Morgunblaðið - 22.03.1969, Blaðsíða 16
16
MORGUNBLAÐIÐ, UAUGARDAGUR 22. MARZ 1960
flfawgMitMiiMfc
tTifcgleÆandi H.f. Árváfcur, Reyfcjaiváfc.
Fnaihlcvæmdaisiti óri Haraidur Sveinsson.
'Rifcstjórar Sigurður Bjarniasion frá Vigur.
Maifcfchías Jolhannesslen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Ritgtjómarfullfcrúi Þorbjöm Guðnaundsson.
Fréttaistjóri Björn Jólhannisson!.
Auglýsingaatjóri Árni Garðar Krisitinsson.
Kitstjórn oig afgreiðsla Aðalstræti 6. Sími lö-löO.
Auglýsingai' Aðaílstræ'ti 6. Síml 22-4-80.
Áakriftargj'ald kr. löO.OÖ á mánuði innanlands.
í lausasiöiu fcr. 10.00 eintafcið.
HVERS VEGNA ERU
PASSÍUSÁLMARNIR
BANNAÐIR í
UNG VERJALANDI
¥ grein, sem biskupinn yfir
* íslandi, herra Sigurbjörn
Einarsson, ritaði í Morgun-
blaðið sunnudaginn 2. marz
sl. segir hann m.a.: Ég á bréf
í fórum mínum, sem mér
þykir vænt um. Þar standa
m.a. þessi orð: „Árum saman
hef ég notað Passíusálmana
í daglegri bænagjörð minni á
föstunni, en héðan í frá mun
ég lesa þá daglega einnig
utan föstutímans." Þetta bréf
er langt að komið. Það er frá
Ungverjalandi, Búdapest.
Bréfritarinn heitir Lajos
Ordass. Hann er lútherskur
biskup, víðkunnur maður og
mikilsvirtur víða um lönd.
Hann var sviptur embætti
vegna þess, að valdhöfum
Ungverjalands þóknuðust
ekki viðbrögð hans við skoð-
anakúgun og andlegri áþján.
Hann er frábær málamaður
og hefur notað tíma sinn síð-
an hann var sviptur stöðu
sinni og starfsfrelsi m.a. til
þess að læra íslenzku til mik-
illar hlítar tilsagnarlaust.
Passíusálmana hefur hann
ekki aðeins lært að meta til
einkanota. Hann hefur þýtt
þá alla á ungversku. Þýðing-
in fæst ekki gefin út í Ung-
verjalandi, en handrit hafa
komizt úr landi og verið fjöl-
rituð. Hafa sálmarnir náð
mikilli útbreiðslu meðal ung-
verskra flóttamanna og ég hef
traustar heimildir fyrir því,
að þeir eru mikið sungnir i
þessari þýðingu, enda er hún
að mati dómbærra manna
hið ágætasta verk. í löndum,
þar sem ungverskir flótta-
menn eru fjölmennir eru sér-
stakar útvarpssendingar fyrir
þá. Á föstunni hafa Passíu-
sálmarnir í þýðingu Ordass
sums staðar verið fastur þátt.
ur í þessum útvarpsdagskrám
að undanförnu.“
Þessi kafli í grein herra Sig
urbjörns Einarssonar hefur
vakið verðskuldaða athygli.
Okkur íslendingum er það
fagnaðarefni, að Passíusálm-
ar Hallgríms Péturssonar
hafa með þessum hætti unn-
ið sér traustan sess hjá fram-
andi þjóð. En við hljótum
einnig að spyrja sjálfa okkur
hvers vegna Passíusálmarnir
fást ekki gefnir út í Ung-
verjalandi. Hvers konar þjóð-
félag er það, sem telur sér
stafa hættu af slíku verki?
Á liðnum áratugum höfum
við séð og heyrt mörg dæmi
um hvílíkt svartnætti ríkir í
kommúnistalöndunum austan
járntjalds. Frásögn herra Sig
urbjörns Einarssonar er enn
eitt dæmi þess, hvers konar
þjóðfélag hefur verið byggt
upp í krafti kenninga hins
svonefnda sósíalisma.
Það viðhorf er nú mjög
ríkjandi meðal ungs fólks,
bæði hér á íslandi og annars
staðar í veröldinni, að æsk-
unni beri að endurmeta við-
teknar skoðanir og viðhorf.
En sú staðreynd, að jafnvel
Passíusálmar Hallgríms Pét-
urssonar fást ekki gefnir út
í kommúnistaríkinu Ung-
verjalandi, ætti að nægja til
þess að sannfæra íslenzkt
æskufólk um það, að við get-
um ekkert lært af stjórnar-
háttum í ríkjum sósíalism-
ans austan járntjalds, og að
andstaða manna, sem hafa
langa reynslu af baráttu gegn
kommúnistum, byggir á
traustum og sterkum rökum.
Kommúnistar sjálfir, sjá
jafnan fyrir því aftur og aft-
ur að sannfæra almenning
um, að það þjóðskipulag, sem
þeir berjast fyrir fær ekki
staðist.
