Morgunblaðið - 09.05.1969, Síða 4

Morgunblaðið - 09.05.1969, Síða 4
V MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 9. MAÍ 1969 BflALEIGAN FALURhf car rental service © 22*0-22- RAUDARÁRSTÍG 31, Hvérfisfötu 103. Simí eftir lokun 31160. BILA LEIBA MAGIMÚSAR iKiPHom 21 simar21190 oftirlolcun simt 40381 LITLA BÍLALEIGAN Bergstaðastræti 13. Sími 14970 BIJNAÐARBANKLNN ^ ii-r Iriinlíi fiilkxi ns Vélapakkningar De Soto BMC — Austin Gipsy Chrysler Buick Chevrolet, flestar tegundir Dodge Bedford, dísil Ford, enskur Ford Taunus GMC Bedford, dísil Thomes Trader Mercedes Benz, flestar teg. Gaz '59 Pobeda Volkswagen Skoda 1100—1200 Renault Dauphine Þ. Jónsson & Co. o O J wnmmmmm Mafarlykf: Nýja Husqvarna eldhúsviftan eyðir henni (junnar ^4igeiriion hj. Suffurlandsbraut 16. Lauoaveg'i 33, - Sími 35200. © Spurningu skaut upp í kolli! Freymóður Jóhannsson skrifar: Næturgali, er skráir sig S.G., hefur orðið í dálkum þínutn, Vel vakandi góður, s.l. sunnudag og byrjar mál sitt þannig: „Skal nokkurn undra, þó að ungt fólk vilji komast burtu héðan?“. ís- lenzkulega er nú byrjað, eins og efni standa til, — ekki vantar það!! Umræddur næturgali virðist telja það fullgilda landfiótta-ástæðu o,g — afsökun, ef þeir, sem vilja, fá ekki lögverndaða heiimild til næt ursvalls-ónáttúru sinnar á nátt- „klúbbum" eða öðrum álíka menn ingarmiðstöðvnm! að fordæmi al raemdra erlendra borgarhverfa. Virðist lægri hlutur bjór-féiiaganna á Albingi bafa komið þessum óm- stríða söngfugli í nokkurt upp- nám. Mun íslemzkri þjóð á öðru meiri þörf, en manngerðum þeim, er iðka ólánsslangur sitt að nætur- lagi á fyrrgreindan hátt, en sofa í sínum andlegu og líkamlegu leifum á daginn, meðan virðing- arvert íslenzkt fólk vinnur þjóð sinni og ástvinum heillastörf. Skyldu ekki næturgalar þeir, seim eni skoðamabræður S.G., og marg ir hverjir eru þaxxlkunnir lög- regiunni, mega flýja land?! Þeir eru hvort eð er útlendingar hér að uppruna eða uppeldi. Varia eigum við að framleiða áfengan bjór, til þess að viðhalda slík- um vanþrifakindum hér hjá okk- ur. ísland framtíðarinnar þarf áreiðanlega á öðruvísi fólki meira að halda. „Bjórinn skal í gegn“, segir næt urgali þessi, eða leiguliði, nema skrautminna heiti eigi betur við. Bjórirm skal ekki í gegn, segj- um hinsvegar við, sem berum framtíðarheill islenzku þjóðarinn ar fyrir brjósti. Erfiðleikar og þjáningar fjölda foreldra eru víst þegar nógu mikl ir, vegna ýmissa unglinga, þó ekki verði þeim fjölgað stórlega með bruggun hins umdeilda bjórs. Æfðir drykkjumenn færu varla að skipta á sínu eftirsótta sterka áfengi og hinum umrædda áfenga bjór, nema þá til viðhalds vímu sinni. Það mun alþjóða reynsla, að eiturlyfjaneytendur allra teg- unda sækist eftir æ sterkari og sterkari eiturlyfjum, þótt byrjað sé e.t.v. á þeim veikustu. Þegar spánarvínin frægu komu til sög- unnar forðum daga og lítt reynd ir spánardrykkja-menn höfðu kynnzt þeim um hríð, tóku marg ir þeirra að fussa og sveia og heimtuðu sterkara áfengi, — menn þyrftu að drékka svo mik- ið af þessu sulli, sögðu þeir, til þess að finrxa verulega á sér. Á slxkum forsendum var svo kraf- izt afnáms banmlaganna gömlu. Vitleysan ríður sjaldan við ein- teyming. Ætli áfengi bjórinn mundi ekki gegna svipuðtc spán- arvínahlutverki hjá unglingunum okkar nú, ef ólán.smönnnm hans yrði að ósk sinni. Þeir alþingismenn, sem ennþá einu siniú stöðvuðu vanhugsað frxxmhlaup