Úrval - 01.08.1971, Blaðsíða 32

Úrval - 01.08.1971, Blaðsíða 32
ÚRVAL 30 MÁLIÐ. Þegar fjölskyldurnar koma til nýja landsins, fær fjölskyldufaðir- inn og stundum einnig móðirin oft- ast nær vinnu í verksmiðju, strax eftir komuna. Foreldrarnir kunna ekki sænsku þegar þau koma, en í sambandi við vinnuna er oft skipu- lögð málakennsla fyrir þau. Hversu árangursrík slík námskeið eru, er fyrst og fremst komið undir getu og vilja einstaklingsins tií að læra málið, eftir langan og oft strangan vinnudag í nýju umhverfi, en það er einnig undir þeim kennurum komið, sem taka að sér kennsluna. Stundum kemur kennslan innflytj- endunum að, gagni, en stundum mæta þeir aðeins í málatímana vegna þess að vinnuveitandinn vill að þeir geri það og meira að segja borgar þeim fyrir. Þegar svo er ástatt, verður árang- ur kennslunnar næstum enginn. Ef flutt er til bæjar, þar sem engin námskeið eru haldin, eru finnsku fjölskyldurnar enn verr settar, þá hafa þær - aðeins útvarp og sjón- varp að styðjast við. Samtöl við vinnufélaga getur sjaldan komið í stað málakennslu. Við getum ekki búizt við, að meiri hluti þeirra Finna, sem flytjast sem verksmiðju- verkamenn til sænskra eða ann- ■arra norrænna fyrirtækja, hafi við komuna nokkra verulega undir- stöðu til málanáms. Mjög oft, er finnska eina málið, sem þeir kunna og þá vantar alveg æfingu í að læra erlend mál. Þetta er á engan hátt sagt finnskum verkamönnum til hnjóðs, sama er að segja um verkamenn í öllum öðrum löndum, sem ég hef kynnzt og hlýtur eftir eðli málsins að vera þannig. Allir menn hafa ekki sömu getu eða löngun til að læra erlend mál. Þegar við höfum komizt að raun um, að margir finnskir feður og mæður kunna engin erlend tungu- mál, getum við ekki búizt við að lífið reymst börnum þeirra auð- velt. Ef börnin eru svo heppin að flytjast áður en þau byrja í skóla, eru nokkrar líkur á að þau læri svo mikið í máh nýja landsins, að þau standi sig sæmilega í skólan- um. Þetta á sérstaklega við, ef á nýja staðnum er leikskóli, sem ekki er þegar ofsetinn og ef foreldrarnir hafa verið nógu forsjál til þess að koma börnunum þar fyrir, en það, er ekki alltaf víst. Margir finnskir foreldrar geta ekki einu sinni hringt á leigubíl á Norðurlandamáli og því síður, geta þau fundið leikskóla og talað hjálp- arlaust við stjórnendur hans. Þetta ætti að hvetja það þjóðfélag sem tekur við þessum innflytjendum til þess, að veita þessum fjöiskyldum hjálp, er aukið gæti aðlögun barn- anna að skólanum, sem þau sækja. Öllu erfiðara er fyrir þau börn, sem eru það gömul, að, þau hafa byrjað skólanám í Finnlandi og síðan fsrrir- varalaust flutzt í sænskan skóla. Stundum spyr maður sjálfan sig hvor fyllist meiri örvæntingu, sam- vizkusamur kennari, sem ekki get- ur fengið nýja nemandann sinn til þess að skilja orð af því, sem hann eða hún segir, eða nemandinn, sem fyrst um sinn stendur utan við hið nýja skólasamfélag. Maður verður þó að álíta, að barnið sé verr sett,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Úrval

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.