Morgunblaðið - 23.06.1974, Blaðsíða 23

Morgunblaðið - 23.06.1974, Blaðsíða 23
22 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 23. JUNI 1974 orðurlands- kiördæmi vestra Fólksfjölgun í fyrsta skipti í þrjátíu ár Stefán Friðbjarnarson, sem verið hefur bæjarstjðri f Siglu- firði sl. 8 ár lætur nú senn af því starfi. Við hittum Stefán að máli nú f vikunni og báðum hann að segja okkur frá ástandi máia f kaupstaðnum, en mikil breyting til batnaðar hefur orðið á högum „Fjárveitingar til margháttaðra mála hér um slóðir sorglega litlar — Hver eru meginmálin, sem barízt er um hér í kjördæminu? — Að sjálfsögðu er hér sem annars staðar barizt um þau þrjú meginmál, sem Sjálfstæðis- flokkurinn hefur gert að kosn- ingamálum, lausn efnahagsvand- ans, varnarmálin og landhelgis- málið. Auðvitað blandast héraðs- mál nokkuð inn í, og reyna stjórn- arsinnar að halda því á loft, að þeir hafi gert geysimikið í at- vinnumálum þessa kjördæmis. Ekki get ég nú fallizt á það, að formenn tveggja aðalstjórnar- flokkanna, sem báðir hafa verið þingmenn þessa kjördæmis, hafi hagnýtt aðstöðu sína til að greiða fyrir framfaramálum hér, a.m.k. getur enginn talað um „misnotk- un“ í því sambandi, því að fjár- veitingar til margháttaðra mála hér um slóðir hafa verið sorglega litlar. — En Jryað þá um uppbyggingu atvihnulffsins? — Það er rétt, að alls staðar hefur veríð haldið áfram því upp- byggingarstarfi, sem hafið var á tímum Viðreisnarstjórnarinnar, en hitt er rahgt, að um stórátök hafi þar verjð að ræða. í Siglu- firði eru togskipin að vísu nú fyr- ir skömmu orðin þrjú, en voru við lok viðreisnar 4, að vísu 3 gömul. Og þar hefur risið upp fyrirtækið Húseiningar, sem að vísu er stöðv- afr vegna fjárskorts. í Skagafirði voru togskipin tvö, en eru nú þrjú. A Skagaströnd er kominn Samtal við Eyjólf Konráð Jónsson, sem skipar 2. sætið á lista Sjálfstæðis- flokksins í Norður- landskjördæmi vestra skuttogari í stað tveggja stórra báta, og þar hefur risið rækju- vinnsla. A Blönduósi hefur verið haldið áfram þeim iðnaði, sem vísir var að fyrir, og á Hvamms- tanga er rækjuvinnsla. Sem betur fer hefur verið nokk- urn veginn næg atvinna í kjör- dæminu að undanförnu vegna sæmilegra aflabragða og hins geysiháa útflutningsverðlags. En því miður eru nú öll eða svo til öll atvinnufyrirtækin í miklum fjár- hagserfiðleikum og enginn rekstrargrundvöllur, svo að við- skilnaður vinstri herranna er ekk- ert til að státa af. — Hvert hinna þriggja megin- stefnumála Sjálfstæðisflokksins er hér mest rætt? — Við sjávarsíðuna fer ekkert á milli mála, að menn hafa mestan áhuga á landhelgismálinu. Ég geri mér vonir um, að sjómenn- irnir muni flykkjast til stuðnings við Sjálfstæðisflokkinn í þessum kosningum, því að hann einn hefur skýra og ótvíræða stefnu í landhelgismálinu, útfærslu í 200 mflur fyrir lok þessa árs. Sjó- mönnum hefur gramizt það mjög, hve eindregið sjávarútvegsráð- herrann berst gegn þessari stefnu. Og mönnum eru að verða ljós falsrökin, sem Lúðvík Jóseps- son ber á borð. Hann heldur því fram, að við getum ekki f ært land- helgina út í 200 mílur fyrr en eftir mörg ár, vegna þess að fyrst þurfi hafréttarráðstefnan að sam- þykkja 