Heimili og skóli - 01.12.1949, Blaðsíða 19
HEIMILI OG SKÓLI
135
Annað próf var með þeim hætti, að
börnin fengu lista yfir 50 bókaheiti.
Var þeim sagt að gera merki við þær
bækur, sem þau hefðu lesið. 20 af
bókarheitunum voru fölsk eða tilbú-
in. Hér kom það einnig í ljós, að á
meðal greindari barnanna voru miklu
færri, sem gerðu rangt.
Aðalástæðan til þess, að mikil
greind og heiðarleiki fylgjast að, er
sú, að greindir menn vita, að það er
skynsamlegast að breyta rétt og heiðar-
lega, að það er vænlegast til góðs
árangurs.
Allar siðlegar og trúarlegar kenni-
setningar eru mjög einfaldlega lausn-
in, sem mannlegur mikilleiki hefur
fundið á vandamálum tilverunnar.
Því greindari sem menn eru, því bet-
ur sjá þeir, að það er auðveldara að ná
markinu með heiðarleika en svikum.
Það borgar sig betur að balda skráð
og óskráð lög samfélagsins en að snið-
ganga þau.
Þannig varð þá árangurinn af til-
raunum Termans. Það var greinilegt,
að gáfuðu börnin 600 fengu betri út-
komu úr öllum prófunum en hin 500
miður gefnu. Og einnig það, að elztu
börnin í bvorum flokki fengu bærri
tölu (einkunn) en þau yngri. Það sýn-
ir, að heiðarleiki barnanna vex með
aldrinum. Það er vegna þess, að aukin
greind þeirra gerir þau dómbærari.
En það, sem mestu máli skiptir og
er jafnframt ánægjulegast við þessa
uppgötvun, er það, að nú er hcegt að
finna börn með hnignandi siðgceðis-
kenndir, áður en þcer ná að rótfestast
og spilla lifi þeirra.
Skilningsgóður sálfræðingur getur
•orðið foreldrum til mikillar bjálpar
við uppeldi vandræðabarna. Barn
verður vandræðabarn, ef það fær ekki
nauðsynlega leiðsögn þeirra, sem hafa
greind og skilning til að dæma rétt og
breyta eftir því, á meðan þroski eigin
greindar hrekkur ekki til. Athugan-
irnar sýndu, að það er auðveldara,
bæði fyrir foreldra og kennara, að
kenna greindum börnum sínum að
hegða sér vel.
Hér segir enn frá umfangsmikl-
um rannsóknum, er sýna skyldu,
hvaða hlutfall væri milli greindar og
siðgæðis. Prófaðir voru 100153 nem-
endur úr 5 bekkjum alþýðuskólanna
(folkeskule) í New-York.
J. B. Maller frá Columbía-háskóla
skýrði frá árangrinum. Það kom í ljós,
að hann gat sagt fyrir um flesta þá
unglinga, sem uppvísir höfðu orðið að
glæpaverkum. Byggði hann þar eink-
um á greindarvísitölunni. Einnig gat
hann fyrirfram nokkurn veginn sagt
fyrir um greind þeirra barna, er lög-
reglan hafði tekið fyrir afbrot.
Er hægt að fá áþreifanlegri sönnun
þess, að greind og siðgæði fylgist að?
Fjórða tilraunin, sem hér segir frá,
var gerð í New-York á 10685 skóla-
nemendum. í þessu tilfelli var einkum
verið að athuga tilhneigingar þeirra
til þess að ljúga, stela og fremja rang-
indi. Prófin gáfu 22 tækifæri til að
gera rangt, 46 til að ljúga, tvö til
þjófnaðar og eitt til að hnupla smá-
vegis. Eitt prófið var þannig, að börn-
in áttu að skrifa svör við nokkrum
spurningum, en svo var umbúið, að
þau gerðu eftirrit af svörunum, án
þess að vita. Þegar eftirritið hafði ver-
ið tekið, (auðvitað án vitundar barn-
anna), fengu þau blað með réttum