Morgunblaðið - 16.08.1981, Page 24
24
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGÚR 16. ÁGÚST 1981
Smábíll frá Benz í
fjöldaframleiðslu?
SMÁBÍLL vakti óskipta athyxli
þotfar hann hirtist á Kötum Köln-
ar okki alls íyrir lónKU. Það. som
monnum þótti morkiloKast vift
hílinn. var þaó. aö þarna var á
forðinni smáhíll frá Benz-vork-
smiöjunum í StuttKart. Ætlar
Bonz. aö fara aö brjóta áratuga-
tíamla hofö og hofja framloiöslu á
hil fyrir hinn „almonna" mark-
aö? var spurninKÍn. som flestir.
voltu fyrir sór. Svariö er nei-
kva tt. allavoxa í bili.
Þarna var á ferð sérsmíðaður
rallýbíll fyrir fremsta rallkappa
Þjóðverja Walter Röhrl. Bíllinn er
3,4 metrar að lengd, þ.e. 30
sentimetrum styttri en venjulegur
Wolkswagen Golf og hann vegur
alls um 950 kíló. Eins og áöur
sagði var svar Benz-verksmiðj-
anna við spurningu um fjölda-
framleiðslu bílsins neikvætt. „Við
teljum það allavega ekki tímabært
ennþá,“ var svar talsmanns verk-
smiðjanna. Þrátt fyrir þetta svar
talsmannins leiða bílasérfræð-
ingar að því getum, að það sé
einmitt ætlun Benz-verksmiðj-
anna, að koma með smábíl á
markað innan fárra ára. Það er
því ekki annað að gera en bíða
átekta.
Volvo kynnir ný
öryggisaftursæti
IIUGMYNI). som minnkar áhætt-
una á að farþogi ronni undan
undir oryggisbolti í árokstri. var
nýloga kynnt af vorkfræðingum
Volvo-vorksmiðjanna á fundi
Socioty of Automotive Enginoers
í Dotroit í Bandaríkjunum.
Hugmynd þessi var fyrst kynnt
og notuð í VCC, Volvo Concept
Car, þar sem Volvo-verksmiðjurn-
ar k.vnntu fjölda nýjunga, sem
bifreiðar framtíðarinnar verða
hugsanlega búnar.
Eitt af mörgum öryggisatriðum,
sem Volvo hefur einbeitt sér að,
eru þau tilvik, þegar farþegar
renna undan öryggisbeltinu í aft-
ursætinu við árekstur framan frá.
í frétt frá Volvo segir, að
verkfræðingar hafi rannsakað
ýmsar bifreiðategundir búnar
venjulegum aftursætum, sem eru
tiltölulega mjúk á sléttum fleti. —
í rannsóknarstofum þar sem not-
aðar hafa verið brúður, var komizt
að raun um að öryggisbeltunum í
aftursætum hættir til að færast
upp fyrir mjaðmir brúðanna. í
raunverulegu slysi gæti þetta
orsakað meiðsli á maga og innyfl-
um. í VCC er ný gerð aftursæta til
að leysa þetta vandamál. Þetta
aftursæti hefur nú verið kynnt í
skýrslu SAE á fundi í Detroit í
júní sl. Beint fyrir neðan fremri
brún aftursætisins, er stór „kúla“,
sem tryggir að farþeginn renni
ekki undan beltinu.
Nýi híllinn úr 5-línunni frá BMW.
Metsala hjá BMW á íslandi:
Ný og breytt 5-lína
á markaðinn í haust
ÞAD IIEFUR ekki farið fram-
hjá áhugamönnum um híla. að
BMW-bíIum hefur fjölgað mjög
á götum hór á landi i ár.
Eyvindur Erlendsson, sölustjóri
hjá Kristni Guðnasyni, sem
hefur umboð fyrir BMW. sagði
i samtali við Mb!.. að árið í ár
væri algert metár hjá þeim. Á
síðasta ári hefðu selzt 85 bílar
og hefði það verið bezta árið
fram að því. í ár hafa hins
vegar verið seldir á bilinu
250—300 bílar þegar. Þá er
1982 árgerðin ekki komin inn i
myndina. en fyrstu bilarnir
berast hingað til lands í haust.