200 mílur og síðan svo og svo mörg ríki að staðfesta sam- þykktina. Mönnum er ljóst, að engin slík alþjóðasamþykkt var til fyrir 50 mílunum og þar af leiðandi auð- vitað ekki staðfesting neinna ríkja. Mönnum er einnig ljóst, að fjölmargar þjóðir hafa tekið sér 200 mílur, en aðeins tvær aðrar en Islendingar 50 mílur, Oman og Gambía. Menn vita því, að miklu traustari grunnur er undir út- færslunni í 200 mílur nú en var í 50 mílur haustið 1972. Sjómennirnir hér norður frá vilja ekkert hik eða undanslátt, heldur hiklausa útfærslu í 200 mílur án allra undanþága. Og auð- vitað eru allir sammála um, að ekki komi til greina nein fram- við lenging á samkomulaginu Breta, er það rennur út. — Viltu einhverju spá um kosn- ingaúrslit? — Nei, ég get aðeins sagt, að við sjálfstæðismenn erum hóflega bjartsýnir. Sjálfstæðisflokkurinn hafði meðbyr í sveitarstjórna- kosningunum, og við vonum að hann endist okkur til sæmilegra úrslita. — Hvað viltu segja um framboð Möðruvellinga? — Menn spá því, að þeir geti fengið nokkur hundruð atkvæði, og framboð þeirra veldur Ölafi Jóhannessyni auðvitað erfið- leikum, enda ýmsir af helztu stuðningsmönnum Framsóknar- flokksins fremstir í flokki í þess- ari hreyfingu. Forsætisráðherrann reyndi að bregðast við þessu með því að velja í annað og þriðja sæti lista sfns fólk, sem er mjög vinstri sinnað og hefur verið talið her- stöðvarandstæðingar. Ekki veit ég, hvernig þeim vígaferlum lýk- ur, sem nú eiga sér stað innan vinstri flokkanna og vil engu um það spá. En þeir, sem vilja að vinstri stjórn verði áfram, hljóta auðvitað að kjósa einhverja aðra en Sjálfstæðisflokkinn. Hinir, sem það vilja hindra, kjósa okkur, og sérstaklega er rétt að undir- strika, að Alþýðuflokknum er ekki treystandi í þessu efni. Það sýnir samvinna hans við vinstri menn á Akureyri meðal annars. Siglfirðinga þau ár, sem Stefán hefur verið bæjarstjóri og upp- bygging sú, sem skipulögð var og hófst á tfmum viðreisnarstjórnar- innar f atvinnumálum bæjarins, er nú nokkuð á veg komin þótt en sé talsvert í land með að henni ljúki. — Ef við tökum hér nýju at- vinnufyrirtækin, þá ber þar fyrst að nefna fyrirtækið Þormóð Ramma, sem er hlutafélag um útgerð og rekstur frystihúss í Siglufirði. Siglufjarðarkaupstað- ur á 20 milljónir í hlutafé í því fyrirtæki en hlutaféð er 100 milljónir. Ríkið á einnig að- ild að félaginu. Fyrirtæki þetta á nú tvo skuttogara, þá Stálvík SI I og Sigluvfk SI 2. Hinn fyrrnefndi er fyrsti skut- togarinn, sem smíðaður er hér- lendis hjá samnefndri skipa smíðastöð í Garðahreppi. Sigluvík er Spánartogari af minni gerðinni. Fyrirtækið tók við rekstri frystihúss, sem var í eigu Síldarverksmiðja ríkisins, en ástæðan fyrir þvf að ríkið á aðild að hlutafélaginu er einmitt sú, að það var um Iangan tíma aðalat- vinnurekandinn í Siglufirði. Þetta fyrstihús er gamalt og úrelt, en framkvæmdir eru hafnar við byggingu nýs fiskiðjuvers, sem leysa á gamla frystihúsið af hólmi. Bygging þess húss er nú skammt á veg komin og ekki gott að spá um hvenær henni verður lokið þvf að miklir erfiðleikar eru í sambandi við fjármögnun fram- kvæmda, eins og öllum er kunnugt og jafnvel sjóðir, sem ber lagaleg