Péturs Sigurðssonar og félaga hams, hafa sarurearlega unn ið til aðdáunar og innilegs þakk- lætis allrar þjóðarinnar. Sorglegt er það hinsvegar, að nokkrir þeirra þingmanna, er ég og fleiri hefðu, flestum þingmönnum frem ur treyst til þjóðhoilra starfa, skuli hafa misstigið sig hrapal- lega að þessu sinni, í þessu máli. Vonandi er, að Pétur ofckar fái sem fyrst nóg að gera við sál- gæzlu á hinum betri stöðum, svo honum gefist ekki tími til að stonda x svona karakul-sfcammd- arstarfsemi. Myndin af homim í sjónvarpinu um daginn, vakti vissulega vonir um, að slíks mætti vaento bráðlega. Ef S.G. er hinsvegar ungur maður, þá fyrirgef ég honum. Hann er þá aðeins einn þeirra vanhirtu unglinga, sem aldirhafa verið upp í stjórniausu eftirlæti og „sælgætisáti", er hefur ofmett- að þá og gert þá leiða á líf- inu, Er reyndar fyrir löngu kom- inn txmi til, að farið sé að stjóma slíkum unglingum og krefjast ein hvers manndóms og þjóðarhollusitu af þeim, í stað þess að láta þá stjórna okkur. Okfcar, hinna eldri er sem sé ábyrgðin — og allir Næslo shautonómskeið hefst mánudag 12. þ.m. Aldur 6 — 10 ára. Kennt verður kl. 10—12 eða 14—16 5 daga. Leiðbeinandi er frú Liv Þorsteinsson. Verð kr. 225.00. Þátttaka tilkynnist í Skautahöllinni. simi 84370. isa Afgrei ðslustúlka Afgreiðslustúlka, rösk og áreiðanleg, vön af- greiðslustörfum, óskast strax í kjötbúð. Til greina kemur Vz dags vinna. Umsóknareyðublöð lggja frammi á skrif- stofu Kaupmannasamtakanna, Marargötu 2. KAU PM AN N ASAMTÖK ÍSLANDS súpum við seyðið af vanrækslunni eða mistökunum. 6. maí 1969 Freymóður Jóhaimsson © Paradís á næstu grösum Skíðamaður segir m.a. á þessa leið í bréfi: Velvakandi, Hvað veiztu unaðslegra en að fjölskyldur njóti saman vorlofts- ins á fjöllum, þar sem snjór ríkir og sóiin skín í heiði, elztu bömin á skíðum, yngstu á sleðum, en foreldrar hvort tveggja. Loftið svalt og hressandi, engum kalt, allir kaffibninir og hraustiegir. Við ísafjörð og Akureyri er góð aðstoða til skíðaiðkarxa. Þang að sækja margir Reykvíkingar, þegar frí og fjárhagur leyfa. Einnig fara margir inn í Kerl- ingafjöll á sxxmrin sömu erinda. Það eru aðeins fáir, sem vita að þessir leita „langt yfir skammt". í 35 km. fjarlægð frá Reykjavík, nánar tiltekið í Skála felli, hlíðum Svínaskarðs, Kjósar megin, er nú hið dýrðlegasta skíðaiamd. Þangað er hægt að aka á fólksbifreiðum, alveg að snjón- um. Þó er einn meinbugur á þessu ágæta 9kíðalandi, hann er sá, að vegurinn er lokaður við rætur fjallsins með stálkeðju og merktur „einkavegur, öll umferð bönnuð". Þetta hefur ekki kom- ið að sök til þessa, því hefur frosin jörð bjargað, en því er ekki lengur til að dreifa. Þessi vegur hlýtur að vera lok aður til þess að firra hann skerrandum. Sjálfsaigt er að hafa hann lokaðan, þegar aurbleyto er í vegimim, en hann er uppbyggð ur og því er ekki til að dreifa núna. Það yrðu því vafalaust marg- ir þakklátir ef Póst- og síma- málastjóri, sem trúlega hefur þarna æðstu lyklavöld, opnaði þessa paradís hálfri þjóðinni, sem hér býr meðan snjór endist. Þætti mér ekki ósennilegt að vegamália stjóri gæti staðið undir nokkru viðhaldi af fjárveitingum til fjall vega, sem notaðir eru tilskemmti ferða, ef á þyrfti að halda. Paradísina þyrfti að opnia strax um næstu helgi, því að snjór mun ekki endast lengi enn. Skíöamaður. © Enskulærdómur í landsprófi liandsprófsnemandi skrifar: Hr. Velvakandi Ég get ekki