Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Side 44

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Side 44
Tímarit Aláls og menningar fólk sem fyrirfór sér. Djúpt var undir klöppinni, og fólk leitt á lífinu hóf sæbarinn stein á kviðinn undir klæði sín, reyrði að með snæri og kastaði sér i djúpið. Þannig var til einskis að iðrast og æpa á eftir. Þá um haustið gerðist undur mikið i Grindavík. Einn góðan veðurdag teiknaði nýi kennarinn á töfluna eitthvert krafs og sagði börnunum hvernig egg konunnar frjóvgast. Fruman skýst eins og ör í eggið, sagði kennarinn og teiknaði fisk sem reynir að brjótast gegnum skurn á hænueggi. Um kvöldið frétti konan á loftinu hvers konar fræðsla væri veitt skólabörnum í Grindavík. Konuna greip æði og hún lamdi saman hnef- um. Hún hlunkaðist svo á gólfinu að glertauið skalf í skápunum niðri hjá okkur. Konan þótti vera forfrömuð manneskja og heimsborgari í raun og veru, hún hafði átt heima bæði í Bjarnaborg og Pólunum. Þar eignaðist hún nokkrar dætur með einhverjum vönduðum mönnum, sem gáfu dætrum sínum nafn en giftust ekki konunni. Nú var hún gift og vissi bókstaflega allt milli himins og jarðar. Dætur hennar voru einnig snillingar, en einkum á tónlistarsviðinu. Þær kunnu þá list að leika með fingrum á varir sér hið tilkomumikla tónverk: Ví-ví-vella-búdda-líka-púta-amen. Og þegar þær sögðu búdda og púta, þá börðu þær báðum hnefum í gúlpandi kinnarnar, þannig að loftið small úr munninum með vatnskenndum pútu-hljómi. Nú ákvað konan að aðrar eins dætur og hennar skyldu aldrei ganga í skóla til kennara sem teiknaði á töfluna seiði sem ætlaði inn í hænuegg. Guð gefur konunni börnin, sagði hún. Já, hann er ansi kvensamur, sagði maðurinn hennar. Og hvað er kennarinn að skipta sér af frjóvguninni, hefur hann ekki nóg með kennsluna? Jafnvel börnum varð ekki svefnsamt um nóttina. Það brakaði svo í gólfum og rúmum eftir æsifregnina. Næsta morgun hóf konan strax að safna undirskriftum mæðra til að bola kennaranum frá. Hann var ásakaður fyrir að hafa teiknað klám á skólatöfluna, og einnig var hann sakaður um kommúnisma. En mál konunnar fékk öfugan endi. Þannig var að bróðir kennarans 290
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.