Morgunblaðið - 06.09.1972, Side 4
4
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 6. SEPTEMBER 1972
22*0*22-
IRAUDARÁRSTÍG 31
________ *
14444 g 25555
mum
BILAIEIGA-HVEFISGQTU 103
14444‘2‘25555
BILALEIGA
CAR RENTAL
‘E' 21190 21188
SKODA EYÐIR MINNA.
SHaoa
LEIGAN
AUÐBREKKU 44-46.
SÍMI 42600.
BORÐ
Fyrir
sýningarvélar
FALLEG
ÖDÝR
VERÐ 1.715.00 KR.
\)erzlunin
SCusturstrœti 6 Súni 22955
Hvers konar
þjóðareining?
Flestir hafa gert sér grein
fyrir mikilvægi þess, að ein-
hugur ríki meðal þjóðarinnar
við útfærslu fiskveiðilögsög-
unnar. Eins og nú háttar
væri viturlegast fyrir lands-
menn að láta af innbyrðis
ágreiningi um einstök fram-
kvænidaatriði þessa mikil-
væga málefnis, en sýna um-
heiminum þess í stað með
áþreifanlegum hætti, að allir
stöndum við sem einn maður
væri vörð um ótvíræðan rétt
þjóðarinnar í þessum efnum.
Engu að síður kaus Ólaf-
ur Jóhannesson, forsætisráð-
hera, í ávarpi, sem hann
flutti þjóðinni daginn fyrir
gildistöku nýju fiskveiðireglu
gerðarinnar, að vega að þeim,
er tryggðu viðurkenningu
Breta og Vestur-Þjóðverja á
12 sjómílunum með samn-
ingunum frá 1961. Um þessa
samninga varð ekki sam-
komulag, þegar þeir voru
gerðir, og það ástand hefur
staðið óbreytt aila tíð síðan.
Núverandi stjórnarflokkar
töldu hyggilegast að segja
samningunum upp. Stjórnar-
andstaðan vildi ekki gera op-
inberan ágreining um það
efni, þegar komið var fast að
útfærslu landhelginnar og
meiru máli skipti, að sýna
einhug um þau atriði, sem
allir voru sammála um.
I ávarpi sínu ákvað for-
sætisráðherrann að hef ja deil-
ur imi gildi þessara samninga
og draga þannig athyglina
frá þeirri einingu, sem ríkir
um útfærsluna og rétt þjóð-
arinnar til fiskimiða land-
grunnsins. I hinu orðinu tal-
aði forsætisráðherrann svo
um mikilvægi þjóðareiningar
og samstöðu. Ráðherrann ger-
ir sér greinilega ekki Ijóst, að
hann verður að leggja sitt af
mörkum, ef þjóðareining á að
nást.
Stjórnarandstaðan hafði
sýnt fram á, að hún myndi
ekki stofna til deilna við ríkis-
stjórnina, þó að í einstökum
atriðum bæri nokkuð á milli.
Þessu svaraði forsætisráð-
herrann með þvi að hef.ja
deilur um samningana frá
1961. Fróðlegt væri að kynn-
ast því, hvaða merkingu for-
sætisráðherrann Ieggur í orð
eins og þjóðareining.
Ólafi Jóhannessyni ætti að
vera Ijóst, að allir verða að
láta nokkuð undan síga, ef
tryggja á samstöðu og ein-
ingu. Því inarki verður tæp-
ast náð, ef allir hyggjast
halda sínu fram til hins
ítrasta.
