Ný menntamál - 01.06.1994, Blaðsíða 19

Ný menntamál - 01.06.1994, Blaðsíða 19
NY MENNTAMÁL 2. tbl. 12. árg. 1994 c Björn Bergsson Að vinna með sorgarferlið í félagsfræðikennslu „Segðu mér það ég gleymi því. Sýndu mér það ég man það. Leyfðu mér að fást við það þá mun ég skilja það. “ (Kínverskt máltæki) itt af viðfangsefnunum áfangans FÉL 303 eins og hann er kenndur í MH er sjálfsvíg. Það er m.a. vegna þess að E. Durkheim (einn af brautryðjendum félagsfræðinnar), sem gerði rannsókn á þeim á sínum tíma, komst m.a. að þeirri niðurstöðu að slík hegðun mótaðist af samfé- laginu eins og flest önnur mannleg hegðun. Því má í raun segja að tilfinningaleg vandamál fólks hafi verið viðfangsefni félagsfræðinnar frá upphafi. Reyndar er það félagslega ákvarðað hvaða tilfinningar við megum sýna og hvernig við megum sýna þær. Engu að síður vafðist það mjög fyrir mér hvað Gerð- ur Óskarsdóttir kennslustjóri í uppeldisfræðum við HÍ var að tala um þegar hún var að aðstoða kennara við MH við að breyta umsjónarkerfinu vorið 1986 og lagði ríka áherslu á að við hlustuðum eftir tilfinningum um- sjónarnemenda okkar, einkum í einkaviðtölum. Með aukinni reynslu við að kenna áfangana FÉL 203, FÉL 303 og einnig í að taka þessi viðtöl opnuðust eyru mín fyrir þessum tilfinningum. Þegar ég ræddi við núverandi umsjónarhóp minn í einkaviðtölum á þeirra fyrstu önn varð ég var við mikinn sársauka. Sumir nemendanna áttu við erfið tilfinningaleg vandamál að stríða s.s. vegna þess að þeir höfðu nýlega misst for- eldri, afa eða ömmu eða vegna skilnaðar foreldra. Slíkt hlýtur að hafa áhrif á frammistöðu þeirra í skólanum þar sem ljóst er að okkur gengur betur að læra ef okkur líður vel. Um hvað snýst málið? Samfélagið hefur breyst mjög mikið á undanförnum árum m.a. með aukinni vinnu kvenna utan heimilis og svo því að feður ungra barna vinna lengstan vinnudag af karlmönnum hér á landi. Af þessu tvennu leiðir að samverustundir fjölskyldunnar verða sífellt færri. Þar með hlýtur skólinn að verða í auknum mæli að sinna alhliða þroska nemandans. Skólinn á ekki aðeins að hlúa að vitsmuna- og líkamlegum þroska nemenda sinna heldur einnig að þroska fagurskyns, siðgæðis-, tilfinninga- og félagsþroska. Ég er hér ekki aðeins að tala um leikskóla og grunn- skóla heldur einnig framhaldsskóla. A öllum þessum skólastigum eru nemendur að þroskast. Það er mikil- vægt að á öllum þessum skólastigum sé stuðlað að þeim þroska. í þjóðfélagi þar sem foreldrar barna og ungl- inga eru vinnuþjakaðir tel ég að skólinn sé best til þess hæfur að leggja rækt við þennan þroska. Ég tel að framhaldsskólar gegni í dag fleiri hlutverk- 19

x

Ný menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ný menntamál
https://timarit.is/publication/2011

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.