Morgunn


Morgunn - 01.06.1976, Side 47

Morgunn - 01.06.1976, Side 47
TRÚ OG X’EKKING 45 trúarinnar, gildi einnig um guðstrú, er sú, að einnig innan trúarbragðanna sé til undirstaða reynslu og upplifunar og að þar sé einnig að finna undirstöðu hlutlœgs viðhorfs. Slík und- irstaða er til, en vegna þess að trúræn hugsun nú á dögum hefur látið þvinga sig út í andstæðu við visindalegan hugar- heim og vegna þess, að þessi vísindalegi hugarheimur hefur sett sitt mark á öll hugtök okkar yfir upplifun á umhverfinu yfirleitt, þá hefur hið upplifaða í trúarbrögðunxim horfið í skuggann og að heita má hoi'fið úr vitund fólks. Ég sagði fyrr, að kristinni trú hafi verið haldið lifandi í aldanna rás af körlum og konum, sem markvisst og skipulega þjálfuðu sig til að öðlast trúarlega reynslu og upplifun. Það er þessi markvissa og skipulega þjálfun á sálar- og vitsmuna- legum eiginleikum mannsins í þeim tilgangi að gei'a hann hæfan til að öðlast reynslu og upplifun á hinum yfirskilvit- lega raunveruleika, sem trúarbrögðin eiga við með orðinu dulspeki, sem svo sorglega hefur verið misnotað og misskilið. Hið raunverulega að baki þessa orðs er þjálfun, sem hefur verið með ýmsum blæbrigðum innan trúarbragðanna, en þó með áberandi líku rnóti í þeim öllum. Vegna þess að evrópsk hugsun hefur nú um hríð fylgt efnishyggjubundnum hugsunarhætti og helgað sig verkefn- um, sem einvörðungu giltu um veruleika efnisheimsins, hef- ur þessi raunveruleiki birzt okkur sem hinn eini, sem til er. Okkur er þess vegna erfitt að taka orðið upplifun alvarlega í sambandi við dulspekina, en viðfangsefni hennar er hinn innri hugarheimur. En eitt af því mikilsverðasta, sem átt hefur sér stað innan sögu rannsóknanna á okkar tímum, er einmitt það, að menn hafa neyðst til að líta á sálræn fyrir- bæri sem raunveruleg innan nútíma sálarfræði. Dulspekin greinir sig ekki frá náttúruvísindunum í því, að þekkingarleit hennar sé síður hlutlæg og markviss heldur en þekkingarleit náttúruvísindanna, heldur í því, að viðfangs- efni hennar er heimur, sem einungis býr innra með mann- inum. Þar með er verkefnið til að öðlast reynsluna ekki einn hreinræktaður vitsmunalegur hæfileiki, heldur allur persónu-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.