Forsætisráðherrann hefur
orðið frægur að endenuim
fyrir já, já — nei, nei stefnu
sina. Þegar hann ræðst nú á
samninginn frá 1961, þar sem
heimilað var að leggja ágrein
ing um stækkun fiskveiðilög-
sögunnar undir úrskurð al-
þjóðadómstólsins, fer því bezt
á þvi að svara honurn með
hans eigin orðum skömmu
áður en samningurinn var
gerður:
„Og vissulega er það svo,
að smáþjóð verður að varast
það að ganga svo langt að
hún geti ekki alltaf verið við
þvi búin að leggja mál sín
undir úrlausn alþjóðadónt-
stóls, því að sannleikurinn er
sá, að smáþjóð á ekki ann-
ars staðar frekar skjóls að
vænta heldur en hjá alþjóða-
samtökum og alþjóðastofnun-
unt, af því að hún hefur ekkl
vald til að fylgja eftir sínum
ákvörðunum eins og stór-
veldin. Og þess vegna hefði
að mínu viti, hvert eitt spor
í þessu máli átt að vern þann-
ig undirbúið að við hefðum
verið við því búnir að leggja
það undir úrlausn alþjóða-
dómstólsins."
VÆRI annars nokkur furða,
þótt einhver af eldri hug-
sjónamörauum yrði efagjarn
— efasjúkiur nú á dögutn.
Flest sem var taffið helgast
er nú lítiilsvtrt, vaTurækt, mis-
skilið eða blátt áfram for-
dæmt og fyrírlitið.
Það eru ekki einungis hug-
sjónir og kenimmgar „bind-
indispostuia“ og orðaiag
, ,g rátklökkra f ö ðurlandsvi»a“,
bænir presta og „barnalegir
sálmiar" eða „andleg ljóð“,
sem eru Mtilsvirt, heldur er
kannski mynd eða imynd af
Kristi sjálfum prjónað eða
saumað i peysubol og stillt út
til söiu við hliðina á ljóinshaus
eða tígrisdýri í sömiu vöru-
framleiðslu eða þá sem kæn-
lega falirtni klámmynd og
þykir fínt.
Það er öðru nær en nokkr-
um finnist þetta athugavert
opinberlega. Vel gætu ein-
hverjir æskuleiðtogar og „vin-
ir æskunnar" tekið sig til og
lofað þessa „dirfsku" og
„einiurð" eða kailiað það nýjan
og dýpri skiilning á Jesus
Christ — Super Star, Þeir
sömu, sem sjá ekki að meira
að segja trúarneisti sá, sem
hverri mannssál er meðfædd-
ur er notaður í aiuiglýsinga-
tækni til auðgunar féþyrstuim
fjáraflalýð.
Mini, -midi og maxi í hár-
snyrtingu og hárvexti, klæða-
burði og fasi viirðist mú hið
eiina, sem fangar hugann og
ein tuskudúkkan annarri af-
káralegri sprangar u-m götuir
og torg og teljast „fínar döm-
ur“ eða „flottir herrar“.
Einu sinni þótti sjálfsagt
að þrífa siig og hafa föt sin
hreinileg, jafnvel við vinnu.
Nú er eftirsókn-arvert að vera
sóðai-egur. Eimu sinni taldi
fólk ást sina og ástaratlot
eiimkaimál tveggja. Nú er
faðmað og kysst á biðstöðv-
um strætisvagniairnna og á
bekkjum við breiðstraíti, og
fjöldasaimfarir ku færast í
vöxt i sam-býluim, sem kal'lað
er „kommúnur" og þykir nú
eftirsóknarverðust haminigju-
leið i ástamál-u m .
Er fu-rða þótt efinn um tök
uppeldisaðferða og kemnslu-
hátta, áhrif k-ristindóms á
heiimiilimu og í kirkjum læðist
að eiirahverj'Um, sem hélt sig
standa á fótum en ekki á
höfði?
Af ávöxtun-um skuluð þér
þekkja þá. Og rnú ku síðasta
uppgötvun „hugsandi æsku-
fólks“ og fyrtaTiða „pop-
stjaima“ og „topstjama“ heita
Ásatrú.
Vissulega virðuleg trúar-
brögð, með ýmislegt gott í
kjalsogimu, ef vel er leitað,
en sam-t sem áðu-r trú hefnda
og haturs, lSklega er nú nóg
tll af því. Trú yfirgangs og
réttar hi-ns stertoa — hin-efa-
réttairins, sem þei<r ski'lja vel,
sem ætla að ganga af öðrum
dauðuim í slagsmálum, trú
hrotoa og sjálfbyrginigsskapar,
sem gæti gengið glottandi yfir
annara Mk, og hefur sýnt sig
i Gyðingamorðum og glæpa-
styrjöldum á þessari öid alilit
fram á þennan dag.