látið hjá líða, að leggja orð í belg í sambandi við enskulærdóm í land9prófi. í sjón varpsþætti þamn 4. maí er talað mikið um að íslenzkar námsbæk uir séu svo úreltar og lélegar, að einungis sé hægt að læra upp úr erlendum bókum, aðallega ensk- um og dönskum. í þætti þessum sem fjallaði um ástendið í menmta skóljunum, kom það í ljós, að er- lendar bækur eni nofckuð notaðar í námi þar. Eiranig kom það fram, að áður en farið er að lesa bæk- uriraar verða nemendur að slá upp á mörgum orðanraa í orða- bók, vegraa þess að þeir vita ein- faldlega ekki hvað þau þýða. Aðeiras þess vegna mundi maður haida að nemendum x öðrnm bekk og landsprófi væru kennd þung og erfið orð, jafnvel látnir læra orðabækur, eða a.m.k. lesa þunga kafla með mörgum nýjum orð- um til að vera viðbúnir þessu. En svo er ekki í landsprófslær- dómi núna er notuð svo hlægi- lega létt og asnaleg talæfirxga- og framburðarbók, að maður fær gæsa húð og verður allur fiðraður við að Xesa haraa. Bók þessi heitir Question and Andswer. Mig lang- ar til að sýna 9má kafla sem tekinn var á landsprófi. Kafli nr. 15. bls 40, eiran af mörgum sem komu til greiraa undir iandspróf Taxi! Taxi! Taxi, I called. A taxi stopped near me and I spoke to the driver. „Can you take me to London airport please? I asked. „Certainly sir“ the taxi driver said. I got in and sat down. „Please hurry“ I said. „I must catch a plane at 11.20 Then I noticed a bag on the seat. „there is a bag on the seat“ I said. Is it yours? . . . etc Spurningar 1 Did you cali a taxi? sv: Yes I did 2. Didn‘t the taxi stop near you? Aðeins þessvegna mundi maður sv: Yes, it did 3. Can the driver take you to London Airport? sv: Yes he ean 4. Are you in a hurry? sv: Yes I am Must you caitch a plarae at 11.20? sv: Yes I must. o.sv. fr. (etc) FLestir sem hlustuðu á útvarp ið ki 9, 2. maí hafa vxst fengið hláturskast, þegar verið var að lesa upp „dictation" okkar, eins létt og það nú var Eins og sjá má er það hlægi- legt að fólk sem er að standast próf sem á nú að teljast þungt, taki jafn létt próf og raun ber vitni. Þetta gildir 20prs. af öllu enskuprófinu. Hinn hluti ensk- unnar er jafn skrýtinn. T.d. það að 5prs gilda rétt svör um hvaða orð sem upp eru gefin, rima sam an. Kennarinn sem mér kenndi talaði einu sinni aðeins um þetta en nennti ekki einu sinni (með aigjöru samþykki nemenda) að vera að kenna þetta sérstaklega þvx að þá færi háifur veturinn i það. Svo þegar í menntaskóla er komið, hafa nemendur ekki minnstu not af að kunraa að segja „yes“ og „no“, á réttum stöðum við rétt tækifæri. Betra væri að nemendur væru látnir lesa ensk- ar sögur, án þess að þýða þær orðrétt. Þetta þýðingarbasl er kormð út í öfgar. Nokkrair sög- ur eru lesnar, og svo fer allur veturinn í að þýða þær. Betra væri að iesa þær yfir á ensku, og fá erfiðustu orðin upp gefin. Ut á málfræðina hef ég lítið að setja, nema það kannski að koma mætti út ný málfræðibók. Það er allt og sumt. „landsprófsnemandi" Skrifstofustúlka vön vélritun á ensku. óskast nú þegar eða sem fyrst til þekkts fyrirtækis hér í borg. Vinnutími kl. 9—17,30. Frí alla laugardaga. Mjög gott kaup. Tilboð merkt: „Framtíðaratvinna — 2642" sendist afgr. Morgunbl. fyrir 15. þ.m. Ný sending af dönskum terylenekápum og sumarkjólum. Stærðir 34—46. Tízkulitir, tízkusnið. Afborgunarskilmálar. Kjólabúðin MÆR. Lækjargötu 2.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.