Þroskaþjálfinn - mai 2005, Síða 24
sem fatlaðir eru og starfa, leikskólar, sérleikskólar, sérskólar, þjálf-
unar og hæfingastöðvar. Það kom mér á óvart hversu mikið er um
sérskóla hérna í Svíþjóð og gengið út frá þeirri skilgreiningu að
barnið/nemandinn þarf að hafa ákveðna færni/forsendur til að
geta verið í almennum bekk. Eg hef nú ekkert gert neina úttekt á
þessu og tala bara út frá því sem í kringum mig er. I skóla dóttur
minnar er sérdeild með sérskólanemendum. Einn nemandi þar
kemur í heimsókn í bekkinn hennar nolckrum sinnum í viku og
varla hægt að tala um blöndun í því tilfelli. Þau borða eldd saman
og eru ekki saman í frimínútum. Mér finnst þetta náttúrulega
frekar kúnstugt þar sem ég hef aðra reynslu að heiman bæði frá
eigin vinnu og ein af bestu vinkonum dóttur minnar og bekkjar-
systir á Islandi er fötluð stúlka.
En væntanlega eru dæmin mismunandi eftir stöðum og skól-
um hérna úti.
I haust fór ég líka í kúrs um vefsíðugerð og myndvinnslu og
núna í vor er ég að byrja í kúrs sem heitir: Projektledning, individ
och grupp. Og svo er bara að taka stefnuna á mastersnámið næsta
haust og þá annað hvort heima eða hérna úti.
Ég áttaði mig ekki á því þegar ég kom hingað út, að Karlstad
er í kommúnunni Vármland en Vármland-ingar eru stoltir af
sinni heimabyggð og í ár verður haldið upp á 100 ára aðskilnað
Noregs og Svíþjóðar en þeir samningar áttu sér stað hér. Það er
nokkuð af Islendingum hérna og við höfum hist einu sinni heima
hjá einni í svona íslensku kaffiboði með pönsum og flatbrauði og
góðum tertum. Svo er auðvelt að kynnast Svíunum í háskólanum
og lífið þar fjölbreytt og alltaf eitthvað um að vera. Ég er nýbúin
að vera á litlum námskeiðum sem voru á vegum Dans i Vármland,
annað hét: Skapande dans med barn och ungdomar med
funktionshinder og hitt: Integrera dans med andra ámnen.
Ég get ekki annað sagt en að lífið hérna sé margbreytilegt og af
nógu að taka ef áhugi er fyrir hendi og jafnframt eins mikil ró og
næði og maður hefur þörf íyrir. Og skemmtilegast er svo að kynn-
ast annarri þjóð og taka inn ný sjónarhorn, njóta öðruvísi loftslags
og samvista við fólk með skóg og vötn allt um kring.
Guðný María Hreiðarsdóttir, þroskaþjálfi frá ÞÍ 1982. BA próf frá KHÍ
2004. I námsleyfi frá Artúnsskóla í Reykjavík.
-* 1976 var ný reglugerð um skólann samþykkt, hann var
gerður að sjálfstæðri stofnun og var þar með ekki leng-
ur undir stjórn Kópavogshælis. Hlutverk skólans var skil-
greint að nýju: „Að veita nemendum fræðilega þekk-
ingu og starfsþjálfun til að gegna þjálfun, uppeldi og
umönnun þroskaheftra". Námstíminn breyttist í þriggja
vetra nám, vægi bóklegs náms var aukið. Inntökuskil-
yrði í skólann voru hert auk þess sem nemendur fengu
ekki lengur greidd laun á námstímanum. í reglugerð-
inni var ákvæði þess efnis að verknámskennarinn ætti
að vera þroskaþjálfi. Á þessum tíma var skólinn enn
staðsettur á Kópavogshæli, í gamla Holdsveikraspítalan-
Kröfur um skrif
°g frágang greina
1. leturgerð: Times New Roman
2. leturstærð: 12
3. línubil: 1 (single)
4. skilafrestur: sjá heimasíðu Þ.í.
5. greinin skal send í tölvupósti á utgafurad@visir.is
6. greinin skal hafa verið prófarkalesin af a.m.k.
einum aðila áður en hún er send útgáfuráði
7. lengd greinar skal miðast við 2 - 4, A-4 blaðsíður
eftir viðfangsefni og samráði við útgáfuráð (tvær
A-4 blaðsíður eru um það bil 6000 tölvuslög mið-
að við áðurnefndar upplýsingar)
8. höfundur skal koma með tillögur að aðalfyrirsögn
og millifyrirsögnum
9. séu ofangreind atriði ekki uppfyllt mun útgáfuráð
endursenda grein til leiðréttingar
10. grein er birt á ábyrgð höfundar
11. Útgáfuráð áskilur sér rétt til að velja og hafna að-
sendum greinum
Eftirfarandi upplýsingar
skulu fylgja grein:
1. fullt nafn greinarhöfunda(r)
2. símanúmer (heima- og vinnusími) og gsm-númer
3. netfang
4. mynd af höfundi/myndir til birtingar með grein,
sent á tölvupósti (í góðri upplausn) eða á pappír
til skrifstofu félagsins
5. upplýsingar um höfund þ.e. útskriftarár og fram-
haldsmenntun (eftir því sem við á) og núverandi
starf
6. heimildaskrá (þar sem við á).
Þroskaþjálfinn er gefinn út að vori, ár hvert.
Með samstarfskveðjum,
Útgáfuráð.
um.