Morgunblaðið - 22.05.1974, Síða 10

Morgunblaðið - 22.05.1974, Síða 10
10 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 22. MAl 1974 Hœgri breytingin var heillandi og skemmtilegt verkefni Myndin er tekin 26. maí 1968 þegar Valgarð ók bitreið sinni, fyrstur íslendinga, yfir á hægri kantinn og hægri umferð tók gildi á íslandi. Valgarð Briem hæstaréttarlög- maður skipar 11. sæti á framboðs- lista Sjálfstæðisflokksins við borgarstjórnarkosningarnar i Reykjavík. Hann er fæddur og uppalinn i Reykjavík, sonur hjón- anna Önnu Claessen og Ólafar Briem, sem nú eru bæði látin. Valgarð er kvæntur Bentu Jóns- dóttur og eiga þau þrjá syni, Ólaf Jón, 21 árs, Garðar, 18 ára og Gunnlaug. 13 ára. Valgarð Briem er Reykvikingum að góðu kunnur fyrir störf sin i þágu borgarinnar en hann var m.a. lögfræðingur Bæjarútgerðar Reykjavíkur á árunum 1951—1959, framkvæmdastjóri Umferðarnefndar Reykjavikur frá 1955—1959 og forstjóri Inn- kaupastofnunar Reykjavíkurborg- ar á árunum 1959—1966. Auk þessa hefur Valgarð annazt stjórnarstörf og formennsku í hin- um ýmsu nefndum og félagasam- tökum og hann hefur verið virkur þátttakandi i félagsstarfsemi Sjáifstæðisflokksins allt frá náms- árunum i Verzlunarskóla íslands. Hann var formaður H-nefndarinn- ar svokölluðu, en sú nefnd sá um skipulagningu og framkvæmd breytinganna yfir í hægri umferð eins og flestum mun kunnugt. Valgarð varð góðfúslega við beiðni blaðamanns Mbl. um stutt spjall i tilefni af framboði hans við kosningarnar nú í lok mánaðarins og fór samtalið fram i skrifstofu hans að Sóleyjargötu 17, en i þvi sama húsi ólst hann upp. Valgarð lét þess getið i upphafi samtals- ins, að segja mætti, að hann hefði alið allan sinn aldur i þessu hverfi og i framhaldi af þvi barst talið að námsárunum. í hópi sjö fyrstu stúdenta V.í. — Ég innritaðist i Verzlunarskóla íslands strax og ég hafði aldur til og útskrifaðist úr 4. bekk árið 1943. Um þaer mundir barðist skólinn fyrir réttindum til að útskrifa stúdenta, sem voru samþykkt um svipað leyti og ég lauk námi úr 4. bekk. Ég settist því i stúdentadeildina og var emn i hópí sjö fyrstu stúdenta Verzlunarskólans sem útskrifuðust árið 1945. Síðan lá leiðin i Háskólá íslands þar sem ég innritaðist í laga- deild og námi þaðan lauk ég í janúar 1950, Eftir það fór ég til Englands, nánar tiltekið London, þar sem ég stundaði nám i sjórétti og tryggingarétti. Þegar ég kom heím að þvi námi loknu réðst ég tíl Bæjar- útgerðar Reykjavikur sem lögfræð- ingur þess fyrirtækis. Hjá Bæjarút- gerðinni var ég þangað til i desem- ber 1959 en jafnframt var ég fram- kvæmdastjóri Umferðarnefndar Reykjavikur frá 1955. Báðum þess- um störfum sagði ég lausum þegar ég var skipaður forstjóri Innkaupa- stofnunar Reykjavikurborgar en þeim starfa gegndi ég fram til 1. desember 1966 Þá stofnaði ég fyrirtækið h/f Útboð og samningar, sem ég hef rekið síðan ásamt lög- fræðiskrifstofu. Félags- og stjórnmálaaf- skipti hófust snemma Hver voru fyrstu afskipti þín af félags- og stjórnmálum? — Afskipti min af félagsmálum byrjuðu strax í Verzlunarskólanum. Félagslífið i skólanum var með mikl- um blóma i þá daga Ég náði þeirri vegsemd að verða kjörinn formaður Málfundafélagsins, sem þótti nokk- ur upphefð á þeim árum enda var Málfundafélagið þá öflugasta félagið i skólanum Hvaðafskiptiaf stjórn- málum varðar held ég, að þau hafi byrjað um svipað leyti Ég gekk i Heimdall strax og ég hafði aldur til og átti i mörg ár sæti i stjórn þess félags. Eftir að í Háskólann var kom- ið