skylda til að leggja fram fé til slíkra framkvæmda, eru í greiðsluþroti þannig, að það er bezt að segja sem minnst um það. Nú, annað fyrirtæki, sem Siglufjarðarkaupstaður á aðild að, er fyrirtækið Húseiningar h/f sem er fyrirtæki, sem allmargir einstaklingar í Siglufirði eiga aðild að, en þar sem Siglufjarðar- kaupstaður er stærsti hluthafinn með 2 milljónir króna. Þetta fyrir- tæki á að verksmiðjuíramleiða hús f einingum og má segja að það sé komið á framleiðslustig og sam- komulag hefur orðið um að reisa Pálmi Rögnvaldsson Nauðsynlegt að fá bœtthafnarskilyrði Staldrað við hjá Pálma Rögnvaldssyni í Hofsósi Hið nýja og glæsilega félagsheimili á Hofsósi. „Astandið f atvinnumálum hér hefur batnað stórlega, eftir að útgerðarfélögin á Hofsósi og Sauðárkróki voru sameinuð um rekstur skuttogaranna þriggja f Utgerðarfélag Skagfirðinga," sagði Pálmi Rögnvaldsson kenn- ari og afgreiðslumaður Búnaðar- bankans á Hofsósi f samtali við Mbl. Pálmi, sem er einnig hús- vörður hins nýja og glæsilega fé- lagsheimilis á Hofsósi, er ungur maður, ættaður frá Marbæli f Ós- landshlfð f Skagafirði. „Rekstur fyrirtækjanna var sameinaður í október sl. Ut- gerðarfélagið á Hofsósi, Nöf h/f, átti skuttogarann Skafta, en það félag er almenningshlutafélag, eign allra fbúanna á Hofsósi og íbúa í nágrannasveitunum. Út- gerðarfélag Skagfirðinga á togar- ana Drangey og Hegranes. Fram- kvæmd sameiningarinnar er á þá leið, að öll skipin lenda á Sauðár- króki, en síðan er þriðjungi aflans ekið frá Sauðárkróki til Hofsóss. Ástæðan fyrir þessu er, að undan- farin ár hefur alltaf staðið til að við fengjum fjárveitingu til hafnarbóta, en aldrei fengið hana, hvað sem verður. Það þarf að dýpka höfnina og reka niður stálþil og fá löndunarkrana, til þess að togararnir geti landað hér á staðnum. Það eru oft miklir erfiðleikar á veturna að aka afl- anum frá Sauðárkróki. — Hversu mikil eru afköst frystihússins? — Þau eru um 10 tonn á sólar- hring og við vinnsluna starfa að jafnaði 40—50 manns. Það má segja, að vinna hér hafi verið nær samfleytt frá þvf að hið nýja rekstrarfyrirkomulag var tekið upp f haust. Auk þess er hér starf- rækt hljóðkútaverksmiðja og svo er hér bifreiðaverkstæði og útibú frá Kaupfélagi Skagfirðinga. íbú- arnir eru um 260 og hefur fjöld- inn staðið f stað sl. ár, en nú eru nokkur hús í byggingu og m.a. erum við þrfr ungir menn að byggja einbýlishús, sem öll eru eins, og við byggjum þau fyrir einn reikning. Það má búast við, að hér fari að fjölga fólki með vaxandi atvinnu. Við vígðum 17. október sl. mikið og veglegt fé- lagsheimili, sem hefur stórbætt alla félagslega aðstöðu. Annars er það hér eins og svo víða annars staðar, að það er svo mikið að gera, að fólkið hefur ekki tfma til að stunda félagslífið. Að bygg- ingu þessa félagsheimilis stóðu Hofsós, Hofshreppur, Fells- hreppur og félagasamtök á svæð- inu. Þar er einn aðalsalur, tveir hliðarsalir, eldhús, búningsher- bergi o.fl., en aðalsalurinn er einnig notaður sem leikfimisalur fyrir skólann hér. Segja má að mikill hugur sé f fólkinu, enda veðurfar verið hér gott það sem af er vori og sumri og atvinna næg.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.