Morgunblaðið - 06.12.1968, Blaðsíða 15

Morgunblaðið - 06.12.1968, Blaðsíða 15
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 6. DES. 1968 15 ■ M Veljum Vrvislenzkt til jölagjafa mu 7 flugför Flugfcrðahappdrætti Kaldársels. — Dregið 15. desember. stilla ventla, hreinsa blöndung og benzínsíti, herða sogigrein og út- blástursgrein, skipta um loftsíu, pappa eða olíu í Lofthreinsara, skipta uim olíu og oiíusíu, oUu- fyllingarlok hreinsist, hreinsa ventil fyrir öndun, herða rafal, smyrja, athuga viftureim, athuga vatnsleka á kæUkerfi, herða hos- ur, athuga þurrkur og rúðu- sprautu, athuga rafgeymi og geymissambönd, bremsuskálar teknar af, bremsudaelur, bremsu- rör og barkar yfirfarið og hreins að, handbremsubarkar smur’ðir og stilltir, athuga kúplingsdælur, stilla slag í kúplingu, framhjóla- legur athugaðar, athuga gorma, dempara og leguhaldara, ath. stýrisgang, skipta um olíu á gír- kassa (mæla á sjálfskiptingu), athuga oHu á drifi og stýrisvél, smyrja í alla koppa, ath. ljós, herða fjaðrahengsli, fjaðrafclemm ur, herða demparafestingar og demparasambönd, herða útblást- ursrör, ath. upphengjur, skipta ef með þarf, ath. hjöruliði, ath. hurð ir, smyrja skrár og lamir. Er bifreiðaeigendur fara nú yfir þessa Usta geta þeir velt fyrir sér hve oft þeir láta ótil- kvaddir athuga alla þessa Hði. Sé það vanrækt leiðir það óhjá- kvæmilega til þess að ekki ein- asta þeir hlutir, sem hér eru upp taldir, láta á s]á, heldur mifclu fleira, sem þessum hlutum er tengt. Sé t.d. benzínkerffð ekki í góðu lagi, er rafkerfinu hætit, startari og geymir eyðileggjast, kerti sótast og platínur brenna, alilt af því einu að blöndungur- inn er ekki hreirrn eða hertur, eða síur eru óhreinar. Auk skemmdanna vex slysahættan ef stýris- eða bremsubúnaður er ekki í lagi. Þá er þess ógetið hve hag- kvæmt er að hafa skoðunarbók ef selja á bifreiðina og hægt er að benda á að bifreiðinni hefir alla tíð venð vel vi'ð ha-ldið. f>á berst talið að bifreiðaeftir- litinu. Allir þifreiðaeigendur v: ta hve erfitt er oft að fá bifreið sína lagfærða, þegar kemur að skoðun hennar a’ð vori eða sumri. Á þeim tima eru bifvélavirkjar í sumarfríum, einmitt þegar mest er að gera, og mest er þörfin fyr- ir að bílarnir séu í sem beztu lagi. Bifreiða skoðun þyrfti í raun og veru að vera starfrækt allt árið um kring. Þá’ gæfcu menn látið yfirfara bifreiðar sínar og lagfæra að vetrinum, þegar minnst er að gera á verkstæðun- lom' og flestir bifvélavirkjar eru við störf. Þetta er framkvæmda- atriði, sem er vissulega ekki síð- ur nauðsynlegt heldur en að fylgj ast með því að gjöld séu gre.dd af ökutækjum. Þeir munu ekki vera svo fáir bifreiðaeigendumir, sem kvarta sáran yfir því að þurfa að fara á fjölda skrifstofa ti'l að greiða hin ýmsu gjöld af bílum sínum, heldur þurfa þe'r einnig að fara fleiri en eina ferð til að láfca skoða bíikrn sinn, vegna þess að fullkomið eftirlU með honum vantar. En látum þetta nægja um hin- ar venjulegu viðger'ðir og bregð- um okkur í næsfca hús þar sem fyrirtækið Þ. Jónsson & Co. rek- ur sfcarfsemi sína. Þar hittum við að máli Grétar Ámason yfirverk stjóra og skoðum starfsemina í fylgd með honum. í hinu nýja 800 fermetra húsnæði hefir verið leitazt við að koma öllu sem þægilegast fyrir til þess að hagkvæmnin megi nýtast sem bezt. Þetta fyrirtæki hefir frá upphafi annast mótor- viðgerðir eingöngu og starfa niú þar 20 manns. Hér fer fram allsherjar yfirferð á mótomum í öUum gerðum bíla. Hér er einnig verzlun í sambandi við verkstæ'ó ið og alUr varahkitir fyrix hendi. Eigi nú að yfirfara vél bifreið- arinnar og gera hana sem nýja er hún fyrst tekin úr bílnurn og rifin, eins og það er kallað. Síðan fer hún inn í ofn þar sem hún er þvegin undir háþrýstingi, enda mun mönnum, sem séð hafa mót- or sem tekinn er úr bíl, vera kunnugt um að talsvert muni til þurfa að ná öUum þeim skífc og olíum, sem á honum eru. Áður fyrr var það gífurlegt verk að skafa mótorinn upp