færðist meiri alvara yfir pólitikina og ég skipaði mér þegar á bekk með lýðræðissinnuðum stúdentum þ.e.a.s. Vökumönnum. Formaður Vöku var ég á árunum 1948—49. Laganemar ráku einnig öfluga félagsstarfsemi á þessum árum ogum tima var ég varaformaður Ora- tors, félags laganema. Eftir að námi lauk hefur ýmislegt borið við og ég hef tekið þátt í starfsemi fjölda félaga, bæði pólitiskra og ópóli- tiskra, en ég veit ekki hvort rétt sé að telja það allt upp hér. Formaður Varðar var ég í tvö ár og þegar hverfasamtök Sjálfstæðisflokksins voru stofnuð var ég formaður sam- takanna i Nes- og Melahverfi tvö fyrstu starfsárin svo að eitthvað sé nefnt. Andstaða gegn hægri um- ferðvarmikil Nú varst þú formaSur fram- kvæmdanefndar hægri umferðar. Þú hefur eflaust frá ýmsu að segja í þvi sambandi? — Já, ég á margar góðar minn- ingar frá starfinu í þeirri nefnd enda var viðfangsefnið heillandi og skemmtilegt. Upphaf þessa máls var það, að Jóhann Hafstein, sem þá var dómsmálaráðherra, skipaðí þriggja manna nefnd til að hafa yfirumsjón með breytingunum yfir í hægri umferð og var ég skípaður formaður hennar. Nefndin var skip- uð í ágúst 1967 en undirbúningur tafðist nokkuð vegna frumvarps um þjóðaratkvæðagreiðslú, sem lá fyrir Alþingi Þetta var mikið hitamál og ég er ekki frá þvi, að ef til þjóðarat- kvæðagreiðslu hefði komið, hefði málið verið úr sögunni. Með mér i þessari nefnd voru Einar B. Pálsson verkfræðingur og Kjartan Jóhanns- son læknir. Okkur var mikill vandi á höndum að vinna fólk til fylgis við þessa breytingu þvi að andstaða gegn þessu var mjög mikiUaegar við hófum okkar kynningarstarf. Strax i upphafi lögðum við mikla áherzlu á að hafa gott samband við blöðin og aðra fjölmiðla og náðist mjög góð samvinna milli nefndarinnar og þeirra. Það, sem réð miklu um alla framkvæmd, var, að Sviar breyttu yfir í september árið áður og við lærðum mikið af þeim. Ég fór t.d. tvivegis til Sviþjóðar á þessu tima- bili, — fékk að sitja nefndarfundi hjá þeim og fékk góða aðstöðu til að fylgjast með þegar þeir skiptu yfir Þessi ánægjulega samvinna við Svia var okkur mikils virði þegar víð réð- umst i okkar breytingu — Eins og ég sagði áðan, var fólk mjög hrætt við þessa breytingu Samþykktir voru gerðar viða um land þar sem lýst var yfir andstöðu víð þetta brölt og fólk spáði miklum slysförum i kjölfar breytinganna. Reynslan varð þó önnur. Þið hófuð strax í upphafi mikla kynningarherferð i sambandi við þessa breytingu. Er það ef til vill mikilvægasta atriðið varðandi það hversu vel tókst til? — Þarna falla að sjálfsögðu margir þættir saman. Það er rétt, að i upphafi settum við okkur það mark að bæta svo þekkingu i umferðar- reglum og háttsemi í umferð, að hættan yrði ekki meirí eftir breyt- ingu en áður. Og reynslan varð reyndar sú, að umferðarslysum fækkaði verulega fyrst á eftir, á meðan fræðslustarfseminnar gætti. En það má heldur ekki gleyma þætti fjölmiðla i þessu sambandi og hin góða samvinna, sem náðist milli nefndarinnar og þeirra, átti mikinn þátt i þvi hversu vel tókst til. Auk þess hafði það mikið að segja, að strax fyrsta daginn var fólk hvatt til að fara út á götu og slagorð eins og „Brosið i umferðinni" höfðu góð áhrif. Ég er þeirrar skoðunar, að umferðarmenning okkar Islendinga hafi tekið miklum framförum i sam- bandi við breytinguna yfir i hægri umferð Og þú varðst fyrstur íslendinga til að aka bifreið þinni yfir á hægri kantinn. Var þér eitthvað öðruvisi innanbrjósts við það tækifæri en venjulega? — Nei, ekki minnist