En líklega fengi nú ein-
hver ásatrúarun-glingurinn
nó-g, þegar ætti að fara að
bera út börn og hrinda gama-1-
mennum fyrir björg. En sú
var trygginigalöggjöf Ásatrú-
ar meira að segja hér á Is-
landi og toannski helzt hér var
hún þá orðin blönduð toristn-
uim áh-rifum og komin að fót-
um framn. Svona lairngt gebuir
sjálfsdýrkun nútím-ans gengið
og afraeitun al-ls, sem eirau
sinn-i voru kaFlaðir manna-
siðir.
Svo við — þessi-r svoköll-
uðu prestar kristins dóms —
ættum helzt að leggja niður
rófuna, ef við þá einhverja
hefðum og setjast út i hom.
Bezt að draga grímu efans og
uppgjafarinnar ofan á háls.
Þá erum við þó minmsta kosti
í stíl við tízkuhaminn og aMt
hitt hrófatildrið, sem eimhver
var að hrósa hjá „æstoufól'k-
iniu“ sinu.
Eða ættum við að hl-usta
á hvíslandi rödd, 9em segiir:
„Snúið við. Vertu ekki
hrædd litla hjörð. Trúðu að-
eins.“
Og svo var eitt, sern ætti
ekki alveg að gleyma í öMu
trúarbragðaþvairginiu, al'lt frá
Jesúbyltingu til Ásatrúar.
Fólkið í ,2nini-“, „midi-“ og
„maxi-“skrúðanium eir litoa
u-ndirorpið þjáningu og dauða,
það getur allt í ein-u orðið að
standa ógrímutolætt ganvairt
harmi og tárum — og þá er
jafnvel það og presturinn
halatolippti með hetbu efans
úti í horninu allt í einiu orðn-
ar mann-esikjur, sem þrá líton
og frið og snertingu kærleik-
ans ofar öllum tíztoutrúar-
brögðum og toenningaþyt.
Og þá verður efans bam,
hvort sem það er gráhærður
prestur eða síðhæirður hippi
skelfingu lostið.
Þei-rri skelfingu sem grípu-r
ma-n-nssál, sem uppgötvar, að
hún hefu-r verið að glata
sjálfri sér, er að verða vond
mammeskja, sem týmt hefur
hinni einu gersemi M'fsins;
trúnni á si-gu-r hins góða :í
gjörnin-gahríð auðs og alls-
nægta.
Efinn hefur etið si-g inn að
hjartarótum. „Þá erbu i
hættu,“ gæti ég sagt við þiig
eða mig eða un-gMnginn, sem
verður l'ítoa bráðum garmal-
mermi.
Það gebur verið gott að lóta
efann hreiinsa til í kjail'lara-
kompum hugskots sins og
henda ýmsu dóti, sem er ú.r-
elt í ruslatoörfuna. En sé ef-
imn fiarinn að eta þitt eigið
hjartablóð, naga otokar eigiin
hjartarætuir, ,,þá gefsit ei
skjóil nema Guð“.
Við stoulium þá hlusta á
hann, sem sagði: „Guð minn,
hví hefur þú yfi-rgefið mig,“
en fól sig sam-t föðu rhöndu
kærleikans.
Einmg farpantanir og upptýsingar hjá ferðaskrifstoíunum
Landsýn simi 22890 - Ferðaskrifstofa rikisins simi 11540 - Sunna simi 25060 - Ferðaskrifstofa
Úlfars Jacobsen simi 13499 - Úrval simi 26900 - Útsýn simi 20100 - Zoéga simí 25544
Ferðaskrifstofa Akureyrar simi 11475
Auk þess hjá umboðsmönnum
um allt land
10FTLEIBIR