Gátt - 2016, Page 71
Aldrei of seint að byrja. Réttindi styrkja
Raunfærnimatið er alger snilld og það ættu
Námskeiðið var frábær upplifun og
Samtal við námsráðgjafa breytti
góð leið til að komast út og hitta fólk.
Kennsluaðferðirnar eru „alveg frábærar“ með að mæta fólki
þar sem það er statt og mæta þeim sem eru les-, eða talnablindir og eiga
Námskeiðið hefur styrkt mig persónulega í
vondar minningar úr skóla.
leik og starfi. Námskeiðið gjörbreytti mér og mínu lífi, það gaf mér mikið
sjálfsöryggi. Sjálfsstyrking og samskipti er stór þáttur í náminu og mjög
mikilvægur.
71
F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S
G Á T T – Á R S R I T – 2 0 1 6
RITSTJÓRN
H V A Ð ÁT T U V I Ð ?
Íðorð á ensku Íslensk þýðing Merking / skilgreining
e. massive open
online courses,
(MOOC)
opin vefnámskeið Opin námskeið þar sem námsumhverfið er á Netinu og mikill fjöldi fólks getur tekið þátt.
e. flipped
classroom
vendikennsla /
spegluð kennsla
Með vendikennslu/speglaðri kennslu er átt við kennslu þar sem fyrirlestrar og kynningar
kennara eru vistuð á netinu. Nemendur geta horft og hlustað á kynningarnar eins oft og
þeim sýnist og hvar sem þeim sýnist. Í kennslustofunni geta nemendur og kennarar rætt
ítarlega um efnið.
e. digital divide /
digital gap
stafræn gjá Sú aðgreining sem er milli þess fólks sem getur nálgast og notað upplýsinga- og sam-
skiptatækni á árangursríkan hátt og þess sem getur það ekki.
e. learning
community
námssamfélag Samfélag sem eflir námsmenningu með því að þróa á hverjum stað skilvirkt samstarf
milli allra geira samfélagsins og styrkir jafnframt og örvar einstaklinga og samtök til
náms.
e. e-learning tölvustutt nám Nám þar sem stuðst er við upplýsinga- og samskiptatækni. Tölvustutt nám takmarkast
ekki við „tölvulæsi“ (að afla sér leikni í upplýsinga- og samskiptatækni). Það getur verið
með margs konar móti og blönduðum aðferðum beitt: notaður hugbúnaður, netið, geisla-
diskar, beinlínutengt nám eða hvers konar aðrir rafrænir eða gagnvirkir miðlar. Tölvustutt
nám er hægt að nota bæði í fjarnámi en einnig sem þátt í staðarnámi.
e. communities of
practice
starfssamfélög Hópur aðila sem kjósa að deila þekkingu um þátt, eða þætti, tengda sameiginlegu verk-
sviði eða áhugamáli.
e. OER open
educational
recources
opið menntaefni
(OME)
Opið menntaefni er efni með frjálsum og opnum höfundarleyfum sem hægt er að nota í
kennslu, nám, rannsóknir og fleira.
Allt frá útgáfu fyrstu Gáttar hefur verið fjallað um merkingu
íðorða á sviði fullorðinsfræðslu. Ekki verður hvikað frá þeirri
hefð í þessu riti og fjallað um nokkur hugtök sem varða við-
fangsefni Fræðslumiðstöðvar atvinnulífsins, FA. Sem fyrr
teljum við sem störfum við FA þörf fyrir að hugtök, sem notuð
eru í umræðu um fræðslumál fullorðinna, séu skýrt skil-
greind. Markmiðið með þessum fasta lið er að koma af stað
umræðum og ná samkomulagi um heppilega og samræmda
notkun þeirra íðorða sem notuð eru um hugtökin.
Í þessari tólftu útgáfu af Gátt tökum við upp þráðinn þar
sem frá var horfið í síðasta riti. Eins og áður eru sett fram ensk
íðorð og tillögur að íslenskum þýðingum og skilgreiningum.
Nú eru ekki öll íðorðin af CEDEFOP-listanum sem einkum er
ætlaður fræðimönnum og öðrum sem fást við menntun og
mótun menntastefnu. Í þessu riti höfum við ákveðið að fjalla
um hugtök sem tengjast upplýsingatækni í námi og kennslu.
Ritstjórn Gáttar er sér meðvituð um að allri hugtakaumfjöllun
þarf að fylgja eftir með því að fá áhugasama einstaklinga til
að tjá sig um skilgreiningarnar og gera í kjölfarið úrbætur.
Því bjóðum við öllum þeim sem áhuga hafa á að senda okkur
athugasemdir við skilgreiningarnar (sigrunkri (hjá) frae.is).