ég þess Að visu voru þetta merk timamót i sögu umferðar á Islandi og við þetta tæki- færi lýsti ég því yfir í umboði dóms- málaráðherra, að hægri umferð væri gengin i garð. En þetta hafðí staðið svo lengi til og ég hafði unnið að þessu máli svo lengi, að þetta kom ekki neinu róti á tilfinningalífið Hestamennska og skíða- hlaup í frístundum Talið barst nú að áhugamálum Valgarðs og hverning hann verði frítima sinum. — Áhuginn beinist að ýmsum málefnum, sem ég tel til heilla horfa. T.d eru mér ákaflega hug- stæð málefni Oddfellowreglunnar og þau mál, sem hún vinnur að, — ég hef reyndar verið i stjórn Odd- fellowstúkunnar Þorsteins síðan 1968. Og auðvitað hef ég mikinn áhuga á stjórnmálum og þau umsvif taka mikinn hluta fritimans. En þess utan i fristundum minum hef ég gaman af að fara á hestbak og umgangast hesta. Ég er með hesta i Viðidal og reyni að komast á bak einu sinni til tvisvar í viku. Auk þess hefur skiðaiþróttin alltaf heillað mig. Ég fer á hverju sumri og dvelst vikutima i Kerlingarfjöllum á skiðum og svo auðvitað á veturna eins oft og ég kem þvi við. Það er mikil uppbygging líkamleg og andleg, sem maður fær við að bregða sér á skiði. Tímabært að byggt verði bifreiðageymsluhús En svo við sláum út i aðra sálma, þar sem borgarstjórnar- kosningar fara nú i hönd. Hvaða þætti í málefnum borgarinnar berð þú helzt fyrir brjósti? — Það leiðir sjálfkrafa af 15 ára starfsferli hjá Reykjavikurborg, að útgerðarmál og umferðarmál eru þeir málaflokkar, sem ég hef mesta þekkingu á og þar af leiðandi mest- an áhuga á. En þessir málaflokkar eru það umfangsmiklir, að ég held, að of langt mál yrði að rekja það hér í smáatriðum, — Ég get þó ekki látið hjá liða að minnast aðeins á eitt atriði i sam- bandi við umferðarmálin, sem er mér mjög hugstætt og ég tel tima- bært að tekið verði til gagngerðrar athugunar, en það er bilastæða- vandamálið, sem Reykvikingar hafa átt við að glima i sívaxandi mæli á undanförnum árum. Min skoðun er sú, að eins og ástandið er nú sé allt of mikið af yfirborði gatnanna notað undir bifreiðastæði. Göturnar eiga að vera fyrst og fremst fyrir umferð en ekki kyrrstæða bila. En með vax- andi fjölda bifreiða hefur reynslan orðið sú, því miður, að mikill hluti yfirborðs gatnanna, eins og t.d í miðbænum, hefur horfið undir bMa- stæði. Þetta hefur haft i för með sér ógreiðfærari umferð, og þrátt fyrir þetta verður skorturinn á bilastæð- um sifellt meira áberandi i miðbæn- um. Þvi tel ég brýna þörf á, og timabært svo ekki sé meira sagt, að byggt verði geymsluhús fyrir bifreið- ar nálægt miðbænum, Með sliku geymsluhúsi mundi þetta hvimleiða vandamál að mestu hverfa úr sög- unni. Og að lokum Valgarð. Ertu bjartsýnn á kosnmgaúrslitin hér í Reykjavík? — Ég vona að sjálfsögðu það bezta, en ég hef áhyggjur af því, að stuðningsfólk Sjálfstæðisflokks- ins telji sigur flokksins of vissan og leggi sig því ekki eins fram og með þarf Menn eru orðnir svo vanir þvi, að Sjálfstæðisflokkurinn hafi meiri- hluta í Reykjavik, að sumir eru farnir að líta á það eins og náttúrulögmál. En því fer viðs fjarri. Sigur flokksins í Reykjavík vinnst ekki nema með mikilli vinnu allra þeirra, sem telja, að hag borgarbúa sé bezt komið i höndum sjálfstæðismanna undir for- ystu núverandi borgarstjóra. Valgarð Briem við dagleg störf á skrifstofu sinni að Sóleyjargötu 1 7. Rætt við Valgarð Briem hæstaréttar- lögmann, sem skipar 11. sæti á lista Sjálfstæðisflokksins 1 Reykjavík

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.