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki
þar sem það er statt og mæta þeim sem eru les-, eða talnablindir og eiga
Námskeiðið hefur styrkt mig persónulega í
vondar minningar úr skóla.
leik og starfi. Námskeiðið gjörbreytti mér og mínu lífi, það gaf mér mikið
sjálfsöryggi. Sjálfsstyrking og samskipti er stór þáttur í náminu og mjög
mikilvægur.
67
F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S
G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6
Aldurssamsetning í ráðgjöfinni fyrir árið 2015 sýnir að lang-
flestir í ráðþegahópnum eru á aldrinum 26–40 ára (50%), þó
er einnig stór hluti á aldrinum 41–55 ára (28%). Litlar breyt-
ingar hafa orðið á aldurssamsetningu ráðþega síðustu árin.
Árið 2015 voru 80% viðtala náms- og starfsráðgjafa við
ráðþega sem hafa ekki lokið námi á framhaldsskólastigi, þ.e.
aðeins lokið grunnskóla eða hafið nám í framhaldsskóla og
ekki lokið. Hlutfall viðtala við einstaklinga sem höfðu lokið
iðn- eða starfsmenntun var 11% og 9% ráðþega voru með
háskólamenntun eða sambærilega menntun.
R A U N F Æ R N I M AT
Fræðslumiðstöð atvinnulífsins sinnir einnig því hlutverki að
þróa aðferðir við mat á raunfærni og vinna að innleiðingu
raunfærnimats í samstarfi við hagsmunaaðila á vinnumarkaði.
12000
10000
8000
6000
4000
2000
0
2006 2007 2008 2009 2010 2011 2012 2013 2014 2015
1.231
3.960 3.657
6.767
10.799 10.868
10.217
10.864
9.467
8.319
Mynd 3. Fjöldi ráðgjafaviðtala hjá
samstarfsaðilum FA
Raunfærni er samanlögð færni sem einstaklingur hefur náð
með ýmsum hætti svo sem með starfsreynslu, starfsnámi, frí-
stundanámi, skólanámi, félagsstörfum og fjölskyldulífi. Með
raunfærnimati geta einstaklingar fengið mat á hæfni/færni
óháð því hvernig hennar hefur verið aflað. Þeir geta síðan til
dæmis nýtt sér niðurstöðurnar til að halda áfram í námi.
Raunfærnimat hefur verið framkvæmt af samstarfsað-
ilum FA frá árinu 2007 en þá luku 105 einstaklingar raun-
færnimati. Árið 2010 gengu 384 einstaklingar í gegnum
raunfærnimat eða tæplega fjórfalt fleiri. Árið 2015 gengu
Upplýsingar um styttri námskeið
Upplýsingar um lengri óformleg námstilboð (t.d. námsskrár FA)
Upplýsingar um formlegt nám
Áhugasviðsgreining
Mat á raunfærni
Námstækni og vinnubrögð
Sjálfsstyrking
Ýmsar hindranir/annað
Aðstoð við starfsleit/ferilskrá
Persónuleg mál kvíði/líðan
Stuðningur í matsamtali
Annað
Óskráð
Mynd 4. Ástæður viðtals náms- og starfsráðgjafa árið 2015
Tafla 4. Flokkun ráðgjafaviðtala 2010–2015
2010 2011 2012 2013 2014 2015
Færnimöppugerð í
raunfærnimati 1,5% 5,9% 4,7% 5,2% 5,3%
Hefðbundið 62,5% 62,1% 56,6% 49,5% 51,7% 55,5%
Hópráðgjöf 18,8% 21,9% 19,4% 28,0% 25,5% 17,8%
Hvatningarviðtal 4,2% 3,2% 4,5% 4,3% 6,0% 4,4%
Rafrænt eða sími 11,4% 9,6% 12,6% 13,5% 11,5% 16,9%
(óskráð) 3,1% 1,7% 1,0% 0,1% 0,1% 0,1%
100% 100% 100% 100% 100% 100%
Tafla 5. Hlutfall karla og kvenna sem sóttu ráðgjöf
2010 – 2015
2010 2011 2012 2013 2014 2015
Karl 57% 59% 54% 56% 57% 56%
Kona 43% 41% 46% 44% 43% 44%
100% 100% 100% 100% 100% 100%