Ný menntamál - 01.06.1994, Side 22

Ný menntamál - 01.06.1994, Side 22
C ) dögun (samtök um sorg og sorgarviðbrögð) og síma Rauðakrosshússins. Ég hef einnig unnið með þetta verkefni í öldunga- deild. Mér finnst ekki mikill munur á öldungum og nemendum dagskólans nema ef vera skyldi að mér finnst nemendur öldungadeildar oft verr staddir í sinni úrvinnslu á sorginni en nemendur dagskólans. Þegar ég varð var við að þeir nemendur sem ekki gátu mætt í tímann þar sem verkefnið var unnið báðu um að fá að vinna það heima og skila í hólfið mitt (þ.e.a.s. þau virtust finna hjá sér þörf til að vinna verkefnið) ákvað ég að láta p-nemendur mína í Fél 203 vinna þetta verkefni einnig. Ég minnist þess ekki að neinn hafi neitað að vinna sorgarverkefnið í núverandi mynd. Ef það kæmi upp myndi ég að sjálfsögðu ekki neyða hann til þess. Verkefni - sorgarferlið (sjá kafla 1 og 2 í Félagsfræði II eftir Ian Robertson). ATH. Trúnaður milli nem. og kenn. Veldu annað hvort (a) eða (b); (a) Lýstu í stuttu máli hvernig þú brást við (þ.e.a.s. tiifinningum) tilteknum „missi“; t.d. ástarsorg, skilnaði foreldra, því að flytjast frá fæðingarstað, dauðsfalli ástvinar eða gæludýrs. Berðu síðan við- brögð þín saman við sorgarferlið að neðan t.v. eða ferli E. Kiibler-Ross t.h. 1. stig þrá og mótlæti 2. stig von 3. stig afneitun 4. stig reiði (ásakanir) 5. stig vonbrigði 6. stig örvænting 7. stig sátt. (b) sagan af táningnum: Ég er með A en er núna orðin hrifin(n) af B og veit ekki hvernig ég á að segja A það. Ég held að A verði mjög leið(ur) ef ég segi henni/honum upp. Ég þekki systur A, ætti ég að segja henni þetta? Sjálf(ur) held ég að best sé að segja ekki neitt. Byrja bara með B þá kemst A að þessu sjálf(ur) smám saman. Hvaða ráð gefur þú sem stelpa þessum strák? Hvaða ráð gefur þú sem strákur þessari stelpu? Hvers vegna (rökstuðningur með tilvísan í sorgarferl- ið)? Það má e.t.v. segja að boðskapur minn til nemenda minna sé þrennskonar; í fyrsta Iagi að það sé erfitt verk að vinna sig út úr sorginni sem enginn getur unnið fyrir þig. í öðru lagi að þau skuli ekki hræðast þær tilfinning- ar sem upp kunni að koma því allar tilfinningar eigi rétt á sér. Það sé hinsvegar ekki sama hvernig við bregð- umst við þeim. I þriðja lagi að við bregðumst oft svipað við sorginni sbr. sorgarferlið. Hvað vil ég sjá gerast? Nú gæti einhver spurt sem svo: „þar sem við höfum hér mjög öfluga námsráðgjöf í framhaldsskólum lands- ins er þá ekki nóg að láta hana glíma við þessi vanda- mál? Er virkilega þörf á því að hinn almenni kennari sé að paufast með þetta inni í sinni eigin kennslu?“ Eg tel að tilfinningaleg vandamál nemenda fram- haldsskóla komi kennurum við sbr. skilning minn á hugtakinu menntun í upphafi greinarinnar. Ég vildi því gjarnan sjá eftirfarandi þróun í framhaldi af umræðunni hér í Nýjwn menntamálum, án þess þó að ímynda mér að við kennararnir förum að leysa tilfinningaleg vandamál nemenda fyrir þá eða að bera ábyrgð á lífi þeirra: 1. fleiri en félagsfræði- og sálfræðikennarar hyggi að því hvort þeir geti ekki komið á umræðum um til- finningar, s.s. kennarar í bókmenntaáföngum allra tungumála. 2. stjórnendur framhaldsskólanna athugi í samráði við námsráðgjafa skólans hvort kalla eigi á sérfræðinga til að ræða við nemendur skólans um þessi mál eins og einu sinni var gert í MS. 3. námsráðgjafar skólans komi með tillögur um hvernig almennir kennarar geti gert það að mikil- vœgum þætti í skólastarfinum að sinna tilfinningum og tilfinningalegum vandamálum nemenda. Ég legg til að haldin verði námskeið fyrir þá kennara sem það vilja um hvernig þeir geti rætt um tilfinningar í sinni kennslu og að umsjónarkerfinu verði breytt þannig að þar sé meiri rækt lögð við tilfinningar nemenda og umræðu um þær t.d. með því að um- sjónarkennari kalli umsjónarnemendur sína í einka- viðtal einu sinni á önn. Þótt okkur Helgu Sigurjónsdóttur, kennara í MK, hafi greint á um ýmislegt í skólapólitískri umræðu að undanförnu vil ég leyfa mér að vitna hér í grein hennar Frelsi og ábyrgð sem birtist í Mbl. 14. nóv. 1991. Þar segir hún m.a. „Skóli verður því aðeins góður að inn í hann verði veitt þeirri hlýju sem kemur frá mannlegu hjarta. Þeirri hlýju og þeim kærleika sem gefur öllu líf. Allar umbætur í skólum og öðrum stofnunum sem ekki hvíla á þessum grunni eru dæmdar til þess að mistak- ast.“ Björn Bergsson er kennari við Menntaskólann við Hamrahlíð. 1. stig afneitun 2. stig reiði 3. stig samningaumleitan 4. stig þunglyndi 5. stig sátt. 22

x

Ný menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný menntamál
https://timarit.is/publication/2011

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.