Úrval - 01.01.1974, Síða 94

Úrval - 01.01.1974, Síða 94
92 ÚRVAL skipið fyrir fram, hefði haldið vöku fyrir honum marga nóttina. FLJÓTANDI PÚÐURTUNNA Lusitanía lagðist að bryggju í New York þ. 24. apríl. Og næstu dagana var nóg að gera við að birgja skipið upp af kolum, vistum og við útskipun farmsins. Með skip- inu ætluðu að taka sér far miklu fleiri farþegar en venja hafði ver- ið, síðan styrjöldin brauzt út, og farmurinn var einnig meiri. En helzta vandamálið var að útvega vana háseta. Það þurfti 77 háseta til þess að halda skipinu gangandi, en Lusitanía varð að lokum að sigla með aðeins 41 háseta. Það nægði jafnvel ekki til þess, að einn háseti væri fyrir hvern björgunar- bát. Næstum allur farmurinn í þess- ari ferð var bannvara. í neðri fram lestinni (litlu rými neðan sjávar- máls milli fremsta gufuketilrúms- ins og stefnisins), beint uppi yfir 1639 koparstörigum, voru 1248 kass- ar af litlum málmstykkjum í sprengikúlur, eins og vara þessi var skráð á farmskírteini Cunard-gufu- skipafélagsins, þ. e. litlum málm- stykkjum, sem notuð eru sem hleðsla í sprengikúlur. En á af- hendingarseðli framleiðandans, Betlehem Steel Co., var varningur þessi skráður sem ,.1248 kassar af þriggja þumlunga sprengikúlum, fylltum málmstykkjum, 51 tonn að þyngd“. Ofan á þessum banvæna farmi voru svo 74 tunnur af brennsluolíu, 3863 pakkar af osti. 600 kassar af niðursuðuvörum, 696 kvartil af smjöri, nokkur hundruð kassar af ýmsum varningi og 329 kassar af feiti. Aðeins smávarningurinn og feitin voru skráð á farmskrárskír- teinið. Ástæðan fyrir því, að kop- arinn og sprengikúlurnar voru ekki skráð, er augljós, en það er athygl- isvert, að vistirnar voru ekki skráð- ar. Annars staðar í skipinu var geymt hæfilegt magn af smjöri og osti, en þessi „ostur“ og þetta „smjör", sem geymt var ofan á sprengikúlunum, var stílað á póst- hólfsnúmer aðaleftirlitsmanns Flotatilraunastofnunarinnar. I aðalframlestinni uppi yfir þess- um varningi voru 76 kassar af látúnsstöngum auk 4927 kassa af skothylkjum fyrir byssur með .303 hlaupvídd, 1000 hleðslur í hverjum kassa, og var nettóþyngdin 173 tonn. Hvert skothylki var útbúið með merkúrhettu, svo að heildarþyngd skotfæranna og sprengiefnanna í þessari sendingu var a. m. k. rúm 10(4 tonn. Þar fyrir ofan var F-þilfarið, sem var stundum notað til þess að hýsa hermenn. í hleðsluáætlun Cunard- gufuskipafélagsins fyrir þessa fsrð var það tekið fram, að það þilfar væri tómt. En einn af áhöfninni skýrði síðar frá því, að tveir af framhlutum þilfarsins hefðu verið troðfullir af varningi. Það leikur enginn vafi á því, hver varningur- inn var. Þegar framkvæmdastjóra Cunard-gufuskipafélagsins í New York barst fyrirspurn um það frá Lundúnaskrifstofu félagsins, tveim dögum eftir að Lusitaníu var sökkt, hvar „skotfærin" hefðu verið geymd í skipinu, svaraði hann í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.