Læknaneminn - 01.04.2004, Page 19

Læknaneminn - 01.04.2004, Page 19
h hugsanlega mættu betur fara. Fengið er skriflegt samþykki sjúklinga í hvert skipti. Myndbandsupptökum er eytt innan tveggja vikna frá upptöku. Sjúklingar við heilsugæsluna Efstaleiti, þar sem þessi aðferð hefur mest verið notuð, hafa tekið þessu mjög vel. I tengslum við samstarf við breska námslækna og kennara þeirra eru myndbandsupptökur einnig metnar með þeim. I því samhengi hafa verið tekin upp á myndband viðtöl við enskumælandi sjúklinga. • Sjúkdómstilfellafundir með leiðbeinendum eru tvisvar í mán- uði. Tilgangur þessara funda er að ræða sjúkratilfelli, sem með einhverjum hætti hafa vafist fyrir námslækni, en ekkí gefist tími til ræða í erli dagsins. Þessir fundir eru 30-45 mfnútur í senn. • Námslæknir lærir að gera vissar aðgerðir á heilsugæslu- stöðvum. Er námslæknirinn þá bókaður með sérfræðingi í heimilislækningum í aðgerðir og fylgist með. Næst er svo námslæknirinn bókaður með sjúkling en sérfræðingurinn fylgist með. Sjá eina - gera eina. („See one - do one“). Þetta á við aðgerðir svo sem að setja upp lykkjuna, Königs aðgerð, taka bletti o.s.frv. • Námslæknar eru bókaðir með hjúkrunarfræðingi í ungbarna- vernd og mæðravernd í eitt skipti fyrir hverja skoðun. Einnig taka þeir þátt í skólaheilsugæslu með leiðbeinanda sínum. • Sjúkraskrárfundir. Fundir eru tvisvar í mánuði þar sem til- felli og dagnótur eru valdar af handahófi og sérfræðingur í heimilislækningum les yfir og metur. Farið er yfir skráningu, sögu, skoðun, hvað liggur að baki vali á rannsóknum, hvort viðeigandi meðferð sé beitt, eftirfylgni, vandaliðun, lyfseðlar eru lesnir, farið er yfir tilvísanir og vottorð o.s.frv. Leiðbein- andi gerir síðan skriflegt mat á frammistöðu. • Vegna séríslenskra aðstæðna verðum við í vissum tilvikum að þjálfa nemendur í frumheilsugæslu utan heilsugæslu- stöðva, t.d. á stofu með sérfræðingi úti í bæ til þess að fá þann fjölda sjúklinga sem þarf til að ná færni í einstökum verkum. Sem dæmi má nefna að námslæknum gefst kostur á leiðsögn og vinnu á Leitarstöð Krabbameinsfélagsins við að taka PAP strok og framkvæma kvenskoðun. Einníg hafa námslæknar farið á stofu hjá húðsjúkdómasérfræðingi og háls-nef og eyrnalækni. Allir námslæknar eiga að fara með leiðbeinanda sínum á Læknavaktina, eina móttökuvakt og eina vakt í læknabílnum. Mat á frammistöðu Einn þáttur í kennslunni er að leggja mat á frammistöðu námslæknis. Þetta er ýmist gert munnlega eða skriflega. Víð heilsugæsluna í Efstaleiti hafa verið þróuð matsblöð að erlendri fyrirmynd. Matsblöð eru nú til fyrir frammistöðu í sjúklingavið- tölum gegnum sjónvarpsskjá, fyrir skráningu í sjúkraskrár, fyrir frammistöðu í fyrirlestrum og loks fyrir heildarframmistöðu yfir lengri tíma. í upphafi náms er gerður svokallaður náms- eða menntunarsamningur við námslækni þar sem lagt er til grundvallar styrkleikar, veikleikar og þarfir námslæknis. Þessi samningur er síðan endurskoðaður á 6 mánaða frestí og oft- ar ef með þarf. Á þennan hátt tekur námslæknir sjálfur þátt í að skipuleggja nám sitt með leiðbeinanda. Þegar námslæknir hefur starfað á heilsugæslustöð í um 3 mánuði leggja læknar, hjúkrunarfræðíngar og annað starfsfólk mat á stöðu náms- læknisins. Sérfræðingar í heimilíslækningum fara yfir færslur f sjúkraskrám og myndbönd eru metin á þar til gerð eyðublöð, farið er yfir frammistöðu námslæknis á tilfellafundum, við kennslu og fræðslu auk hæfileika til almennra samskipta. Lagt er mat á áhuga námslæknis til sjálfsmenntunar og viðhorfum til námsins og lífsins. Eínnig er metið hvernig námslæknir presenterar sjúklinga þegar hann biður um aðstoð. Aðalleið- beinandi námslæknis (mentor) samræmir heildarmat og ræðir það við námslækninn. Kennslustjóri framhaldsnáms fundar með námslæknum tvisvar sinnum á ári og fer yfir árangur og framvindu námsins. Á þeim fundum kemur námslæknir fram með sitt mat á náminu, hvað er að ganga vel og hvað þarf að bæta. LokaorO Aðsókn hefur aukist mikið í heímilislæknanámið og hefur námsstöðum í heimilislækningum fjölgað í samræmi við það eða úr tveimur í níu á síðastliðnum tveimur árum. Aðstæður til sérnáms hér á landi í þessari grein læknisfræðinnar eru ákjósanlegar. Það er mat kennara og starfsfólks þeirra heilsu- gæslustöðva sem hafa komið að kennslunni, að hún sé mikill hvatí fyrir alla og skapí aukna fagþekkingu og starfsgleði innan stöðvanna. Auk þess hlýtur það að vera ávinningur fyrir íslenskt þjóðfélag að starfskraftar námslækna nýtist hér heíma. Vonandi getur þessi vaxtarsproti fengið að dafna áfram sem spennandi valkostur fyrir unga lækna sem hafa hug á sérnámi í greininní. Engu að síður er mikilvægt að unglæknar íhugi einnig sérnám í greininni erlendis. Þakkir: Víð viljum að lokum þakka þeim fjölmörgu heimilislæknum sem komið hafa að kennslu í framhaldsnámi í heimílislækning- um fyrir fórnfúst og óeigíngjarnt starf í þágu þessarar kennslu og fyrir heimilislæknisfagið í heild. Heimildir: 1. WONCA. Hlutverk heimilis- og heilsugæslulækna innan heilbrigðisþjónustunnar. Yfirlýsing WONCA. (The World Organisation of National Colleges, Academies and Academic Associations of General Pracitioners/Family Physicians) frá 1991. 2. Læknablaðið 1992;78:389-94. Stefánsson Ó, Sigurðsson JA, Jónsson JS, Dungal L, Ólafsson L. Marklýsing fyrir framhaldsnám í heimilislækningum Lútgáfa (Guidelines for postgraduate education in family practice, 1 st ed). Félag fslenskra heimilislækna, Reykjavík 1995. 3. Balint M. The doctor, his Patient and the lllness, 2nd edn, London Pitman Paper- backs, 1968. 19

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.