Úrval - 01.07.1965, Blaðsíða 108

Úrval - 01.07.1965, Blaðsíða 108
106 skilið, þegar listamenn liafa um það fjallað, hvort sem þeir hafa verið rithöfundar, skáld, málarar eða myndhöggvarar. Eitt slikt verk var ,,Le Baiser“ (Kossinn). Eduard nokkur Warren, sem bjó i bórginni Lewes á Englandi, hafði fengið afsteypu af myndastyttunni heint frá Rodin og hugðist sýna sam- borgurum sínum þetta frábæra Jistaverk. Styttan var höfð til sýnis í ráðhúsinu, en vakti þegar slikt bneyksli meðal góðborgaranna, að bæjarstjórríin neyddist til að hylja hana með segldúk, unz bægt væri að skila lienni aftur lil eigandans. Þetta var árið 1914. Nú hefur ein- mitl þessi sama höggmynd verið flutt i Tate Gallery, í London og skipar þar heiðurssess við hlið annarra heimsfrægra listaverka. En árið 1914 kallaði einn hræsnarinn hana „dónalega og siðspillandi fyr- ir æskulýðinn/ Einn af embættis- mönnunum i Lewes, sem var mót- fallinn því að bæjarstjórnin þægi bið rausnarlega boð Warrens, réð- ist á listaverkið vegna þess, „að það eru hermenn í horginni og unga fólkið flykkist til að skoða styttuna. Hún er liræðileg. Hún verður að fara!“ Ein eldri kona i Lewes, sem jafnframt var mikill siðferðispostuli, lýsti þessu frábæra listaverki þannig, að það væri „viðbjóðslegt og svívirðilegt.“ Nú eru þessir kreddupokar löngu gleymdir en „Koss“ Rodins, sem byggist á sögunni um Paolo og Francescu, hina ódauðlegu elskend- ur í meistaraverki Dantes, hefur verið viðurkennt sem eitt fegursta og áhrifamesta listaverkið, sem ÚRYAL skapað hefur verið til þess að lýsa ást mannsins til konu. Rodin var einnig gagnrýndur fyrir mannamyndir sínar. Það var eðlilegt að snilld hans á þessu sviði, yrði þess valdandi, að lélegri lista- menn yrðu óheillamenn hans, þvi að slík verk eru venjulega mjög vel borguð. Það voru einkum tvær myndastyttur Rodins, af Victor Hugo og Honoré de Balzac, sem vöktu mesta andúð gegn honum. Franska rikið pantaði styttuna af Hugo árið 1883, og Rodin lauk við hana 1886. Líkneskið olli slíku hneyksli, að þvi verður vart með orðum lýst. Hugo var sýndur alls- ber! Rodin var þegar kærður fyrir ósiðsamlegt atliæfi. Þegar hann mörgum árum seinna var beðinn að skýra þetta hneykslanlega uppá- tæki sitt, svaraði hann með eftir- farandi röksemdafærslu: „Hvers vegna hefði ég átt að klæða Hugo í hin hlægilegu tízku- föt karlmanna á hans timum? Það er ekkert hversdagslegra til en myndastyttur af frægum mönnum síðari tíma, sem sýna ljóta fata- tízku eins og gínur í búðarglugga. Á hinn bóginn er nakinn manns- líkaminn ekki tengdur neinu sér- stöku tímabili í sögunni; hann er cilífur, og fólk á öllum öldum getur virt hann fyrir sér með gleði.“ Þegar þessum röksemdum var andmælt með þeirri mótbáru, að líkneski rómversku keisaranna og fornaldarhetjanna væru búin klæð- um þeirra tíma, þá svaraði Rodin: „Það er rétt. En rómversku klæð- in spilltu ekki fegurð mannslíkam- ans. Það var af þeirri ástæðu, að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.