Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Page 44

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1981, Page 44
Tímarit Aláls og menningar fólk sem fyrirfór sér. Djúpt var undir klöppinni, og fólk leitt á lífinu hóf sæbarinn stein á kviðinn undir klæði sín, reyrði að með snæri og kastaði sér i djúpið. Þannig var til einskis að iðrast og æpa á eftir. Þá um haustið gerðist undur mikið i Grindavík. Einn góðan veðurdag teiknaði nýi kennarinn á töfluna eitthvert krafs og sagði börnunum hvernig egg konunnar frjóvgast. Fruman skýst eins og ör í eggið, sagði kennarinn og teiknaði fisk sem reynir að brjótast gegnum skurn á hænueggi. Um kvöldið frétti konan á loftinu hvers konar fræðsla væri veitt skólabörnum í Grindavík. Konuna greip æði og hún lamdi saman hnef- um. Hún hlunkaðist svo á gólfinu að glertauið skalf í skápunum niðri hjá okkur. Konan þótti vera forfrömuð manneskja og heimsborgari í raun og veru, hún hafði átt heima bæði í Bjarnaborg og Pólunum. Þar eignaðist hún nokkrar dætur með einhverjum vönduðum mönnum, sem gáfu dætrum sínum nafn en giftust ekki konunni. Nú var hún gift og vissi bókstaflega allt milli himins og jarðar. Dætur hennar voru einnig snillingar, en einkum á tónlistarsviðinu. Þær kunnu þá list að leika með fingrum á varir sér hið tilkomumikla tónverk: Ví-ví-vella-búdda-líka-púta-amen. Og þegar þær sögðu búdda og púta, þá börðu þær báðum hnefum í gúlpandi kinnarnar, þannig að loftið small úr munninum með vatnskenndum pútu-hljómi. Nú ákvað konan að aðrar eins dætur og hennar skyldu aldrei ganga í skóla til kennara sem teiknaði á töfluna seiði sem ætlaði inn í hænuegg. Guð gefur konunni börnin, sagði hún. Já, hann er ansi kvensamur, sagði maðurinn hennar. Og hvað er kennarinn að skipta sér af frjóvguninni, hefur hann ekki nóg með kennsluna? Jafnvel börnum varð ekki svefnsamt um nóttina. Það brakaði svo í gólfum og rúmum eftir æsifregnina. Næsta morgun hóf konan strax að safna undirskriftum mæðra til að bola kennaranum frá. Hann var ásakaður fyrir að hafa teiknað klám á skólatöfluna, og einnig var hann sakaður um kommúnisma. En mál konunnar fékk öfugan endi. Þannig var að bróðir kennarans 290
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.