FRAMSÓKN
HEFUR EKKERT
LÆRT
Á undanförnum árum hefur
það slys hvað eftir ann-
að hent Framsóknarmenn að
berjast gegn þeim málum,
sem til framfara horfa fyrir
íslenzka þjóð. Gleggsta dæm-
ið um slíkt óhapp Framsókn-
armanna var hin heiftúðuga
barátta þeirra gegn álbræðsl-
unni í Straumsvík og virkj-
un Búrfells. Öllum er nú
ljóst, að í því máli hafði rík-
isstjórnin á réttu að standa.
Um þessar mundir standa
yfir viðræður milli íslands
•og Fríverzlunarbandalags Evr
ópu. Með þessum viðræðum
er engin afstaða tekin til þess,
hvort ísland gerist aðili að
EFTA. Sú ákvörðun verður
ekki tekin fyrr en niðurstöð-
ur samningaviðræðna liggja
fyrir. Sá misskilningur kem-
UTAN ÖR HEIMI
HVAÐ HUGSA BIAFRA-
MENN UM VIETNAM?
Umuahia, Biafra í marz —
Associated Press.
ÞEGAR Biaframenn tala um
„hitt stríðið“ eiffa þeir við
Vietnam. Skoðanir þeirra á
styrjöldinni þar eru ekki
harðskiptar, en yfirleitt gætir
gagnrýnistóns í garð Banda-
ríkjanna. Spuriningin um
kommúnisma eða ekki virðist
hafa öllu minni þýðingu.
Það, sem frekast vekur
áhuiga Biaframanna, er að
þeir líta á styrjöldiina sem
borgarastyrjöld, og líta á
sprengjuárásirnar þar, friðar-
viðræðurnar í París og hlut-
deild Bandarífcjain.na í Viet-
nam fremur í því Ijósi þess
favaða áhrifum Bandaríkin
gætu beitt til þess að hrinda
af stað friðarviðræðum hér.
Af viðræðuim mínum við
fjölda manna hér í Umuafaia,
virðist mér sem Biaframenn
telji Sty.rjöldina í Vietnam
baráttu fyrir þjóðerni, og að
hún líkist þannig vissu leyti
þeirra eigin styrjöld.
Tveir af þeim mönnum,
sem ég áfcti tal við um þetta,
sögðust engan áfauga hafa á
pólitískum 'huigsjánum Norð-
ur-Vietnama og Vieit Comg
manna.
En þar sem þeir teldu að
hlutverk Bandarífcjanna í
Vietnam væri einigöngu hug-
sjónalegs eðlis — að vernda
kapítalismann á kostnað
fcammúnismans — létu þeir
frá sér fara uimmæl i sem
Suður víetnömsk móðir grætur fyrir framan rústirnar af húsi sínu, sem eldflaug Vict Cong \
hryðjuverkasveita kommúnista hæfði í Saigon. Hún missti öll börn sín utan eitt, fórnar- i
lömb styrjaldarinnar í Vietnam.
bentu til samúðar með þjóð-
ernisstefnu þeirri ,sem Viet
Cong og N-Vietnamar hampa.
„Við þekkjuim sprengjuár-
ásir hér“, sagði Skrifstofu-
maður einn. „f>ær eru hryll-
ingur, sem draga allan líís-
máfct úr manni og við vitum
hvernig N-Vietnömum leið.
En þeir luigu efcki þegar þeir
sögðu, að sprengjuárásirnar
gerðu þá aðeins átoveðnairi.
Þær hafa haft sömu áhrif hér.
Við eruim sameinaðri niú, en
jafnvel nolklkru sinni áður.“
Biaframenn hafia því fylgzt
vel með stöðvun loftárásanna
á N-Vietnam og sömuleiðis
hótunum um, að þær verði
Framhald á bls. 17
Þessi mynd var tekin skammt frá Umuahia eigi alls fyrir
löngu, og sýnir mann af I 'jo-kynstofni (Biaframann). að-
framkominn af hungri, fórnarlamb borgarastyrjaldarinnar
í Biafra.
ur fram í forystugrein Fram-
sóknarblaðsins í gær, að
EFTA-aðild mundi gera okk-
ur erfiðara fyrir á öðrum
mörkuðum. Þetta er ekki
rétt. EFTA byggir ekki upp
ytri tollmúra með sama hætti
og Efnahagsbandalagslöndin,
heldur er einungis um gagn-
kvæmar tollalækkanir að
ræða milli aðildarríkja
EFTA innbyrðis. Hins vegar
má búast við að aðstaða okk-
ar til að fá fram tollaívilnan-
ir á öðrum markaðssvæðum
mundi batna einfaldlega
vegna þess, að ýmis ríki,
þ. á. m. Bandaríkin, hafá tek-
ið upp samninga við Fríverzl-
unarbandalagið um gagn-
kvæmar tollalækkanir. Það
gefur auga leið að aðstaða
okkar til samninga um þessi
efni við Bandaríkin er mun
sterkari, ef við erum aðilar
að EFTA, en ef við stöndum
einir. Þess vegna er það út
í hött að tala um að einblínt
sé á EFTA. Hins vegar er
greinilegt, að Framsóknar-
; menn hafa ekkert lært á
þeim tíma, sem liðinn er frá
því að þeir börðust sem hat-
rammast gegn álbræðslunni
og Búrfel7