Eyvindur, sagði, að sjálfsagt
hefði það mjög mikið að segja í
þessu, hversu gengi vetstur-
þýzka marksins hefur verið hag-
stætt. — „Það hefur verið hægt
að bjóða þessa bíla á verulega
góðu verði. Það má segja, að við
höfum fyrst í ár geta keppt við
bíla í sambærilegum stærðar-
flokkum, en eins og alkunna er,
þá hafa vestur-þýzkir bílar al-
mennt verið í mjög háu verði
undanfarin ár vegna sterkrar
stöðu marksins,“ sagði Eyvindur
ennfremur.
Það kom fram hjá Eyvindi, að
mest hefur verið selt af 3-línunni
svokölluðu, en það er minnsti
bíllinn frá BMW. Þar er um
fimm valkosti að ræða BMW
315, sem kom inn sem nýjung á
síðasta ári, BMW 316, 318, sem
kom ennfremur inn sem nýjung
á síðasta ári, BMW 320 og 323i.
Þá hefur verið selt töluvert af
bílum úr 5-línunni, en það eru
nokkru stærri bílar en 3-línan.
Þar hafa verið fjórir valkostir,
BMW 518, 520, 525 og 528i.
Reyndar má bæta inn BMW 535i
inn í, en það er sérsmíðuð
útgáfa.
I sambandi við 5-línuna, þá
kemur hún ný og breytt í haust,
bæði útlitlega og tæknilega séð.
Hún hefur verið óbreytt frá
árinu 1974, en þá var gerð mjög
róttæk breyting frá því sem var.
Síðan er gert ráð fyrir, að
SKYLDI stór hluti íslenzkra
ókumanna ekki hafa hugmvnd
um til hvers vinstri akrein er
hugsuð? — Þetta cr spurning,
sem æði oft leitar upp í huga
manna á keyrzlu um götur
borgarinnar.
Allri venjulegri umferð er
ætlað að aka á hægri akrein, en
síðan er gert ráð fyrir að hraðari
umferð geti farið vinstra megin
Bílar
Umsjón: JÓHANNES
TÓMASSON OG SIG-
HVATUR BLÖNDAHL
3-línan komi breytt á markað
næsta haust, þ.e. haustið 1982.
fram úr. Þetta virðist stór hluti
íslenzkra ökumanna alls ekki
hafa hugmynd um. Þegar er ekið
um tveggja akreina götur heyrir
það orðið til undantekninga, að
hægt sé að aka fram úr umferð á
hægri akrein, það er frekar að
hægt sé að komast hægra megin
fram úr umferð á vinstri akrein.
Það virðist t.d. vera þannig, að
hafi fólk ætlað sér að beygja til
vinstri á leið sinni t.d. úr út-
hverfum borgarinninnar, þá
kemur það sér þægilega fyrir á
vinstri akrein kannski mörgum
kílómetrum áður en það ætlar að
beygja, og tefur þannig verulega
fyrir umferðinni.
Góð vísa er aldrei of oft
kveðin. — „Akið á hægri ak-
rein ...“
yyAkid á hægri
akrein ...“
Ósvikin síðsumarferð til
BENIDORM 12. sept.
Tuttugu daga afslöppun á
suðurströnd Spánar. 4. ágúst
biðlisti, 25. ágúst biðlisti.
ÚDÝR
FARGJÖLD
Seljum öll lágu
sérfargjöldin, APEX, PEX,
næturfargjöld,
fjölskyldufargjöld. Útvegum
gistingu og skipuleggjum ferðir
fyrir hópa og einstaklinga.
FIÓRÍDA
VÖRUSÝNINGAR
Hópferð til FLORIDA
6. sept. með fararstjóra. Priggja
viknaferð — þaraftveirdagarí
New York.
Höfum umboð fyrir fjölmargar stórar vörusýningar og
mikla reynslu í skipulagningu ferða á þær. Getum veitt
upplýsingar um allskonar sérsýningar og sendum
bæklinga sé þess óskað. Nýjar vörur, nýjar hugmyndir.
Kynnið ykkur þjónustuna
FERÐAMIÐSTÖDIN
AÐALSTRÆTI9
SÍMI28133 11255