Hljóðabunga

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Hljóðabunga - 01.11.1978, Qupperneq 15

Hljóðabunga - 01.11.1978, Qupperneq 15
hrint inn í vítahring stöðnunar og sífellt þyngri skuldabyrði, meðan auðhringarnir hrósa happi á tvennum vígstöðvum: Þeir fá að starfa í landinu og nýta auðlindir þess (oftast hráefni sem þeir flytja óunnin úr landi) og í öðru lagi fá þeir að selja vöru sína hömlulaust í landinu. „Sérfræðingar“ sjóðsins eru á ferðinni hér af og til, t.d. er í Morgunblaðinu 9. nóvember 1977 getið um að þrír fulltrúar Alþjóðagjald- eyrissjóðsins hafi dvalist hér í rösklega viku- tíma og rætt við ráðherra, ráðuneytismenn, bankastjóra Seðlabankans og starfsmenn Þjóð- hagsstofnunar. Engum sögum fer af þeim viðræðum, en telja má víst að hinir vísu sendimenn hafi verið að leggja á ráðin um fjárlagafrumvarp Ríkisstjórnarinnar, - og boð- að sína vanalegu stefnu; viðskiptafrelsi, geng- isfellingu og samdráttarstefnu. Skuldir íslendinga við sjóðinn námu í apríl 1977 62,2 milljónum Sérstakra dráttarrétt- inda (SDR), sem er sú mynteining sem sjóður- inn notar. Samkvæmt kvóta íslands hjá sjóðn- um fáum við 11,5 milljónir SDR í yfirdrátt, án nokkura skilyrða, en þegar upp fyrir þá upphæð kemur verða skilyrði sjóðsins um „rétta“ efnahagsstefnu harðari og harðari. Hvaða fyrirmæli ráðherrum og Seðlabanka- stjórum hafa verið gefin í nóvembermánuði 1977 skal ósagt látið, en ekki er laust við að efnahagsráðstafanir síðasta árs eigi sér sam- hljóm í hinum vanalega „ráðleggingalista“ Alþjóðagjaldeyrissjóðsins: Samdráttur í opin- berum fjárfestingum og bankaútlánum, hækk- un vaxta, gengisfelling, kaupskerðing og rýmkun á verðlagseftirliti. Listinn er þó ekki tæmdur, næst megum við því trúlega búast við að dregið verði úr niðurgreiðslum á neysluvörum, gjaldeyrisverslun verði gefin frjáls og ný stóriðjuáform á vegum auðhringa komi fram í dagsljósið. Alþjóðabankinn ber einnig hag auðhringa mjög fyrir brjósti. T.d. er hann tregur til að veita lán til þjóðlegrar iðnaðaruppbyggingar sem líkleg er til að gera landið efnahagslega sjálfstætt, en veitir gjarnan lán til vega, hafna og annarra framkvæmda sem koma auðhring- um til góða. Á íslandi hefur hann veitt lán til stórvirkjana í samræmi við þessa stefnu sína, og haft hönd í bagga við gerð stóriðjusamn- ingana. I yfirlýsingu í tilefni ráðstefnu um Alþjóða- bankann, frá þeim Elíasi Davíðssyni og Engil- bert Guðmundssyni, (Dbl. 14. 2. 1978) segir eftirfarandi: „Samskipti Alþjóðabankans við ísienska rfkið eru gott kennslubókardæmi um aðferðir bank- ans. Annars vegar tryggja samningar ALUSUISSE við íslenska ríkið að deilum milli þessara aðila sé vísað til gerðardóms bankans í Washington. Hins vegar voru sett í lánasamning bankans við íslenska ríkið vegna SIGÖLDUVIRKJUNAR ákvæði sem tryggja af- komu og stöðu ALUSUISSE á íslandi. Sam- kvæmt samningum þessum falla lán vegna Sig- ölduvirkjunar í gjalddaga ef íslenska rfkið end- urskoðar samninga sína við ALUSUISSE án samráðs við bankann". Stefna bankans gagnvart hinum ýmsu þjóð- ríkjum hefur á undanförnum árum opnað augu margra fyrir því að hann er ekki hlutlaus alþjóðastofnun eins og nafn hans bendir til. Bankinn er lipur í viðskiptum við gerræðis- stjórnir á borð við herforingjaklíkuna í Chile, svo framarlega sem þessar stjórnir veita auð- hringum athafnafrelsi. Dæmigert er að á valdatíma Allende-stjórnarinnar í Chile neit- aði Alþjóðabankinn að lána þangað fé, enda hafði sú stjórn þjóðnýtt ýmsar eignir auð- hringa og stefndi að efnahagslegu sjálfstæði og sósíalisma. Áhrif þessara tveggja stofnana, Alþjóða- banka og Alþjóðagjaldeyrissjóðs, eru meiri á íslandi en margan órar fyrir. Þessi áhrif hafa vaxið í kyrrþey, enda þagað um þau í fjölmiðl- um. Það er heldur ekki á allra vitorði að þau ríki eru til (s.s. Filipseyjar og Sri Lanka) sem vegna óhóflegrar skuldasöfnunar á síðustu tveimur áratugum eiga nú allt sitt undir miskunn Alþjóðagjaldeyrissjóðsins. Þar hafa erindrekar sjóðsins nú tekið við stjórn efna- hagsmála, og er þá raunar matsatriði hvort þessi ríki geti talist sjálfstæð öllu lengur. Ef fram heldur sem horfir með skuldasöfnun íslenska ríkisins kann það þó aðeins að vera tímaspursmál hvenær ísland verður komið í sömu aðstöðu. Að lokum Tilgangurinn með þessum skrifum er fyrst og fremst að sýna fram á að innflutningsfrelsið er ekki allt þar sem það er séð, heldur dregur HLJÓÐABUNGA 15
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Hljóðabunga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hljóðabunga
https://timarit.is/publication/1867

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.