og þvo hann, síðan þótti það feiknaieg nýjung og framför eru suðupottarnir komu til sögunnar og mótorinn var látinn malla í pottinum eina nótt en sfðan fór næsti dagur í að taka hlutinu upp úr pottinum og fullhreinsa þá. Nú tekur þvott urinn 10—15 mínútur. Þegar þvottinum er lokið fer sveifarás- inn í rennslu, blokkin í borun og önnur tæki i skoðun og s;.m- setningu, þar sem skipt er um fyllstu nákvæmni, því mótorinn fer ekki héðon fyrr en hann hefir verið reyndur og allt í honum á að vera sem nýtt. Hér 1 vinnusai bifreiðaverkstæðis. eru lyftur fýrir bílana eins og á bilfreiðaverkstæðinu og hvers- konar nýjungar. Stundum hefir verið svo ástatt hér á voru lanidi að ekki hefir þótt svara kiostnaði að gera bílmótora upp, sökum þess að varahlutimir hafa verið miklum mun dýrari en heill mót or, það hefir hartnær borgað sig að kaupa mótor í heiLu lagi til þess að nota aðeins hluta af hon- um. Af þessu hefir leitt að véla- hlutum, sem hafa verið í fuUu gildi, hefir verið hent í stað þeso að gera þá upp. Þannig hefir gjaldeyririnn okkar farið, og ekki um hirt þegar vel hefir áirað. Þótt hér að framan hafi fyrst og fremst verið fjaliað um bif- reiðaviðgerðir sem þjónustu er hér um að ræða iðju eða iðnað, sem vissuléga er einhver þarfasti hér á landi og fátt mun spara okkur meiri gjaldeyri en full- komin viðgerðariþjónusta á bif- reiðum. En þar kemur ekki að- eins til að við höfum góð vfð- gerðarvenkstæði. Bifreiðaeigend- ur verða sjálfir áð vera vel á verði og Hklegasta hjálpin er sennilega gegnum skoSunarþjón- ustuna. Viðgerðarmennimir og forsvarsmenn verkstæðanna þurfa einnig að fylgjast vel með og því vakti það sénstaka athygH okkar er Bent Jörgensen sagði okkur að hann væri á leið til út- landa til þeiss að kynna sér það nýjasta í bifreíðaviðgerðum, þar sem hægt væri að koma við ákvæðisvinnu og fullkomnasta skipulagi. alilt, sem faríð er að láta á sjá. Meðai hinna nýju og fullkomnu tækja er sérstök plönunarvél, sem fellir saman hedd og blokk, en það er feikna mikið ná- kvæmniverk. Sérstök vél er svo til að hreinsa áUt sót úr sprengi- hólfum vélanna, en það fer fram með sama hætti eins og þegar gler er blásið. HLuti sem áður tók langan tíma að sóthreinsa er nú hægt að igljáfægja á skömm- um tíma. Sfðan er mótorblokkin boruð upp og crenndir venfcLar og þeir sHpaðir við ventlasætin. Er þetta alit gert í vélum, en fínsHp að á eftir. Síðan fara vélarhlut- amir áfram stig af stigi og inn á samsetningarverkstæðið, þar sem allt er sett samn á ný og þar eru allir hlutir sem nýir, hafi eitthvað verið að hefir nýfct kom- ið í staðinn. Legur erú nú felldar og hér getur að Hta allskonar fullkomm og nákvæm tæki, sem notuð eru við samsetninginn, svo sem topp lykla, sem em loftknúin og ekki tekur nema örskotsstund a‘ð herða ræmar og losa, eftir því sem þarf. Hér byggist allt á . ' i A L D R S E L S VINNI^IGAB! 2 taf»«51ar á tJMskytdutari t-oftieiSa I V6Y‘0 I 2 tarMðlar i JJötskytdufart toftte I kr. 50.00 íaiawt—New Vork-f*tatKt I , 1 fsrseðitt Island—Luxemborg—í I t farseSUt tsland -. Kaupmennahí I N? innS 1 larseaitt Island—Glasgow—lsl£ úes.\M ki. 17.854.00 , -ístand -10.071.00 ....................................................... -Kaupmánnahðfn—Islamt 9.239.00 N? 1 ^02 1 tarseattt Islaml—Gtasgow—Island — 8.57S.00 1 farseSt! Isfand—Umdon-lsland _ 7.939.00 1 tarseSit! tsland—New York—IsJand ~ 10.737.00 Aftar tefSlrnSf enj iamer meS rtrtSíuiJOtum Lofrteía* floti* Rofce 400 1aT} Til sölu 1. Ferguson F.E.A. 20 dráttarvél, árgerð 1952, með benzínhreyfli. Vélinni fylgir góð sláttuvél, einnig snjó- og jarðýtublöð. VéUn er í góðu ásigkomulagi. 2. Farmal A, árgerð 1944, tækjalaus. Upplýsingar gefnar á skrifstofu vorri. INNKAUPASTOFNUN RÍKISINS BORGARTÍINI 7 SÍMI 10140 Lokað frá hádegi á laugardag 7. diesember vegna jarðarfarar. HJÓLBARÐAVIÐGERÐIN, Hafnarfirði Reykjavíkurvegi 56. Við háþrýstiofninn.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.